5 loại mặt nạ kiềm dầu thiên nhiên dễ làm mà công dụng lại hiệu quả

5 loại mặt nạ kiềm dầu thiên nhiên dễ làm mà công dụng lại hiệu quả

Da mặt nhờn dầu rất dễ gây mụn. Đừng mải miết lạm dụng mỹ phẩm kiềm dầu mà hãy thử ngay các loại mặt nạ kiềm dầu từ thiên nhiên với nguyên liệu đơn giản dễ kiếm lại cực kỳ hiệu quả. Không chỉ kiềm được dầu mà biết đâu bạn còn một ông đôi việc và biến chúng thành mặt nạ trắng da? Cùng Đẹp365 “lăn vào bếp” bắt tay chế biến ngay nhé!

5 Loại mặt nạ kiềm dầu từ thiên nhiên cho team da nhờn

1 Cách kiềm dầu cho da mặt bằng mặt nạ cà chua và mật ong

Đặc điểm riêng biệt của da dầu đó chính là da tiết ra rất nhiều dầu cả ngày. Đặc biệt là khi hoạt động ngoài trời nắng nóng hoặc khi da quá khô (ngồi phòng máy lạnh). Da dầu lại còn rất dễ bị dị ứng, từ đó “tiếp tay” cho vi khuẩn, bụi bẩn, độc tố xâm nhập nên hầu hết các bạn gái đều đau đầu tìm kiếm mọi cách kiềm dầu cho da mặt.

Tin vui cho các nàng là mặt nạ mật ong và cà chua có tác dụng kiềm dầu cực hiệu quả, hơn nữa còn có tác dụng thải độc, loại sạch bụi bẩn, vi khuẩn. Khỏi lo nguy cơ mụn và dị ứng nữa nhé. 

  • Pha nước ép và chua và mật ong theo tỷ lệ 1:1, khuấy đều.
  • Dùng hỗn hợp để massage da mặt để loại bỏ vi khuẩn và loại sạch dầu trên da.
  • Thư giãn 15 phút rồi làm sạch da mặt với nước sạch, thực hiện 2-3 lần/tuần để cảm nhận sự khác biệt rõ trên làn da.

2  Cách kiềm dầu cho da mặt bằng mặt nạ chanh và trứng gà

Chắc hẳn các nàng yêu làm đẹp đều biết đến công dụng của chanh là sát khuẩn cực tốt, còn trứng gà có tác dụng giúp làn da khô thoáng cũng như dưỡng ẩm cho da giúp làn da mịn màng.

  • Sử dụng 2 thìa nước cốt chanh + lòng trắng trứng gà, khuấy đều.
  • Đắp hỗn hợp lên da mặt đã làm sạch, để từ 15-20 rồi rửa lại với nước.

3. Cách kiềm dầu cho da mặt bằng nạ sữa chua và bột yến mạch

Sữa chua giàu acid lactic, có tác dụng “đánh bay” sạch bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ dưới lỗ chân lông cực hiệu quả, đồng thời loại bỏ bã nhờn dư thừa.  Cách kiềm dầu cho da mặt bằng bột lúa mạch và sữa chua giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn mềm mại “cực thích”.

  • Pha 2 thìa sữa chua không đường trộn đều với 2 thìa bột yến mạch tạo hỗn hợp đặc rồi đắp lên da mặt và massage.
  • Chừng 3-5 phút là có thể rửa lại với nước ấm, nên thực hiện đều đặn từ 2-3 lần/ tuần để có làn da tuyệt đẹp nha các nàng.

4 Cách kiềm dầu cho da mặt mặt nạ sữa đậu nành

Góp mặt vào danh sách các loại mặt nạ cho da dầu từ thiên nhiên nhất định không thể thiếu mặt nạ từ sữa đậu nành. Sữa đậu nành giúp rửa trôi hết lượng dầu thừa và cuốn sạch bụi bẩn vi khuẩn, nên ngoài kiềm dầu còn có tác dụng trị mụn thâm rất tốt.

Thực hiện: dùng 2 thìa đậu nành pha ½ thìa nước cốt chanh (tuỳ chọn) để massage da mặt và thư giãn từ 15-20 phút sau đó rửa sạch.

5 Cách làm mặt nạ kiềm dầu từ dưa chuột và lòng trắng trứng gà

Hầu hết các cô nàng da dầu đều có đặc điểm là lỗ chân lông trên da mặt rất “rộng mở”, vì vậy cách kiềm dầu cho da mặt tốt và rất hiệu quả đó là mặt nạ dưa chuột và lòng trắng trứng gà. Loại hỗn hợp này có tác dụng kiềm dầu và se khít lỗ chân lông.

Đánh tan tạo bọt lòng trắng trứng gà rồi cho nước cốt dưa chuột, ít mật ong và ít chanh, dùng hỗn hợp đắp mặt 15-20 phút rồi rửa sạch.

Với 5 cách kiềm dầu cho da mặt từ thiên nhiên này, các nàng khỏi cần lo da dầu, da mụn nhé. Chỉ cần siêng năng thực hiện sẽ có làn da đẹp tuyệt như ý đón Tết.  Chúc bạn gái thành công!

The post 5 loại mặt nạ kiềm dầu thiên nhiên dễ làm mà công dụng lại hiệu quả appeared first on Đẹp365.