Đẹp365’s Choice: Hè này sẽ tuyệt nếu bạn TỰ THƯỞNG cho bản thân mình 8 sản phẩm trị mụn cám sau

Đẹp365’s Choice: Hè này sẽ tuyệt nếu bạn TỰ THƯỞNG cho bản thân mình 8 sản phẩm trị mụn cám sau

Thay vì chăm chỉ share bài, thả thính dạo trên mạng xã hội để mong các “anh trai mưa” mua tặng những món quà ưng ý, bạn có thể chọn cách TỰ THƯỞNG cho bản thân mình. Và một trong những món quà tuyệt vời nhất hè này, không gì khác chính là 8 sản phẩm trị mụn cám mà Đẹp365 sắp gợi ý cho bạn đây!

Mụn cám thường xuyên xuất hiện trên da. (Ảnh: Pinterest)

Mụn cám là gì?

Mụn cám là gì nhỉ? (Ảnh: Pinterest)

Mụn cám được xem là mức độ nhẹ nhất trong mụn trứng cá. Loại mụn này thường là những nốt mụn nhỏ li ti màu trắng mọc rải rác khắp khuôn mặt. Chúng chủ yếu xuất hiện ở vùng mũi, cằm, có thể lan xuống phần cổ và ngực. Loại mụn này thường mọc nhiều ở lỗ chân lông, không mọc riêng lẻ và nổi theo từng đám nhỏ. Vì thế chúng khiến làn da trở nên sần sùi, thiếu mịn màng và kém sắc.

Nguyên nhân hình thành mụn cám

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến hình thành mụn cám. (Ảnh: Pinterest)

Mụn cám xuất hiện do 2 nguyên nhân chính:

  • Yếu tố nội tiết: Bề mặt da chứa nhiều vi khuẩn có hại làm kích thích tăng tình trạng tắc nghẽn bã nhờn qua lỗ chân lông trên bề mặt da, sau đó hình thành lớp sừng dày. Việc bài tiết bã nhờn không kịp, cộng với việc gặp bụi bẩn trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo thành nhân mụn có màu trắng đục hoặc đen.
  • Yếu tố môi trường bên ngoài: Việc lạm dụng mỹ phẩm có chứa thành phần hóa chất sẽ khiến da yếu đi tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn tấn công. Chế độ ăn uống – sinh hoạt không khoa học cũng khiến cho lỗ chân lông bị bít kín. Từ đó dẫn đến việc bài tiết bã nhờn không được, hình thành mụn cám trên da. 

8 dòng sản phẩm trị mụn cám tốt nhất hiện nay

1. The Body Shop Tea Tree Oil

The Body Shop mang đến cho bạn nhiều sản phẩm chăm sóc da, dưỡng thể, nước hoa, trang điểm... Hãng hiện có 3000 cửa hàng trên 66 quốc gia trên thế giới. The Body Shop Tea Tree Oil là gương mặt vàng của thương hiệu với chức năng điều trị mụn hiệu quả.

The Body Shop Tea Tree Oil (Ảnh: Internet)

Thành phần của sản phẩm 15% là tinh dầu cây chè hữu cơ ở chân núi Kenya – khu vực đất núi lửa giàu khoáng chất cùng dầu Tamanu Madagascar, 15% Tea Tree Oil, Aqua (Solvent/Diluent), Melaleuca Alternifolia Leaf Oil (Natural Additive)… Sau khi thoa tinh dầu lên vết mụn, cùi mụn sẽ dần khô cứng lại và xẹp đi. Ngoài ra, The Body Shop Tea Tree Oil còn giúp bạn sát trùng vết thương, mẩn đỏ.

The Body Shop Tea Tree Oil (Ảnh: Internet)

Sản phẩm có giá gần 400.000 VNĐ. Đây là một trong những sản phẩm trị mụn cám xứng đáng để bạn tự thưởng cho mình sau những ngày làm việc mệt nhọc.

2. Ciracle Red Spot Cream

Hộp kem màu trắng với hình vẽ một cô bé đang tức giận khi bị mụn khá đáng yêu. Đây được xem là điểm cộng đầu tiên dành cho Ciracle Red Spot Cream. Tuy nhiên, hộp kem khá nhiều, bạn có thể vô tư dùng mà không lo mụn chưa xẹp thì kem đã hết. Thành phần kẽm oxit trong kem vừa giúp kháng viêm lại còn kiềm dầu. Nên đối với các cô nàng da dầu đang muốn trị mụn cám thì đây quả là một lựa chọn vô cùng xứng đáng!

Ciracle Red Spot Cream (Ảnh: Internet)

Đây là một sản phẩm đến từ xứ Kim Chi. Kem có giá thành xấp xỉ The Body Shop Tea Tree Oil, khoảng gần 400.000 VNĐ.

3. Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment

Nếu đã lâu rồi bạn không yêu thương và chăm chút cho bản thân mình thì Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment chính là món quà bạn “bù đắp” lại hè này.

Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment (Ảnh: Internet)

Sau khi làm sạch mặt với sữa rửa mặt và toner, bạn hãy chấm kem lên những vết mụn. Với thành phần chứa axit salicylic, glycerin, ancohol dena, chiết xuất từ củ gần và tinh chất quế, sản phẩm giúp bạn trị mụn cám, dưỡng ẩm cho da và giúp làm dịu da. Lỗ chân lông của bạn sau khi dùng kem cũng sẽ được thông thoáng hơn. Bã nhờn cũng được hạn chế đáng kể, giúp ngăn ngừa mụn “tái xuất giang hồ”.

Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment (Ảnh: Internet)

Sản phẩm hiện đang có giá khoảng 500.000 VNĐ trên thị trường.

4. Tinh dầu tràm trà trị mụn thâm Burt’s Bees Herbal Blemish Stick

Bạn có yêu thích những cây lăn đá giúp thư giãn không? Burt’s Bees Herbal Blemish Stick sẽ phần nào mang lại cho bạn cảm giác đó trong suốt quá trình trị mụn cám. Đầu lăn nhỏ giúp bạn dễ dàng lăn lên các vết mụn giúp mụn xẹp đi nhanh chóng.

Sản phẩm có thành phần chính là dầu tràm trà và dầu cây bách xù cùng với 8 loại cây thảo dược khác. Vì thế nên bạn có thể yên tâm khi dùng Herbal Blemish Stick cho những nốt mụn của mình. Sản phẩm tuyệt đối lành tính, an toàn với da nhạy cảm, không gây kích ứng da.

Burt’s Bees Herbal Blemish Stick (Ảnh: Internet)

Sản phẩm hiện có giá khoảng 200.000 VNĐ.

5. La Roche-Posay Duo+

Bạn có đang tìm kiếm một sản phẩm trị mụn cám chuẩn Châu Âu cho làn da của mình? Không cần tìm nữa vì đã có La Roche-Posay Duo+ ở đây rồi!

Procerad – một thành viên mới trong thành phần mà phiên bản Duo trước đây không có sẽ giúp bạn làm giảm các vết đỏ do mụn gây nên. Ngoài ra, thành phần này còn trị thâm vô cùng hiệu quả.

La Roche-Posay Duo+ (Ảnh: Internet)

Chỉ với mức giá khoảng 400.000VNĐ, La Roche-Posay Duo+ vừa giúp bạn tẩy tế bào chết, vừa trị mụn lại loại bỏ các vết thâm. Quả là “đáng đồng tiền bát gạo” phải không nào!

6. Bioderma Sebium Global

Kem dưỡng trị mụn Bioderma Sebium Global là sản phẩm chuyên giải quyết các vấn đề về bã nhờn, mụn cám. Đây là loại kem trị mụn làm giảm mụn viêm và mụn ẩn, hỗ trợ đắc lực trong quá trình điều trị mụn. Sébium AKN chứa phức hợp Fluidactiv độc quyền của Bioderma, điều tiết tính chất của bã nhờn theo cơ chế sinh học, làm cho bã nhờn giảm độ đặc dính không còn gây bí lỗ chân lông nữa.

Vì thế, mật độ xuất hiện của mụn được giảm đi đáng kể. Đặc biệt, loại kem trị mụn này phù hợp với tất cả loại da kể cả da nhạy cảm. 

Bioderma Sebium Global (Ảnh: Internet)

Giá tham khảo của sản phẩm là 390.000 VNĐ.

7. Pair Acne Lion Cream 

Kem trị mụn Pair Acne Lion Cream W với thành phần chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Nhờ đó, sản phẩm giúp bạn loại bỏ các vấn đề về mụn như mụn cám, mụn mủ… Bên cạnh đó, sản phẩm không chỉ giúp giảm sưng tấy mà còn ngăn ngừa sẹo hiệu quả. Đây là sản phẩm trị mụn cám sở hữu mùi thơm nhẹ nhàng và dễ chịu nhất trong tất cả các dòng kem trị mụn cám. Hơn nữa, Pair Acne Lion Cream W có độ pH gần với độ pH của da. Với những ai bị mụn thì việc khôi phục và duy trì một lớp màng bảo vệ da tốt sẽ nhanh lành mụn hơn. 

Pair Acne Lion Cream (Ảnh: Internet)

Sản phẩm được bán ở các quầy hàng chính hàng online/offline với giá tham khảo khoảng 280.000 VNĐ.

8. Avene Triacneal Expert Emulsion 

Avene là một trong những sản phẩm mỹ phẩm drugstore dành cho da nhạy cảm rất được tin tưởng tại Pháp. Kem chứa 0.1% Retinaldehyde và 6% glycol acid ở độ pH hợp lý. Nhờ đó sản phẩm giúp tẩy tế bào chết, sản sinh tế bào mới, giảm mụn và có lợi cho việc hạn chế hình thành nếp nhăn. Với tiêu chí 3 không: Không chứa dầu, không gây bít tắc lỗ chân lông, không gây kích ứng, sản phẩm trị mụn cám Avene rất phù hợp với các nàng da nhạy cảm. 

Avene Triacneal Expert Emulsion (Ảnh: Internet)
Avene Triacneal Expert Emulsion (Ảnh: Internet)

Avene Triacneal Expert Emulsion hiện có giá thị trường rơi vào khoảng 900.000 VNĐ.

Là con gái, hãy luôn yêu thương và chăm sóc bản thân mình thật tốt bạn nhé. Đặc biệt là phải chăm da thật cẩn thận hè này, nói không với bọn mụn cám đáng ghét. Và nàng đừng quên 8 sản phẩm trị mụn cám xứng đáng là món quà tuyệt vời nhất cho bản thân mình. Chúc bạn luôn xinh đẹp và nổi bật mỗi khoảnh khắc!