Da mặt sẽ căng tràn sức sống với 4 cách massage mặt tại nhà này!

Việc thực hiện đúng và đủ các cách mát xa mặt sẽ mang lại hiệu quả cực tốt cho da. Nếu còn chưa biết những kỹ thuật hay nguyên tắc massage mặt ấy là gì thì cùng Đẹp365 tìm hiểu ngay để áp dụng luôn bạn nhé! 

Da mặt sẽ căng tràn sức sống với 4 cách massage mặt tại nhà này!
4 cách massage mặt tại nhà (Nguồn: Internet)

Công dụng của việc Massage mặt

Massage mặt là một phương pháp tự nhiên giúp khuôn mặt bạn tươi sáng, khỏe khoắn. Tuy đây là một việc làm nhỏ ít được nhắc đến trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên nó lại mang lại những công dụng vô cùng tuyệt vời.

1. Làm sạch da từ sâu bên trong

Làm sạch da từ sâu bên trong (Nguồn: Pinterest)

Việc massage sẽ giúp sữa rửa mặt làm sạch sâu trong từng lỗ chân lông nhờ vào kích thích chuyển động. Trong thực tế, rất nhiều sản phẩm rửa mặt cung cấp hướng dẫn thoa sản phẩm theo chuyển động tròn, sau đó dùng ngón tay ấn nhẹ vào da khiến sản phẩm có thể xâm nhập sâu hơn..

Hãy tập trung massage nhiều ở vùng chữ T trên mặt và gò má. Vì đây là nơi chịu nhiều tác động của ánh mặt trời nên tiết ra nhiều chất nhờn nhất. Cách làm này có thể mất thời gian hơn một chút nhưng hiệu quả đem lại vô cùng lớn.

2. Nâng cơ, tăng tính đàn hồi cho da

Nâng cơ, tăng tính đàn hồi cho da (Nguồn: Pinterest)

Massage mặt mang lại cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng và kích thích tuần hoàn máu tại vùng mặt. Nó còn được coi như một phương pháp làm quá trình lão hóa chậm đi, giảm nếp nhăn và làm săn chắc cơ mặt.

Ngoài ra, nếu bạn áp dụng các cách mát xa da mặt đúng cách giúp da cân bằng độ ẩm, giải phóng tạp chất và độc tố, khiến da tươi trẻ hơn. Hãy massage theo chuyển động từ dưới lên và vòng tròn từ trong ra ngoài. Nhớ không massage từ trên xuống để tránh làm chảy xệ làn da.

3. Loại bỏ mụn đầu đen khi massge mặt đúng cách

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do các chất cặn tiết ra làm tắc lỗ chân lông, từ đó bị oxy hóa và chuyển thành màu đen. Massage mặt lại có tác dụng làm sạch sâu nên hãy dùng kem dưỡng cùng toner phù hợp với loại da và massage trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Loại bỏ mụn đầu đen khi massge mặt (Nguồn: Internet)

4. Massage giúp da mặt trắng sáng, đều màu

Massage da mặt máu lưu thông tốt hơn, kích thích hoạt động của tế bào, đẩy lùi các sắc tố đen dưới da giúp da trở nên trắng sáng, đều màu. Các động tác massage da mặt sẽ có tác dụng giảm quầng thâm, phục hồi và làm sáng da, giúp da bạn trông thật mịn màng, trắng sáng. Có thể thực hiện mát xa cùng với một số mặt nạ trái cây tự nhiên để đạt hiệu quả cao hơn

5. Áp dụng cách mát xa da mặt giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn

Đồng thời massage mặt cùng với kem dưỡng sẽ giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào làn da. Chỉ cần 5 phút mỗi ngày, sau một tuần massage, bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ ràng. Ngoài kem dưỡng thông thường, bạn cũng có thể dùng serum để tăng độ thẩm thấu cho làn da.

Mát xa da mặt giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn (Nguồn: Internet)

4 Cách Mát Xa Mặt hay Massage Mặt tại nhà cho da mặt căng tràn sức sống

1. Cách Mát Xa Mặt vùng mắt

Mắt là vùng da nhạy cảm nên khi massage bạn sẽ phải chú ý khá nhiều. Động tác thực hiện cần nhẹ nhàng và thận trọng để không gây thêm những tổn thương không đáng có.

Hướng dẫn massage mặt vùng mắt (Nguồn: Pinterest)

Hướng dẫn massage mặt vùng mắt:

  • Dùng đầu ngón trỏ đặt lên bầu mắt dưới đầu chân mày rồi miết nhẹ nhàng theo hình cong xuống vị trí đuôi lông mi.
  • Lực thực hiện vừa phải, không chà siết gây tổn thương cho da.
  • Lặp lại 20 lần.

2. Cách Mát Xa Mặt vùng khóe miệng

Khóe miệng là vùng thường bị lãng quên khi bạn thực hiện massage cho khuôn mặt nên dễ xuất hiện tình trạng da chảy xệ, đặc biệt là khi thiếu collagen. Nếu tinh ý bạn sẽ nhận thấy rãnh nếp nhăn xuất hiện tập trung phần khóe miệng khá nhiều. Vì vậy, đây sẽ là động tác chống lão hóa cho vùng da vị trí này.

Massage mặt vùng khóe miệng (Nguồn: Pinterest)

Hướng dẫn massage mặt vùng khoé miệng:

  • Đặt đầu hai ngón tay lên vị trí ở giữa của phần môi dưới rồi kéo nhẹ nhàng ra khóe miệng.
  • Thực hiện liên tục 10 lần cho một lượt massage rồi chuyển sang vị trí môi trên.

3. Cách Mát Xa Mặt vùng má

Má là vùng da dễ chảy xệ nhất. Chỉ cần đặt tay và nâng cơ má lên là bạn cảm nhận được sự chảy xệ của cơ. Động tác massage vùng má có tác dụng nâng cơ, trẻ hóa làn da một cách hiệu quả.

Massage mặt vùng má (Nguồn: Pinterest)

Hướng dẫn mát xa da mặt vùng má:

  • Dùng đầu ngón tay cái đặt sát bên hai cánh mũi rồi nhẹ nhàng miết nhẹ theo hình vòng cung hướng lên mắt.
  • Làm đều tay cho cả hai bên má, thực hiện 15 lần cho một lượt massage.

4. Cách Massage Mặt vùng cằm

Đây là cách bạn có thể thực hiện để phần nào làm giảm vùng mỡ phần cằm, đem lại một khuôn cằm sang dáng Vline nếu làm đúng kỹ thuật và thường xuyên.

Massage mặt vùng cằm (Nguồn: Pinterest)

Hướng dẫn cách mát xa mặt vùng cằm:

  • Dùng 2 đốt ngón tay đặt ở vị trí dưới cằm rồi ấn nhẹ và sâu vào trong. Kết hợp xoay theo hình xoắn ốc
  • Giữ động tác trong 1 phút rồi thả tay.
  • Thực hiện động tác 5 lần.

Lưu ý khi Massage da mặt tại nhà

Lưu ý khi Massage da mặt tại nhà (Nguồn: Pinterest)

Các bước massage mặt thường thực hiện khá đơn giản. Bạn có thể trực tiếp thực hiện tại nhà mà không cần tốn quá nhiều công sức hay thời gian. Tuy nhiên, nàng cần ghi nhớ một số lưu ý sau: 

  • Làm sạch da mặt và rửa tay kỹ càng trước khi massage.
  • Massage khi da mặt còn ẩm vì làm như vậy, kem massage sẽ dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong làn da.
  • Các động tác massage phải thực hiện nhẹ nhàng, vừa phải và không nên massage quá lâu.
  • Các cách mát xa da mặt nên thực hiện vào sáng sớm hoặc tối vì đây là thời gian mà làn da cần được hỗ trợ trong việc tuần hoàn máu, đem lại cảm giác tươi mới. 

Các động tác massage mặt có thể được kết hợp khi làm sạch da mặt như dùng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết da cho mặt, thoa kem dưỡng da mặt, tinh dầu, tập yoga cho mặt hay sử dụng dụng cụ mát xa da mặt. Cách này có thể giúp bạn vừa đạt hiệu quả massage vừa giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để “bỏ túi” thêm nhiều mẹo làm đẹp hay ho bạn nhé!