Trị mụn trứng cá đừng quên dưỡng ẩm da mặt!

Trị mụn trứng cá đừng quên dưỡng ẩm da mặt!

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhờn lúc nào cũng là vấn đề nan giải và gây thắc mắc trong lòng chị em phụ nữ, bởi nếu lựa chọn sản phẩm không phù hợp hoặc dùng không đúng cách có thể gây phản tác dụng. Ví như dưỡng ẩm quá ít sẽ khiến da khô, bong tróc và nhanh lão hóa do thuốc điều trị mụn trứng cá mang lại.

Trị mụn trứng cá đừng quên dưỡng ẩm da mặt! (Ảnh: Internet)

Còn nếu bạn dưỡng ẩm quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và hình thành thêm mụn. Thế nhưng, các chuyên gia cho rằng, dù như thế nào thì dưỡng ẩm cũng là cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả nếu nàng biết áp dụng đúng cách. Sử dụng thế nào thì xem bài viết dưới đây nhé.

Tại sao da mụn nên dùng kem dưỡng ẩm?

1. Kem dưỡng ẩm giữ cho da mụn không khô khi dùng kem đặc trị

Kem dưỡng ẩm giữ cho da mụn không khô khi dùng kem đặc trị. (Ảnh: Internet)

Với một số thuốc đặc trị mụn như Retin-A, isotretinoin, benzoyl peroxide thì việc dưỡng ẩm rất quan trọng. Dù nàng là da dầu và sở hữu tuyến nhờn hoạt động tích cực thì cũng không thể bù đắp được lượng nhờn mà sản phẩm trị mụn tước đi, chính vì vậy đôi khi da sẽ gặp phải một số trường hợp như bong tróc, khô, ngứa ngáy…

Vì vậy, dùng kem dưỡng ẩm sẽ là phương pháp bảo vệ da khỏi tác dụng phụ của thuốc và còn là công cụ giúp da mềm mại, căng mịn. Chú ý rằng lotion/serum/gel chính là lựa chọn tốt cho da mụn, đặc biệt là các sản phẩm ghi không gây mụn hoặc không làm tắc lỗ chân lông. Kết cấu dịu nhẹ phù hợp với chăm sóc da nhờn mụn. Kem dưỡng này vừa không kích thích mụn nổi vừa giúp da cân bằng được độ ẩm cần thiết. Tránh tình trạng mụn bộc phát.

2. Kem dưỡng ẩm có thể điều trị mụn trứng cá

Kem dưỡng ẩm có thể điều trị mụn trứng cá (Ảnh: Internet)

Có thể nàng không biết, một số kem dưỡng ẩm hiện nay có chứa các thành phần như acid salicylic, benzoyl peroxide, retinol, niacinamide… đều có tác dụng kiềm dầu cho da và điều trị mụn.

Mặc dù các thành phần trị mụn rất ít nhưng chúng có thể chăm sóc da bị mụn, kích thích sự tái tạo của tế bào. Tuy nhiên, để đảm bảo hơn khi sử dụng loại kem dưỡng ẩm cho da nhờn có chứa thành phần điều trị mụn trứng cá, bạn cần phải liên hệ với bác sĩ da liễu và xin lời khuyên về các sản phẩm sử dụng kèm theo, vì đôi khi kem dưỡng ẩm này cùng các loại kem trị mụn khác có thể gây kích ứng da, ngứa và nổi mẩn đỏ.

Khi nào thì da mụn nên sử dụng kem dưỡng ẩm?

1. Sử dụng vào buổi sáng

Sử dụng vào buổi sáng (Ảnh: Internet)

Thực tế rằng việc dùng kem dưỡng ẩm cả buổi sáng và dưỡng da ban đêm đều quan trọng như nhau, nhưng thông thường buổi sáng chúng ta sẽ phải lưu ý thêm các bước makeup khác nên vì vậy cần phải lưu ý hơn về bước dưỡng da.

Nếu nàng buộc phải makeup thì hãy dùng dưỡng ẩm trước lớp trang điểm nhé, làm sạch da rồi dùng tay massage mặt nhẹ nhàng kem dưỡng để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, sau đó sử dụng kem chống nắng và cuối cùng là các lớp makeup nhẹ. Ngày nay kem chống nắng có thể được dùng để tạo lớp nền cho da, hạn chế tối đa phấn trên da mặt đang bị mụn.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi tối

Sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi tối (Ảnh: Internet)

Sử dụng dưỡng ẩm vào buổi tối là điều cần thiết, vừa khóa lại lớp điều trị mụn trước đó, vừa củng cố lượng ẩm cho da, điều tiết bã nhờn đồng thời hạn chế lão hóa. Sau khi nàng rửa mặt sạch sẽ và làm khô da, thì dùng tuýp kem trị mụn thoa lên nốt hoặc vùng mụn để yên khoảng 10 phút thì bắt đầu sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để phục hồi  da hư tổn và xoa dịu da, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng.

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn mụn

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn mụn (Ảnh: Internet)

Nhiều người vẫn cho rằng da nhờn không cần phải dưỡng ẩm. Tuy nhiên, nếu thiếu ẩm sẽ kích thích tuyến nhờn tăng tiết dầu, điều này làm tăng nguy cơ gây nên các vấn đề về da, đặc biệt là mụn. Bổ sung đủ ẩm không chỉ giúp da cân bằng lượng dầu mà còn làm dịu da, giảm các kích ứng. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại kem dưỡng ẩm nào cũng phù hợp với da nhờn mụn. Để dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da đỏng đảnh này, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Đọc kỹ thành phần ghi trên nhãn sản phẩm: Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn là không chứa gốc dầu, thường thể hiện bằng các cụm từ “oil free” hoặc “noncomedogenic”. Điều này giúp kem dễ thẩm thấu cũng như không làm tắc nghẽn lỗ chân lông khi bạn sử dụng. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm dạng này nên bạn có thể yên tâm.
  • Lưu ý về kết cấu kem: Kết cấu kem cũng rất quan trọng để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho da. Nếu bạn thuộc kiểu da nhờn mụn, hãy lựa chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu. Thông thường, dạng gel sẽ rất phù hợp bởi khả năng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít và không làm bít tắc lỗ chân lông.
  • Lựa chọn những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF: Đối với da dầu mụn, chống nắng là bước hết sức quan trọng giúp da nhanh phục hồi và giảm thâm sau khi hết mụn. Tuy nhiên, làn da đỏng đảnh này cần phải hạn chế sử dụng nhiều lớp mỹ phẩm cùng lúc. Do đó, cách hiệu quả nhất là bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng sẽ tăng hiệu quả bảo vệ da tốt hơn.

Các dòng kem dưỡng ẩm phù hợp mà bạn có thể tham khảo 

1. CeraVe AM Facial Moisturizing Lotion SPF 30

CeraVe AM Facial Moisturizing Lotion SPF 30 (Ảnh: Internet)

Là một trong những sản phẩm nổi bật của hãng dược mỹ phẩm CeraVe nổi tiếng tại Mỹ, kem dưỡng ẩm CeraVe AM Facial Moisturizing Lotion SPF 30 là lựa chọn không nên bỏ qua của những bạn có da dầu mụn.

Với sự kết hợp của thành phần ceramides và axit hyaluronic, da bạn sẽ được cấp ẩm một cách dịu nhẹ và an toàn nhất. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Niacinamide, một dạng của vitamin B3 sẽ củng cố thêm hàng rào bảo vệ da, giúp da bạn khỏe mạnh dần lên. Cuối cùng, chỉ số chống nắng SPF 30 sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn có thể yên tâm ra khỏi nhà mỗi ngày mà không phải lo lắng tác hại của ánh nắng mặt trời.

Giá tham khảo: 390.000 đ/89ml

2. Neutrogena Oil-Free Daily Facial Moisturizer SPF 35

Neutrogena Oil-Free Daily Facial Moisturizer SPF 35 (Ảnh: Internet)

Neutrogena là một thương hiệu thuộc công ty mỹ phẩm Natone của Mỹ. Các sản phẩm của hãng rất được ưa chuộng trên thế giới và luôn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Với những bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày thì Neutrogena Oil-Free Daily Facial Moisturizer SPF 35 sẽ là trợ thủ đắc lực cho làn da dầu mụn. Nhờ chỉ số SPF 35 phổ rộng, sản phẩm hỗ trợ giảm thiểu các vết thâm do mụn; đồng thời giữ nước mà hoàn toàn không gây bít tắc lỗ chân lông nhờ glycerin và dimethicone. Ngoài ra, sản phẩm còn thẩm thấu rất nhanh, giúp da ẩm mượt và dễ chịu vô cùng.

Giá tham khảo: 385.000đ/73ml

3. Neutrogena Hydro Boost Gel-Cream

Neutrogena Hydro Boost Gel-Cream (Ảnh: Internet)

Một ứng viên sáng giá khác cũng đến từ hãng Neutrogena cho những bạn da dầu mụn lựa chọn là Neutrogena Hydro Boost Gel-Cream. Đây là sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho da dầu mụn và nhạy cảm.

Trong đó, thành phần chính gồm Hyaluronic acid, Glycerin và dimethicone là bộ ba dưỡng ẩm cực hiệu quả, giúp da luôn ẩm mịn suốt cả ngày dài. Thêm một điểm cộng nữa của Neutrogena Hydro Boost Gel-Cream là rất lành tính, không chứa các chất gây dị ứng và không có mùi. Rất thích hợp cho những bạn đang điều trị mụn trứng cá.

Giá tham khảo: 335.000đ/50ml

4. La Roche-Posay Toleriane Sensitive Fluide

La Roche-Posay Toleriane Sensitive Fluide (Ảnh: Internet)

Là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng thuộc tập đoàn L’Oreal, La Roche-Posay mang đến giải phải chăm sóc da hiệu quả với những thành phần lành tính, phù hợp với cả những làn da nhạy cảm nhất. Khả năng dưỡng ẩm của La Roche-Posay Toleriane Sensitive Fluide nhận được phản hồi rất tích cực của người tiêu dùng.

Sản phẩm hoàn toàn không chứa dầu và hương liệu nên rất dịu nhẹ cho da. Bên cạnh đó, nhờ thành phần glycerin và squalene, da bạn sẽ được tăng cường độ ẩm cùng hàng rào bảo vệ, giúp tối ưu khả năng hydrat hóa. Đặc biệt, nhờ khả năng thẩm thấu cực nhanh, hoàn toàn không gây bí bách hoặc nhờn rít cho da.

Giá tham khảo: 450.000đ/40ml

5. Cetaphil Moisturizing Lotion

Cetaphil Moisturizing Lotion (Ảnh: Internet)

Với những bạn đang tìm kiếm một sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ, không thể bỏ qua Cetaphil. Được thành lập từ năm 1947, các sản phẩm của hãng đã có mặt tại hơn 70 quốc gia trên thế giới, khẳng định chất lượng vượt trội cùng khả năng bảo vệ da cực hiệu quả.

Thành phần chính của Cetaphil Moisturizing Lotion gồm glycerin, vitamin E và dimethicone kết hợp khả năng dưỡng ẩm và tăng sức đề kháng cho da. Kết cấu mỏng nhẹ cùng thành phần lành tính của sản phẩm phù hợp với những làn da nhạy cảm nhất, bao gồm cả các trường hợp bị chàm, vảy nến và hồng ban.

Giá tham khảo: 182.000đ/50g

Ngoài sử dụng kem dưỡng ẩm thì bổ sung lượng ẩm cho da cũng có thể qua các phương pháp khác như uống nhiều nước, bổ sung các trái cây mọng nước… cũng là cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả mà lại đơn giản.

The post Trị mụn trứng cá đừng quên dưỡng ẩm da mặt! appeared first on Đẹp365.