Bôi kem chống nắng cũng phải có nguyên tắc như phụ nữ Pháp

Phụ nữ Pháp nổi tiếng quyến rũ, luôn giữ được vẻ trẻ trung hiếm có, làm cho mọi phụ nữ từ các quốc gia khác phải ngưỡng mộ, thậm chí những người phụ nữ Pháp cùng tuổi còn có vẻ ngoài trẻ hơn phụ nữ Anh 3 tuổi. Trong đó chống nắng là bước chăm sóc da, chống lão hóa mà phụ nữ Pháp vô cùng chú trọng. Họ hiểu rất rõ sự tàn phá của ánh nắng mặt trời với làn da và luôn bôi kem chống nắng mỗi ngày. Nhưng không chỉ bôi kem thông thường, phụ nữ Pháp luôn chú ý đến 3 điều sau để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhất.

1. Bôi kem chống nắng cả trong những ngày mưa

Chống nắng hay nói rõ hơn là chống tia UV (tia cực tím) một loại tia không nhìn thấy của ánh sáng mặt trời. Bức xạ UV bao gồm chủ yếu hai loại bức xạ: tia cực tím (UVB) và tia cực tím sóng dài (UVA).

Bôi kem chống nắng cũng phải có nguyên tắc như phụ nữ Pháp

Tia cực tím (UVB) là nguyên nhân chính gây ra cháy nắng và ung thư da. Tia cực tím sóng dài (UVA) có thể xâm nhập vào da và gây tổn thương tế bào, đó là mất collagen và sạm da và lão hóa da.

Vào những ngày trời mưa hay trời âm u như sắp nổi bão tố thì tia UV vẫn luôn hiện hữu xung quanh chúng ta không khác gì những ngày nắng. Và đừng nghĩ rằng chỉ có những ngày mặt trời thật chói chang đó mới là nguyên nhân khiến da chúng ta bị đen, sạm, nám, lão hóa và ung thư, nguyên nhân gây ra những điều này không phải là "cái nắng, cái nóng" mà là các tia UV. Do đó, phụ nữ Pháp không chỉ bôi kem chống nắng vào những ngày nắng mà còn chăm chỉ bôi kem cả trong những ngày râm mát hay mưa gió, cả mùa hè lẫn mùa đông.

2. Chú ý đến SPF và PA 


- Chỉ số SPF: SPF (Sun Protector Factor) hay còn được gọi là chỉ số bảo vệ da trước tia UVB, và nó cũng là chỉ số thể hiện khoảng thời gian có thể bảo vệ da trên kem chống nắng. Theo định mức quốc tế, cứ 1 SPF thì có khả năng bảo vệ da, hạn chế tác hại của tia UV trong khoảng 10-15 phút. Nếu sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 thì thời gian khả năng da được bảo vệ là khoảng 200 phút. Các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 sẽ giúp bạn chống lại 97% tia tử ngoại, còn SPF 50 thì là 98%, bởi vậy một lời khuyên chân thành là hãy chọn cho mình một sản phẩm có SPF trong khoảng 30-50+ bạn nhé! 

– Chỉ số PA (Protection Grade hay protection factor of UVA) có nghĩa là khả năng bảo vệ da trước tia UVA. Dấu + phía sau chữ PA là thước đo thời gian hiệu quả chống nắng. Chỉ số PA càng cao thì khả năng bảo vệ da của bạn trước tia UVA càng lớn, bởi vậy, nếu có thể bạn nên dùng các sản phẩm kem chống nắng có PA+++ nhé.

Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phụ nữ Pháp luôn phân biệt rõ và cân nhắc hai giá trị này. Họ sẽ chọn những sản phẩm có cả SPF và PA hoặc trên nhãn có ghi "Broad spectrum" hoặc "Full spectrum" có nghĩa là "Quang phổ rộng" - có khả năng hạn chế tác hại của cả tia UVB và UVA.

3. Kết cấu sản phẩm chống nắng

Kết cấu của các sản phẩm chống nắng cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá xem loại kem chống nắng này có thực sự phù hợp với mình không? Một số loại kem chống nắng phổ biến là: dạng kem, dạng sáp, dạng xịt, dạng phấn.

Phụ nữ Pháp thường bôi một lớp kem chống nắng vào buổi sáng. Một số cô nàng bận rộn có thể chọn những loại kem chống nắng có màu để vừa bảo vệ da lại giúp làm đều màu da, đem lại lớp nền nhẹ nhàng, tự nhiên. Sau đó trong ngày họ sẽ dùng thêm kem chống nắng dạng bôi hoặc dạng phấn bôi lại kem để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da. Với dạng xịt họ thường dùng để bôi lên cơ thể, tay chân.