6 dòng mặt nạ đắp đến đâu đẹp đến nấy tốt nhất 2020 và nhiều tips hay cho bạn

Mặt nạ giấy dưỡng da không còn xa lạ với những tín đồ làm đẹp. Công dụng của việc đắp mặt nạ dưỡng da là không cần bàn cãi, nhưng phải đắp đúng cách. Nếu không nó có thể khiến làn da xấu đi. Thậm chí là nguyên nhân nổi mụn nữa đấy!

6 dòng mặt nạ đắp đến đâu đẹp đến nấy tốt nhất 2020 và nhiều tips hay cho bạn
6 dòng mặt nạ đắp đến đâu đẹp đến nấy tốt nhất 2020 (Nguồn: Internet)

Tác dụng của việc đắp mặt nạ dưỡng da

1. Làm sạch da

Làm sạch da (Nguồn: Pinterest)

Công dụng đầu tiên của việc đắp mặt nạ dưỡng da không thể không nhắc đến chính là việc làm sạch da. Việc đắp mặt nạ giúp tẩy đi các tế bào chết và bụi bẩn sâu trong da. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ phù hợp với bản thân. 

2. Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm (Nguồn: Pinterest)

Tác dụng của mặt nạ dưỡng da không rõ rệt như khi sử dụng kem dưỡng. Nhưng đây lại là biện pháp cung cấp độ ẩm trực tiếp cho da. Nếu kiên trì sử dụng hằng ngày hoặc 2 lần một tuần thì mặt nạ sẽ phát huy tác dụng dưỡng ẩm, làm căng mọng và cấp nước rất tốt cho da.

Các nguyên liệu làm mặt nạ từ tự nhiên như đất sét, tảo biển, hoa quả, trứng… đều cung cấp nước cho lớp sừng của da hoặc giúp giảm việc mất nước. Do đó, bạn sẽ có cảm giác làn da mềm mại và mịn màng hơn sau khi đắp mặt nạ dưỡng da. Các mặt nạ bào chế sẵn của các hãng mỹ phẩm hoặc các công ty dược – mỹ phẩm đều có tác dụng dưỡng ẩm. Với lượng tinh chất cực kì nhiều, làn da của bạn sẽ được dưỡng ẩm căng mọng và tràn trề sức sống.

3. Thải độc da

Thải độc da (Nguồn: Pinterest)

Một chức năng rất tốt của mặt nạ chính là thải độc và làm sạch da. Tuy nhiên mặt nạ giấy chứa dưỡng chất thường có rất ít tác dụng này mà phải nhờ đến mặt nạ dạng lột hoặc đất sét, sủi bọt. Dùng mặt nạ dưỡng da để thải độc giúp đào thải độc tố, thanh lọc da, cân bằng quá trình tiết bã nhờn. Mặt nạ này giúp lấy đi các tế bào chết, bụi bẩn, trả lại sự thông thoáng cho làn da. Bên cạnh đó, việc thải độc cho da còn gia tăng tuần hoàn máu, giúp da hồng hào, tươi nhuận hơn.

4. Thư giãn

Thư giãn (Nguồn: Pinterest)

Đắp mặt nạ không chỉ nhằm mục đích làm đẹp mà còn giúp bạn thư giãn mỗi ngày. Nằm lim dim thưởng thức một khúc nhạc êm ả hay đọc sách trong hương thơm nhẹ của nến, tinh dầu thơm…. là những thứ bạn sẽ được hưởng thụ khi đắp mặt nạ dưỡng da. Việc làm này sẽ giúp bạn được thả lỏng toàn bộ cơ thể lẫn tâm hồn. Bên cạnh đó, đắp mặt nạ buổi sáng sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, làm căng bóng da. Từ đó, các bước trang điểm sau sẽ dễ dàng thấm hút, tạo nên lớp nền láng mịn, hoàn hảo.

Hãy để liệu pháp làm đẹp này xua đi lo âu, căng thẳng, làm dịu tinh thần của bạn nào!

Các loại mặt nạ dưỡng da hiện nay

1. Mặt nạ giấy

Sheet mask hay còn gọi là mặt nạ giấy được làm bằng giấy, sợi bông hay hoặc vải không dệt. Mặt nạ giấy là một loại mặt nạ thiết kế theo hình dáng khuôn mặt và được ngâm trong dung dịch serum. Dạng mặt nạ này thường được thêm vào các dưỡng chất và thành phần dưỡng da chiết xuất từ thiên nhiên như: bơ, trà xanh, lựu đỏ… nhằm giúp da hấp thụ trực tiếp, ngăn chặn việc thoát ẩm. Mặt nạ giấy chỉ dùng được một lần và được đóng gói riêng lẻ nên có thể sử dụng dễ dàng, tiện lợi, nhanh chóng ở bất đâu.

Mặt nạ giấy (Nguồn: Internet)

Giá thành của mặt nạ giấy khá rẻ. Bên dù bạn là học sinh, sinh viên vẫn có thể đắp mặt nạ dưỡng da này. Các loại mặt nạ giấy nổi tiếng có thể kể đến như:

  • BNBG VITA GENIC JELLY MASK giúp cung cấp độ ẩm cho da khô, thúc đẩy sản sinh collagen và cải thiện sắc tố da.
  • Mặt nạ dưỡng da 3W CLINIC chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên, phù hợp với da nhạy cảm.
  • Mặt nạ kiểm soát dầu và mụn NARUKO tràm trà.

2. Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét cũng phổ biến chẳng kém và được nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả mang lại.. Với mục đích làm sạch sâu, đào thải bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông. Hiệu quả dưỡng ẩm của mặt nạ đất sét khá ít mà thường tập trung làm sạch và sáng da. Mặt nạ đất sét cũng chỉ phù hợp cho các tình trạng da nhất định.

Mặt nạ đất sét khá đa dạng, được sử dụng thường xuyên và ngày càng phổ biến.

Mặt nạ đất sét (Nguồn: Internet)

Bạn nên dựa vào mục đích sử dụng mà lựa chọn loại mặt nạ phù hợp cho làn da như

  • Mặt nạ đất sét Kiehl’s với thành phần khoáng chất, đất sét thiên nhiên, làm sạch và thanh lọc da chuyên sâu.
  • Mặt nạ đất sét Innisfree với thành phần dưỡng chất, sét từ thiên nhiên, an toàn đem lại hiệu quả chăm sóc da chuyên sâu, làm sạch và thanh lọc da.
  • Mặt nạ đất sét Vedette có thành phần từ đất sét thiên nhiên, tăng cường khoáng chất dưỡng da, chăm sóc da khỏe mạnh, nâng tone da khá hiệu quả.

3. Mặt nạ gel 

Mặt nạ gel nổi tiếng với khả năng cung cấp độ ẩm cũng như làm dịu da ngay lập tức. Mặt nạ gel tạo một lớp màng mát và mỏng giúp chuyển các tinh chất cô đặc vào da. . Những ngày đi nắng hoặc da bỏng nắng có thể sử dụng mặt nạ gel ngay để hạ nhiệt. Tùy theo công dụng của từng loại mặt nạ dưỡng da mà sản phẩm sẽ mang đến hiệu quả chăm sóc tập trung về dưỡng trắng, cung cấp ẩm hay chống lão hóa.

Mặt nạ gel (Nguồn: Internet)
  • Mặt nạ gel Kiehls Calendula & Aloe Soothing Hydration Masque với thành phần từ hoa cúc và lô hội có khả năng thư giãn, làm dịu da, cấp ẩm tuyệt vời.
  • Mặt nạ gel 23.5N Bamboo Ultra Hydrating Gel Mask cấp ẩm và hồi phục làn da cực tốt.

4. Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ đã trở thành “trend” và hiện vẫn được áp dụng vào chu trình chăm sóc da của bạn gái. Mặt nạ ngủ với công dụng chính là cung cấp nước, tái tạo da, chống oxi hoá tạo thành một “hàng rào” bảo vệ da sau một đêm. Mặt nạ này rất phù hợp với những bạn da khô thiếu nước. Tuy nhiên vì độ dưỡng ẩm rất cao nên chỉ sử dụng 2 – 3 lần một tuần thôi nhé. 

Mặt nạ ngủ (Nguồn: Internet)
  • Mặt Nạ Ngủ Dưỡng Ẩm Và Thanh Lọc Da Laneige Miniature Water Sleeping Mask chứa các chất làm dịu và nhẹ nhàng với làn da khi ngủ, giúp da phục hồi sức sống qua đêm.
  • Mặt nạ ngủ Shiseido Elixir Whitening Revitalizing Care Sleeping Clear Pack được sáng tạo với mục đích cải thiện kết cấu da, đồng thời giải quyết êm đẹp tình trạng da xỉn màu.
  • Mặt Nạ Ngủ Dưỡng Ẩm Từ Trà Xanh Đảo Jeju Innisfree Green Tea Sleeping Mask bổ sung độ ẩm và cân bằng độ pH cho làn da khỏe mạnh.

5. Mặt nạ lột

Mặt nạ lột (peel-off) là loại mặt nạ có rất nhiều dạng như kem, gel, sáp hoặc paraffin. Mặt nạ dạng lột sẽ tạo nên một lớp màng mỏng giúp lột dễ dàng lớp tế bào chết hoặc lớp sừng và bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Một số mặt nạ lột nhẹ có thể tẩy tế bào chết nếu có chứa các enzyme trái cây hoặc các thành phần có tính axit khác.

Mặt nạ lột (Nguồn: Internet)

Các loại mặt nạ lột được nhiều người sử dụng như mặt nạ Jeju Volcanic Lava Peel Off Clay Nose hay mặt nạ lột mụn Kosé Softymo Hot Cleansing Gel.

6. Mặt nạ sủi bọt

Không giống như các dòng mặt nạ khác, mặt nạ sủi bọt (Bubble face mask) thuộc thế hệ đi sau. Nhưng đến nay, nó đã trở thành một trào lưu được lan truyền mạnh mẽ. Tính chất tạo bọt của mặt nạ cho phép sản phẩm tiếp cận sâu hơn với lỗ chân lông, giúp làm sạch hiệu quả hơn. Mặt nạ sủi bọt được xem là trợ thủ đắc lực cho làn da và những ngày thời tiết ẩm ương. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn, thải độc và thanh lọc làn da.

Mặt nạ sủi bọt (Nguồn: Internet)

Một số loại mặt nạ sủi bọt được chị em ưa chuộng như: Mặt nạ sủi bọt Su:m 37 Award Bubble-De Mask hoặc Mặt nạ sủi bọt hoa hồng Mamonde Petal Purifying Bubble Mask.

Các sai lầm cần tránh khi đắp các loại mặt nạ dưỡng da

1. Dùng đại trà mọi loại Mặt Nạ Dưỡng Da

Đây là điều tối kị khi sử dụng mặt nạ. Thông thường từng mặt nạ sẽ có công dụng riêng và phù hợp với mỗi loại da khác nhau. Bạn không nên nghe theo lời giới thiệu hay quảng cáo từ người thân và bạn bè mà chọn bừa cho mình một loại mặt nạ, đặc biệt là những khi làn da đang trong tình trạng mụn, nám hay làn da nhạy cảm.

Mặt nạ có thể hợp với người này nhưng chưa chắc hợp với người kia (Nguồn: Internet)
  • Da mụn: Không nên sử dụng mặt nạ có tính năng không phù hợp với da của mình. Ví dụ như bạn thuộc loại da dầu thì chỉ nên dùng các loại mặt nạ chuyên biệt cho da dầu. Tránh dùng các loại mặt nạ dành cho các loại da khác như da khô, da hỗn hợp… Việc sử dụng sai cách như vậy sẽ khiến da xấu đi và hình thành mụn.
  • Da dầu: Tránh xa các loại mặt nạ có công thức chứa dầu.
  • Da nhạy cảm: Cần test sản phẩm trước khi sử dụng lên mặt, tránh thành phần chứa cồn, chất bảo quản và hương liệu.
  • Da khô: Nên sử dụng các loại mặt nạ cho da khô, dưỡng ẩm, trẻ hóa làn da…

2. Đắp Mặt Nạ Dưỡng Da lâu hơn thì dưỡng chất thấm sâu hơn?

Đây là vấn đề đã được “nhắc nhở” rất nhiều. Các chị em phụ nữ không nên nghĩ rằng việc đắp mặt nạ càng lâu thì dưỡng chất càng thấm sâu vào da, càng hiệu quả hơn.

Không phải đắp mặt nạ bao lâu cũng được (Nguồn: Internet)

Việc đắp mặt nạ trong bao lâu sẽ phụ thuộc 2 yếu tố: thành phần trong mặt nạ và tình trạng da. Bạn có thể tham khảo ý kiến các chuyên gia về lĩnh vực này.

  • Mặt nạ ngủ có thể dùng qua đêm.
  • Mặt nạ tẩy tế bào chết dùng trong 15-20 phút.
  • Mặt nạ cấp ẩm dùng trong 15-25 phút.
  • Với da nhạy cảm thì chỉ dùng trong 5-10 phút là đủ.

3. Sử dụng sữa rửa mặt sau khi đắp Mặt Nạ dưỡng da

Nếu có thói quen dùng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ thì nên bỏ ngay đi nhé. Sữa rửa mặt sẽ lấy đi toàn bộ dưỡng chất mà da bạn vừa hấp thụ.

Đừng dùng sữa rửa mặt ngay sau khi đắp mặt nạ nhé! (Nguồn: Internet)

Nếu cảm thấy da nhờn rít sau khi đắp mặt nạ thì bạn hãy dùng nước ấm để rửa lại mặt. Tránh dùng nước quá nóng khiến da bị khô hay nước lạnh làm tắc lỗ chân lông.

4. Không vệ sinh bàn tay trước khi đắp Mặt Nạ dưỡng da

Tay là nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất. Do đó bạn phải rửa tay thật sạch trước khi apply bất kỳ sản phẩm nào lên mặt. Việc rửa tay không sạch sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đồng thời nó là tác nhân tạo điều kiện cho vi khuẩn từ tay có cơ hội tiếp xúc với da mặt và hình thành mụn.

Hãy rửa tay thật sạch trước khi đắp mặt nạ nhé! (Nguồn: Internet)

Nếu bạn ngại tay có thể vẫn bẩn thì bạn cũng có thể sử dụng bao tay y tế chuyên dụng mỗi khi đắp mặt nạ. Đúng như cách mà các chuyên gia tại trung tâm da liễu thực hiện.

5. Chỉ sử dụng duy nhất một loại Mặt Nạ

Làn da thường thay đổi do tâm trạng, thời tiết, khí hậu hay các tác nhân bên ngoài. Nên việc chỉ sử dụng một loại mặt nạ sẽ không đáp ứng được sự thay đổi trên da. Hiện nay có khá nhiều mặt nạ giấy dưỡng da với nhiều công dụng khác nhau như: dưỡng ẩm, collagen, cấp nước, tăng vitamin C, chống lão hóa… Hãy chọn những loại mặt nạ đa công dụng để da được chăm sóc một cách đầy đủ nhất.

Một loại mặt nạ là chưa đủ (Nguồn: Internet)

6. Chỉ dùng nước hoa hồng trước khi đắp Mặt Nạ dưỡng da

Nước hoa hồng là một dung dịch làm sạch da sâu giúp da săn chắc và khỏe mạnh, rạng rỡ hơn. Ngoài ra, toner còn là “chất dẫn” dưỡng chất từ mặt nạ vào da nếu bạn sử dụng đúng cách.

Dùng toner trước hay sau khi đắp mặt nạ? (Nguồn: Internet)
  • Toner làm sạch da (có dùng bông tẩy trang): Nên sử dụng trước khi đắp mặt nạ để tránh việc toner lấy hết dưỡng chất có trong mặt nạ.
  • Toner dưỡng ẩm (không dùng bông tẩy trang): Nên sử dụng sau khi đắp mặt nạ.

Các bước đắp mặt nạ dưỡng da hiệu quả

1. Làm sạch sâu da trước khi đắp mặt nạ

Làm sạch sâu da trước khi đắp mặt nạ (Nguồn: Pinterest)

Thông thường các bước làm sạch da mặt sâu chỉ nên thực hiện từ 1-2 lần/tuần tương ứng với 1-2 lần đắp mặt nạ dưỡng da.

  • Làm sạch da bằng nước tẩy trang ngay cả khi không trang điểm rồi rửa lại với sữa rửa mặt để loại bỏ tất cả những chất bẩn còn sót lại trên da..
  • Tẩy tế bào chết cho da mặt ít nhất 1 lần/tuần để loại bỏ những lớp sừng và tạp chất từ đó lỗ chân lông được thông thoáng, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ mặt nạ vào da.
  • Xông hơi da mặt sẽ lấy đi những bụi bẩn, dầu thừa, cũng như các nốt mụn trên da, giúp da sạch sâu tinh khiết, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
  • Thấm Toner/Nước hoa hồng ra bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng vỗ trên mặt. Khi da bắt đầu khô thì tiến hành đắp mặt nạ dưỡng da.

2. Các thao tác đắp mặt nạ đúng cách

Các thao tác đắp mặt nạ đúng cách (Nguồn: Pinterest)

Trước khi sử dụng khoảng 10 phút, bạn có thể đặt mặt nạ vào trong tủ lạnh vừa làm mát da vừa tạo cảm giác dễ chịu. 

Sau khi đã vệ sinh tay sạch sẽ, bạn lấy miếng mặt nạ ra và đắp lên mặt từ trán xuống trải đều 2 bên má và sau đó vuốt nhẹ xuống cằm. Dùng tay trải đều mặt nạ ở bên má, mũi, mắt và cằm để đảm bảo các vùng da trên mặt đều được cung cấp dưỡng chất. 

3. Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ (Nguồn: Pinterest)

Sau khi dùng mặt nạ dưỡng da, nếu da không bị nhờn dính thì sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm và dưỡng chất. Sau đó thoa serum và cuối cùng là kem dưỡng ẩm. 

Trường hợp dưỡng chất còn sót lại trên da khiến da bị nhờn thì có thể thấm toner vào miếng bông tẩy trang rồi lau nhẹ vùng chữ T để bớt đổ dầu rồi dùng các sản phẩm dưỡng da như bình thường.

Làn da đẹp lên trông thấy sau khi đắp mặt nạ (Nguồn: Pinterest)

Để mặt nạ giấy dưỡng da được phát huy tối đa công hiệu thì việc đầu tiên là bạn phải nắm vững các bước chăm sóc cơ bản và biết cách đắp mặt nạ đúng. Hãy lưu ý 6 điều trên và theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để “bỏ túi” những bí kíp làm đẹp hay ho nhé!