Hóa ra chỉ nhờ hai thứ này mà Tăng Thanh Hà có được nhan sắc ‘lão hóa ngược’ như vậy

Hóa ra chỉ nhờ hai thứ này mà Tăng Thanh Hà có được nhan sắc ‘lão hóa ngược’ như vậy

Ở độ tuổi U40 và đã làm mẹ của 2 con, Hà Tăng vẫn giữ được nhan sắc và vóc dáng không khác gì lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Để giữ cho cơ thể luôn dẻo dai, khỏe mạnh và sắc vóc trẻ trung, thon gọn thì bên cạnh việc tập luyện yoga thường xuyên, nàng Trúc của “Bỗng dưng muốn khóc” còn áp dụng chế độ ăn uống rất lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng mà không lo tăng cân.

Người đẹp sở hữu nhan sắc và vóc dáng vô cùng trẻ trung, đáng ngưỡng mộ ở độ tuổi U40.

Cô nàng đặc biệt ưa thích và sử dụng thường xuyên 2 loại thực phẩm “vàng” có tác dụng rất thần kì trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe là: hạt hạnh nhân và quả bơ. Cùng tìm hiểu những công dụng làm đẹp và những thực đơn từ 2 thực phẩm này của Hà Tăng nhé.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân được ví như là “nữ hoàng của các loại hạt” vì trong thành phần có chứa nhiều chất có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe con người.

Hạt hạnh nhân rất giàu vitamin E, chất béo lành mạnh, magie, và flavonoid giúp chống lão hóa da, làm cho da sáng hơn, tóc khỏe hơn, sáng bóng, mượt mà hơn. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa nhiều protein và lượng chất béo làm cho bạn có cảm giác no, vì thế hạnh nhân thường được lựa chọn trong thực đơn giảm cân để kiểm soát được trọng lượng cơ thể.


Hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da và giúp giảm cân, giữ dáng.

Hiểu được những tác dụng thần kì của loại hạt này, Tăng Thanh Hà luôn tự làm sữa hạnh nhân để uống hàng ngày, vừa đơn giản, không mất nhiều thời gian mà còn tiện sử dụng.

Công thức như sau:

– Dùng 1 cốc hạt hạnh nhân ngâm qua đêm (10-15 tiếng)

– Sau đó lấy ra rửa sạch để ráo.

– Bỏ vào máy xay gần nhuyễn với 2 cốc nước. Có thể điều chỉnh độ béo bằng cách cho nhiều hoặc ít nước hơn. Có thể tạo ngọt bằng cách cho chà là vào xay cùng, điều chỉnh độ ngọt theo sở thích.

– Dùng bao để vắt sữa hạt. Cho thêm ít hạt vani để sữa thơm hơn nếu thích. Để lạnh uống sẽ ngon hơn.


Công thức làm sữa hạnh nhân được cô chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngoài sữa hạt hạnh nhân, người đẹp còn chia sẻ thêm công thức vô cùng đơn giản cho bữa sáng từ yến mạch, hạt chia và sữa hạnh nhân, vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể vừa không lo tăng cân.

Cách làm như sau:

– Cho yến mạch cán dẹt và hạt chia vào lọ thủy tinh

– Sau đó đổ sữa hạt hạnh nhân vào lọ, vặn nắp chặt rồi để vào tủ lạnh ngâm qua đêm ít nhất 8 tiếng

– Khi ăn có thể trộn thêm hoa quả tươi như táo hay dâu tây để thêm phần ngon miệng.


Bữa sáng như thế này vừa giúp mỹ nhân “Đẹp từng centimet” có đủ dinh dưỡng cho cả ngày vừa giúp giữ dáng, đẹp da vì trong hạt chia và yến mạch có chứa nhiều chất xơ, omega 3, vitamin B3 và B1… giúp hỗ trợ giảm cân, bổ sung khoáng chất và chống lão hóa.

Quả bơ

Bơ từ lâu đã là loại trái cây quen thuộc được nhiều người ưa thích vì hương vị béo thơm đặc trưng cùng hàm lượng dinh dưỡng nằm trong top đầu các loại trái cây.

Quả bơ chứa nhiều Vitamin E, lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài, chống lại quá trình lão hóa da ở phụ nữ giúp cho làn da luôn tươi trẻ.


Trong thành phần của bơ có chứa vitamin A giúp loại bỏ tế bào chết và tham gia vào quá trình tổng hợp collagen giúp làn da của bạn căng mịn và săn chắc. Ngoài ra thì các khoáng chất khác như canxi, magie, kali… giúp tăng cường độ ẩm và tái tạo làn da.


Đây là loại trái cây vô cùng ưa thích của Hà Tăng.

Ngoài làm sinh tố thì cô nàng còn sử dụng bơ để chế biến thành rất nhiều món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng vừa giúp giữ dáng, đẹp da như sau:


Bánh pizza bơ và gà không chỉ ngon, rất tốt cho sức khỏe mà còn giúp phát triển cơ bắp, giảm cân lành mạnh nhờ kết hợp các chất béo có lợi, vitamin, kali và chất xơ từ quả bơ với chất đạm từ thịt gà.


Bánh mì đen ăn kèm bơ và trứng gà giúp giảm cân vô cùng hiệu quả, giúp bạn no lâu hơn, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong một ngày.


Bữa sáng bổ dưỡng với tôm, dưa chuột, cà chua, bơ, hạt diêm mạch (quinoa) và rau xà lách rocket (arugula) giúp chống oxy hóa, giảm cân, ngăn ngừa ung thư, bệnh tim, tiểu đường và bệnh viêm ruột.


Bánh mì thịt hun khói, trứng chần ăn kèm măng tây là một bữa sáng đầy đủ chất đạm, tinh bột, kết hợp vitamin C, A có trong măng tây giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và chống lão hóa.