Kem chống nắng – 10 quan niệm tưởng không sai nhưng sai không tưởng

Kem chống nắng – 10 quan niệm tưởng không sai nhưng sai không tưởng

Kem chống nắng và 10 quan niệm tưởng không sai nhưng sai không tưởng.
(Nguồn: Pinterest)

Kem chống nắng thì quá quen thuộc với bạn gái chúng mình rồi, nhưng liệu rằng bạn có sử dụng chúng đúng cách? Sau đây là 10 lầm tưởng tai hại về kem chống nắng mà cô nàng nào cũng mắc phải. Xem và sửa ngay đi nhé!

1. Chỉ cần bôi kem chống nắng khi ra ngoài trời trong thời gian dài?

Hình ảnh minh hoạ tác hại của tia UVA và UVB
(Nguồn: Pinterest)

Nhiều bạn gái chỉ dùng kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nhiều giờ liền: đi biển, đi picnic, chơi thể thao ngoài trời. Sự thật thì chống nắng không phải là chống lại cái nóng gay gắt mà là chống chọi với tia cực tím vô hình nhưng cực kì nguy hiểm: UVA và UVB.

UVA là nguyên nhân chính khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn: da nhăn nheo, thiếu sức sống, đồi mồi… UVB còn đáng sợ hơn: gây cháy nắng da, bỏng rát và có khả năng dẫn đến ung thư da!

Ngay cả lúc trời đang râm mát, khi ngồi trong văn phòng, trong xe taxi, xe bus… tia cực tím vẫn có thể tiếp cận làn da của bạn. Vì vậy đừng quên dùng kem chống nắng mỗi ngày nhé!

2. Ra ngoài ngay sau khi bôi kem chống nắng?

Cái gì cũng phải từ từ thì mới có tác dụng nha nàng!
(Nguồn: Mine beauty world)

Thỉnh thoảng thức dậy muộn, bôi kem chống nắng, trang điểm qua loa rồi lao ngay ra đường! Thế là nàng yên tâm rằng mình đã trang bị cho da “vũ khí” đầy đủ. Tiếc là cách chống nắng lúc này không những không phát huy tác dụng bảo vệ da mà còn khiến da nhanh bắt nắng hơn nữa đấy!

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, kem chống nắng hóa học chỉ có thể phát huy hết tác dụng nếu được bôi trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút để kem có thời gian hấp thụ vào da.

3. Chỉ số SPF càng cao càng tốt?

Đi làm mỗi ngày thì chỉ cần SPF 30 là đủ chống nắng rồi nghen nàng.
(Nguồn: Samantha Joy)

Hiện tại trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng với các mức SPF khác nhau: 15, 30, 50… Liệu rằng SPF càng cao là càng tốt?

Hầu hết các chuyên gia da liễu đều khuyên là nên dùng kem chống nắng với SPF30 cho ngày đi làm bình thường. Nếu sử dụng đủ liều lượng thì SPF 30 đã chặn được 96% các tia UVB.

4. Có thể dùng chung một loại kem chống nắng cho mặt và toàn thân?

Nên dùng riêng kem chống nắng cho gương mặt xinh đẹp nha.
(Nguồn: Reddit)

Thông thường kem chống nắng đều ghi là “có thể thoa lên những vùng da tiếp xúc với ánh nắng”. Nhưng các nàng cũng biết da mặt thường mỏng và dễ bị kích ứng hơn. Vì thế nên dùng loại chống nắng dành riêng cho mặt do chúng có thêm tinh chất dưỡng da, với chỉ số SPF 20-40.

Còn các vùng da khác trên cơ thể có thể sử dụng SPF cao hơn 40. Nếu dùng sai chỉ số có thể gây kích ứng và dễ nổi mụn.

5. Chỉ bôi kem chống nắng cho mặt là đủ?

Đã chống nắng thì phải chống toàn diện!
(Nguồn: Ultra mag)

Bôi kem chống nắng cho mặt là cần thiết nhưng còn những vùng da khác? Các cô nàng thường xuyên bỏ qua vùng da cổ, tai, môi, da đầu, điều này làm da trên cơ thể không đều màu, thậm chí còn làm da sưng phồng, bỏng rát.

Đối với da đầu, bạn có thể sử dụng sản phẩm dạng xịt chống nắng không chứa dầu để tránh hiện tượng nhờn bóng. Còn với môi, một chút son dưỡng có chứa SPF là cực kì cần thiết nếu bạn không muốn môi mình… thâm dần đều.

6. Các loại kem chống nắng làm gì có hạn sử dụng?

Bạn có bao giờ để ý đến biểu tượng hạn sử dụng từ ngày mở nắp này chưa?
(Nguồn: Ultra mag)

Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, 6-8 tháng kể từ ngày mở nắp là quãng thời gian lý tưởng để sử dụng kem chống nắng. Vì vậy nếu bạn còn đang sử dụng chai kem chống nắng từ năm 2015 đến giờ chưa hết, tốt nhất nên cho em ấy ra đi và sắm ngay một chai mới đi nhé!

7. Sử dụng kem chống nắng càng nhiều thì càng tốt?

Bạn hãy dùng đủ lượng kem cho một lần sử dụng để đảm bảo hiệu quả nhé!
(Nguồn: unsplash.com)

Việc sử dụng lượng kem như thế nào cho một lần cũng nên được các bạn thật sự lưu tâm vì cái gì nhiều quá cũng không tốt, bạn hãy dùng đủ lượng kem cho một lần sử dụng. Đừng tiết kiệm quá thì lại không hiệu quả nhưng nhiều quá thì vừa lãng phí, vừa không tốt đâu. Để trả lời cho câu hỏi “dùng bao nhiêu là đủ”, hãy để Đẹp365 tư vấn cho bạn nhé. 

Lượng kem cần để thoa lên toàn gương mặt trong một lần sử dụng tương đương khoảng một đồng xu hoặc một muỗng cà phê. Hay để dễ hình dung hơn, nếu dùng kem chống nắng dạng kem thì bằng lượng kem trên ngón tay dài nhất của bàn tay bạn, dùng cho cơ thể thì bằng khoảng 1 ly rượu nhỏ; nếu bạn dùng kem chống nắng dạng xịt thì khoảng 4 lớp xịt lên da sẽ là vừa đủ để bảo vệ làn da của cơ thể bạn từ ánh nắng mặt trời nên hãy yên tâm và thực hiện theo lời khuyên của Đẹp365 nhé.

8. Bôi kem chống nắng thì phải miết và chà mạnh tay?

Cách đúng nhất là bạn nên chia thành từng lượng nhỏ và vỗ nhẹ lên mặt.
(Nguồn: unsplash.com)

Bước 1: Tiền đề cho mọi tiến trình chăm sóc da bao giờ cũng là một gương mặt đã được vệ sinh sạch sẽ bằng nước thường, không nóng không lạnh, lau khô để giúp làn da thông thoáng và hấp thụ dưỡng chất từ kem nhanh hơn.

Bước 2: Một điều mà chúng ta chắc hẳn thường thấy ở những người xung quanh, thậm chí là các Beauty Blogger, họ thường hay dùng tay miết hoặc chà kem khắp vùng da mặt của mình. Điều này khiến kem trượt trên da và dính lên tay chứ không thẩm thấu trên mặt. Khi bôi kem chống nắng, cách đúng nhất là bạn nên chia thành từng lượng nhỏ và vỗ nhẹ lên mặt, để da tự hấp thụ dưỡng chất từ kem.

Bước 3: Sau khi hoàn thành công việc và về nhà, hãy nhớ thực hiện tẩy trang để loại bỏ các lớp bụi bẩn trên da, giúp da được sạch sẽ và lỗ chân lông thoáng khí hơn. Đừng để việc bảo vệ và dưỡng da trở nên vô nghĩa chỉ vì quên hoặc lười tẩy trang nhé.

9. Bảng thành phần kem chống nắng càng dài thì càng tốt?

Rập cho mình thói quen đọc thành phần sản phẩm nhé!
(Nguồn: unsplash.com)

Chọn những sản phẩm không thân thiện hoặc có những thành phần gây kích ứng chẳng khác gì bạn đang tự tay huỷ hoại làn da của mình. Hãy bắt đầu bằng việc tập cho mình thói quen đọc thành phần sản phẩm trước khi mua bất cứ cái gì.

Đối với kem chống nắng có chứa oxybenzone, thì bạn không nên chọn vì đây là một chất gây rối loạn nội tiết tố, dễ gây ra các phản ứng dị ứng. Ngoài ra, nếu bạn thuộc tuýp người da nhạy cảm, hãy thật sự cẩn thận và cân nhắc nếu sản phẩm có quá nhiều thành phần từ titanium dioxide hoặc oxit kẽm. Những thành phần này có tác dụng nâng cao khả năng chống nắng nhưng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho làn da mặt bạn trông nhợt nhạt, thiếu sức sống cũng như các tác dụng phụ khác.

10. Không cần các biện pháp bảo vệ da khác khi đã bôi kem chống nắng?

Chúng ta cũng không nên quá phụ thuộc vào mỗi mình kem chống nắng.
(Nguồn: unsplash.com)

Dù kem chống nắng bạn dùng có đắt tiền, được sử dụng hiệu quả và đúng cách đến đâu thì chúng ta cũng không nên quá phụ thuộc vào mỗi mình kem chống nắng. Bên cạnh thói quen sử dụng kem chống nắng, bạn có thể áp dụng thêm một số phương pháp bảo vệ đơn giản nhưng rất hiệu quả như đội mũ, mặc quần áo dài, che mặt khi đi ra ngoài trời nắng gắt, đặc biệt tránh đi vào khoảng thời gian từ 10 – 15h. Kem chống nắng vẫn rất cần những trở thủ như vậy để có thể bảo vệ làn da của bạn tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Các bạn đã thật sự hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng chưa?! Đẹp365 tin chắc rằng, nếu bạn áp dụng những điều đã học được từ ngay ngày mai, bạn sẽ tạo dựng một thói quen bảo vệ da tốt cho bản thân. Đừng lười nữa mà hãy kiên trì để có được làn da đẹp không tì vết nhé cả nhà.

The post Kem chống nắng – 10 quan niệm tưởng không sai nhưng sai không tưởng appeared first on Đẹp365.