“Gia phả” mặt nạ gồm có những gương mặt nào?

“Gia phả” mặt nạ gồm có những gương mặt nào?

“Gia phả” mặt nạ gồm có những gương mặt nào? (Nguồn: Internet)

Để có một làn da trắng sáng rạng ngời thì chắc chắn mặt nạ sẽ là “người bạn” đồng hành của những cô nàng da dầu, đặc biệt là những loại mặt nạ cho da dầu mụn. Thế có bao giờ bạn tự hỏi “gia phả” của mặt nạ có bao nhiêu gương mặt chưa? Cùng Đẹp365 đi khám phá tất tần tật các loại mặt nạ hiện nay thôi nào!

1. Mặt nạ sợi cotton

Mặt nạ sợi cotton (Nguồn: Internet)

Mặt nạ sợi cotton, còn được gọi với cái tên mặt nạ sợi microfiber chính là loại mặt nạ phổ biến nhất hiện nay. Loại mặt nạ này được tạo nên từ rất nhiều sợi cotton đan lại với nhau. Các sợi cotton này không chỉ giúp nàng nâng niu làn da khi tiếp xúc, mà còn mang các dưỡng chất và Vitamin để nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Đó cũng chính là lý do mà các bạn có làn da dầu rất thích sử dụng mặt nạ cho da dầu mụn, bởi sự lành tính cũng như hiệu quả điều trị ưu việt giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng da đang gặp phải.

Ưu điểm:

  • Chứa lượng tinh chất dồi dào, tăng cường hiệu quả dưỡng da.
  • Cách sử dụng đơn giản, dễ dàng.
  • Giá thành rẻ, sản phẩm đa dạng.

Nhược điểm:

  • Vì làm bằng sợi cotton nên mặt nạ sẽ rất nhanh khô, có thể gây nên hiện tượng hút ẩm ngược nếu dùng quá lâu khiến da mất độ ẩm.

2. Mặt nạ hydrogel

Mặt nạ hydrogel (Nguồn: Internet)

Ngay từ chính tên của dòng mặt nạ này, chúng ta đã có thể dễ dàng đoán ra cấu tạo của nó rồi phải không nào? Mặt nạ hydrogel sử dụng chất liệu gel có độ dai để tạo nên một lớp mặt nạ chuyên biệt, giúp chăm sóc da hiệu quả nhờ khả năng làm dịu và làm mát da nhanh chóng.

Không như mặt nạ cotton, độ dai của mặt nạ hydrogel rất tốt, khó có thể bị rách trong quá trình sử dụng. Ngoài việc cung cấp dưỡng chất, mặt nạ hydrogel chứa rất nhiều thành phần nước. Đó là lý do khiến dòng mặt nạ này luôn nằm trong top những loại mặt nạ cho da dầu mụn hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Được cấu tạo từ thành phần thiên nhiên an toàn cho da.
  • Khả năng dưỡng ẩm cực cao, không xuất hiện hiện tượng hút ẩm ngược.
  • Độ dai tốt, dễ bám lên mặt nên ít bị xô lệch, không sợ tinh chất thừa chảy xuống cổ.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.

3. Mặt nạ Bio-Cellulose

Mặt nạ Bio-Cellulose (Nguồn: Internet)

Dòng mặt nạ thứ 3 mà Đẹp365 muốn giới thiệu đến bạn, là loại mặt nạ Bio-Cellulose với kết cấu dạng gel được cấu tạo từ các sợi xơ sinh học. Các sợi xơ này chứa rất nhiều các lợi khuẩn tốt cho làn da của bạn. Đặc trưng của dòng mặt nạ này, là khả năng bám dính cực tốt giúp tăng cường độ thẩm thấu của mặt nạ. Từ đó, nâng cao hiệu quả dưỡng da vượt trội so với các dòng mặt nạ khác.

Ưu điểm:

  • Sử dụng công nghệ lên men từ nước dừa rất an toàn cho da, kể cả da nhạy cảm hoặc phụ nữ mang thai.
  • Không xảy ra tình trạng hút ẩm ngược.
  • Kết cấu đặc biệt giúp mặt nạ ôm sát và đẩy sâu tinh chất vào da.
  • Khả năng hấp thụ dưỡng chất cao gấp 30 lần mặt nạ giấy thông thường.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

4. Mặt nạ giấy bạc

Mặt nạ giấy bạc (Nguồn: Internet)

Mặt nạ giấy bạc chỉ mới xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây nhưng thật sự đã làm xiêu lòng rất nhiều cô nàng yêu làm đẹp. Sở dĩ gọi là mặt nạ giấy bạc, là do cấu tạo đặc trưng gồm một lớp giấy bạc mỏng lên trên. Nhờ lớp giấy bạc này mà nước trong mặt nạ sẽ không thể thoát ra ngoài được, giúp cấp ẩm cho da tốt hơn. Đây là loại mặt nạ dành cho da dầu mụn mà các bạn đang gặp vấn đề này không thể bỏ qua.

Ưu điểm:

  • Nhờ có lớp giấy bạc chắn bên ngoài giúp ngăn chặn quá trình bay hơi hoặc hút ẩm ngược, giúp dưỡng chất thẩm thấu hiệu quả hơn.

Nhược điểm:

  • Lớp giấy bạc bên ngoài khiến mặt nạ không ôm sát khuôn mặt, tạo cảm giác không được thư giãn khi sử dụng.

5. Mặt nạ đan sợi

Mặt nạ đan sợi (Nguồn: Internet)

Mặt nạ đan sợi là dòng mặt nạ được cấu tạo từ 100% sợi cotton. Vậy thì mặt nạ đan sợi có gì khác với mặt nạ cotton? Mặt nạ đan sợi có kích thước khá lớn. Bạn có thể dùng mặt nạ đan sợi để đắp cho cả mặt và cổ. Các sợi cotton cũng được đan rất khít và bám chặt vào làn da, giúp dưỡng ẩm cho da tốt hơn.

Ưu điểm:

  • Kết cấu dày dặn và kích thước lớn nên có thể sử dụng để chăm sóc cả phần cổ cùng lúc.
  • Lượng dưỡng chất có trong mặt nạ đan sợi cũng dồi dào hơn, cho thời gian thư giãn lâu hơn.

Nhược điểm:

  • Vì làm từ sợi cotton nên mặt nạ đan sợi cũng có thể gây nên tình trạng hút ẩm ngược.

6. Mặt nạ Ampoule

[media=https://www.instagram.com/p/6ugBzMw9xs/]

Ampoule là từ dùng để chỉ các tinh chất cô đặc cấu thành nên dòng sản phẩm này. Bạn có thể tìm thấy mặt nạ ampoule ở dạng serum hoặc dạng mặt nạ giấy. Cũng nhờ điểm khác biệt so với các loại mặt nạ trên mà cách sử dụng của mặt nạ Ampoule cũng khác. Đầu tiên bạn sẽ cần thoa tinh chất lên da, sau đó dùng mặt nạ đắp lên và tháo ra khi dưỡng chất đã được hấp thu hết.

Ưu điểm:

  • Chứa lượng tinh chất cô đặc giúp tăng cường hiệu quả dưỡng da, hạn chế được tình trạng lượng dưỡng chất còn thừa trong bao bì hoặc chảy ra khỏi mặt nạ.
  • Bổ sung thêm lớp mặt nạ chắn bên ngoài hạn chế tình trạng bay hơi dưỡng chất. Nhờ đó các dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu, nuôi dưỡng da hiệu quả.

Nhược điểm:

  • Quá trình đắp mặt nạ tốn nhiều công đoạn hơn bình thường.

7. Mặt nạ đất sét, than hoạt tính

Mặt nạ đất sét, than hoạt tính (Nguồn: Internet)

Khác với các dòng mặt nạ kể trên, dòng mặt nạ này hướng tới việc điều trị các vấn đề về da hơn là cung cấp dưỡng chất và nuôi dưỡng. Mặt nạ đất sét và than hoạt tính sẽ hút sạch dầu, bụi bẩn, giúp thải độc cho da. Sau khi sử dụng phương pháp này, da sẽ căng khỏe và tràn sức sống.

Ưu điểm:

  • Có khả năng cân bằng lượng dầu thừa trên da, giúp thu hẹp lỗ chân lông hiệu quả.
  • Rất phù hợp với da nhờn mụn, giải quyết được nhiều vấn đề về da cùng lúc.

Nhược điểm:

  • Do khả năng hút dầu thừa và thải độc da, mặt nạ đất sét và mặt nạ than hoạt tính không thể sử dụng quá lâu tránh tình trạng hút ẩm ngược gây khô da.
  • Chỉ có tác dụng giải quyết các vấn đề của da, ít dưỡng chất.

8. Mặt nạ bong bóng

Mặt nạ bong bóng (Nguồn: Internet)

Đây giống như một bản nâng cấp của mặt nạ than hoạt tính. Mặt nạ bong bóng cũng được tạo nên từ than hoạt tính giúp đẩy lùi bụi và vi khuẩn. Ngoài ra, thành phần gas và chất tạo bọt được thêm vào để quá trình dưỡng da được diễn ra tốt hơn.

Ưu điểm: 

  • Dễ sử dụng.
  • Khả năng làm sạch da và loại bỏ bã nhờn tốt.
  • Thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính.

Nhược điểm:

  • Hiệu quả với da khô không tốt như da thường hoặc da dầu.

Pond’s Firming Serum Mask

Pond’s Firming Serum Mask (Nguồn: Internet)

Chưa biết tìm mặt nạ dưỡng da nào là tốt nhất cho da ư? Vậy hãy thử chọn cho mình mặt nạ dưỡng da săn chắc Pond’s Firming Serum Mask mới. Chỉ với 1 lần đắp mặt nạ, làn da của bạn đã được chăm sóc như 30 lần dùng serum luôn đấy nhé. Đây chính là điểm cộng rất lớn mà bạn khó có thể tìm thấy tại các dòng mặt nạ chăm sóc da khác.

Với lượng tinh chất đậm đặc trên, làn da của bạn sẽ luôn khỏe mạnh, mịn màng và săn chắc nhờ được nuôi dưỡng bởi tinh chất collagen, Hyaluronic Acid & chiết xuất tảo nâu có trong mặt nạ Pond mới. Bộ 3 thành phần ưu việt này mang đến khả năng làm săn chắc da, kích thích tái tạo da một cách vượt trội. Hãy sử dụng dòng mặt nạ này mỗi ngày để làn da của bạn luôn luôn trong tình trạng săn chắc nhất.

Đẹp365 đã liệt kê 8 gương mặt vàng trong “gia phả” mặt nạ rồi. Bạn thích loại mặt nạ nào hơn? Nhớ nói cho Đẹp365 biết nhé!

The post “Gia phả” mặt nạ gồm có những gương mặt nào? appeared first on Đẹp365.