AMINO ACID (HAY AXIT AMIN): CỨU TINH CHO NHỮNG VẤN ĐỀ DA NAN GIẢI


AMINO ACID (HAY AXIT AMIN): CỨU TINH CHO NHỮNG VẤN ĐỀ DA NAN GIẢI

Sẽ thế nào nếu Đẹp365 nói rằng nàng đang “tìm hiểu về các cấu trúc nguyên tử và các hợp chất ion” mỗi ngày? Có thể nàng không tin nhưng thực ra là nàng đang gián tiếp tìm hiểu về chúng khi đọc thành phần của các em skincare đấy!

Các cấu trúc và hợp chất khoa học chính là những thứ quan trọng nhất tạo nên chất lượng của một món skincare hàng “hịn”. Việc tìm hiểu về những thứ khoa học nghe-hơi-hơi-mệt này thực ra rất dễ, và cực kì hữu ích để áp dụng khi nàng cần tìm sản phẩm phù hợp với mình.

Và không để nàng và hội chị em phải chờ đợi lâu hơn nữa, Đẹp365 xin giới thiệu đến các nàng một loại cấu trúc cực kì quan trọng trong ngành công nghiệp làm đẹp: Amino Acid!

1/ Amino Acid là gì?

Phần lớn các nguyên liệu độc lạ trong sản phẩm skincare được các thương hiệu quảng bá thường chỉ là trào lưu và sẽ biến mất khi sản phẩm đó hết hot, riêng Amino Acid thì khác.

Amino Acid (còn gọi là Axit Amin) là những khối cấu trúc phân tử tạo thành protein và có vai trò trong hầu như tất cả các quá trình sinh học xảy ra trong cơ thể chúng ta. Chi tiết hơn, chúng là những phân tử nhỏ, tự tương hợp và kết nối thành các loại protein khác nhau, tương ứng với những hoạt động khác nhau cần tiêu thụ protein của cơ thể.

Bí kíp nào giúp cân bằng pH cho làn da dầu? Câu trả lời chính là Toner!

Nói tóm lại, amino acid là những thứ căn bản nhất, giúp cơ thể người hoạt động và phát triển.


2/ Amino acid có lợi gì đến da?

Hơi bị nhiều luôn! Amino acid có thể giúp cho da tái tạo tế bào, bổ sung độ ẩm và giảm thiểu quá trình oxy hóa trong da.

Chúng chính là những phân tử trên bề mặt da, có nhiệm vụ giữ nước không thoát ra ngoài da, từ đó dưỡng ẩm và làm cho bề mặt da căng mềm.


3/ Loại amino acids nào là tốt nhất cho da?

Có 20 loại tất thảy, một số có sẵn trong da, một số khác thì lại cần bổ sung từ bên ngoài.

Trong 20 loại đó, có thể chia làm 2 nhóm lớn đó là nhóm điều kiện cần nhóm điều kiện đủ. Để nạp nhóm cần, nàng có thể sử dụng các loại thực phẩm như cá, đậu xanh, sữa hoặc các chất bổ sung. Còn nhóm điều kiện đủ là các loại axit tốt mà cơ thể không tự tạo ra như arginine, lysine, histidine, glycine và leucine.


4/ Làm sao để bổ sung amino acid trong skincare routine của nàng?

May mắn là Amino acid không phải là một dạng sản phẩm độc lập (nên routine của nàng không phải tăng thêm 1 bước nữa đâu, đừng lo nhé!), nó là những nguyên liệu bổ sung, giúp cho các phẩm skincare khác đạt hiệu quả tốt hơn.

Nàng có thể nạp chúng từ thực phẩm, hoặc từ các sản phẩm skincare được sản xuất với công thức có kết hợp Amino Acid hợp lý. Dưới đây là 8 sản phẩm mà nàng nên tham khảo và thử qua:

TRYING LIVING | Chế độ ăn chỉ toàn rau xanh sẽ mang lại làn da hoàn hảo?

The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA $6

Ngoài các thành phần thường có trong kem dưỡng ẩm, em skincare này có chứa RẤT NHIỀU Amino Acid. Là sản phẩm mà Đẹp highly recommend cho nàng đang có vấn đề về da khô.


Fresh Soy Face Cleanser $38

Glycine là amino acid có trong đậu nành, chuyên giúp cho da căng mịn và đàn hồi. Ngoài bổ sung Glycine bằng con đường thực phẩm, nàng có thể dùng em skincare này để tăng thêm phần hiệu quả.


Elemis Dynamic Resurfacing Serum $136

Thánh serum là đây này các chị em ạ! Chứa AHA và Vitamin C, kết hợp cùng công thức tối ưu Amino Acid, sản phẩm này gần như có thể giải quyết mọi vấn đề về da như lỗ chân lông to, da thiếu nước, mụn và bã nhờn,…


Dr. Dennis Gross Skincare Firming Peptide Milk $68

Amino Acid collagen trong em kem sữa này sẽ giúp nàng có một làn da săn chắc. Nàng cũng có thể kết hợp loại kem này với kem dưỡng ẩm để tăng phần hiệu quả sử dụng.


Oh K! Hydrogel Caviar Face Mask $8

Không biết nàng thế nào chứ Đẹp365 chỉ nhìn bao bì của các em skincare xuất xứ Hàn Quốc thôi là đã muốn mua rồi, chưa kể nó có hiệu quả hay không luôn. Nói vậy thôi chứ riêng em mặt nạ bao bì cực moeeeee này thì chất lượng nàng khỏi lo nhé. Da cực mọng cực mịn luôn!


Drunk Elephant Protini Polypeptide Cream $68

700 review tích cực trên Sephora.com cũng có lý do cả đấy nàng ạ. Với công thức có chứa các protein phân đoạn kết hợp glycerin amino acid, sản phẩm cực kì hiệu quả trong “công cuộc” đẩy lùi nếp nhăn và thâm sạm.

4 lí do làn da nhạy cảm cần lắm một loại sữa rửa mặt riêng


Dr Roebuck’s Down Under Collagen Boosting Eye Treatment $38

Thương hiệu Dr Roebuck có xuất xứ từ Úc, và là sản phẩm tăng cường bổ sung collagen vùng da quanh mắt hiệu quả nhờ vào một nguyên liệu đặc biệt: Sodium PCA, là một loại Amino Acid hiếm mà cơ thể không tự tạo ra được.


Farmacy Honey Savior All-in-One Skin Repair Salve $34

Em skincare này cực kì “mát tay” để xoa dịu những làn da bị kích ứng. Với thành phần chứa nhiều mật ong, sáp ong và sữa ong chúa, đây là “kho” amino acid tự nhiên khổng lồ giúp hồi phục nhanh những vấn đề da từ nhỏ nhặt như khô mụn đến nghiêm trọng như vết cắt, hay bỏng nhẹ.