Kết hợp các loại thực phẩm này để giảm cân hiệu quả gấp đôi

1. Yến mạch + Bơ đậu phộng

Kết hợp các loại thực phẩm này để giảm cân hiệu quả gấp đôi

Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa quan trọng, giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu, thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và tăng cảm giác no. Bơ đậu phộng là nguồn protein thực vật tuyệt vời với khoảng 25% protein. Hơn nữa, nó có hàm lượng carbs thấp và một nguồn chất béo lành mạnh, phù hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc cho những người theo chế độ ăn kiêng low-carb.

2. Rau chân vịt + táo + gừng

Rau chân vịt chứa ít carbs, nhưng nhiều chất xơ không hòa tan - loại chất xơ này có rất nhiều lợi ích cho tiêu hóa, nó chứa một lượng lớn carotenoids, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt và canxi. Còn táo đỏ rất giàu chất xơ, ít calo, thúc đẩy sự no và giảm sự thèm ăn, do đó giúp kiểm soát cân nặng, kiểm soát lượng đường trong máu. Gừng có nhiều gingerol, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh

3. Nước ép dứa + chanh

Dứa có lượng calo thấp và có hàm lượng nước cao, là 1 món ăn nhẹ giúp giảm cân lành mạnh lý tưởng. Ngoài ra, dứa rất giàu chất xơ kích thích giải phóng dịch dạ dày và dịch tiêu hóa để giúp thức ăn được hòa tan. Chanh có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giảm cả trọng lượng cơ thể và tiêu thụ thực phẩm. Nó có chứa axit citric, giúp đốt cháy chất béo cơ thể nhanh và hiệu quả hơn so với các loại thực phẩm khác.

4. Trứng + bơ

Trứng là một dạng thức ăn giúp no nhanh và lâu, cung cấp đầy đủ năng lượng, sự ổn định và thỏa mãn cơn đói mà không tiêu thụ quá nhiều calo. Bơ có giá trị dinh dưỡng cao và giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì mức năng lượng cao. Đây cũng là công thức bữa sáng yêu thích của cô nàng Hà Tăng.

5. Ô liu + Cà chua


Ô liu là một nguồn chất xơ lành mạnh, cung cấp gần 20% nhu cầu hàng ngày. Lượng chất xơ cao kích thích chuyển động trong ruột, mang lại cảm giác no, do đó ghrelin (hormone đói) không được giải phóng và điều này giúp kiểm soát cân nặng và giảm cân. Cà chua chứa rất nhiều vitamin A và kali, sắt. Cà chua tươi cũng chứa ít carbs (4%) và hàm lượng carb bao gồm chủ yếu là các loại đường và các chất xơ không hòa tan.

6. Cá hồi + bơ

Cá hồi giúp điều chỉnh hormone kiểm soát sự thèm ăn do có hàm lượng protein cao và ít calo, nó làm tăng tốc độ trao đổi chất và chất béo không bão hòa thúc đẩy giảm cân lành mạnh. Như đã đề cập trước đó, bơ kết hợp với cá hồi một cách hoàn hảo - nó có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ giữ mức năng lượng cao và giảm sự thèm ăn của bạn.

7. Gà + ớt

Thịt gà có lượng calo thấp nhưng protein cao một trong những đối thủ chính của giảm cân. Nhiệt độ nóng trong ớt cay giúp kiểm soát sự thèm ăn và tăng tốc độ cơ thể đốt cháy calo. Các loại ớt nói chung có thể cung cấp cho cơ thể bạn một lượng chất dinh dưỡng khổng lồ đồng thời tác động tối thiểu đến lượng calo bạn tiêu thụ trong một ngày.

8. Mật ong + chanh

A9Nước chanh có một thành phần hoạt động được gọi là axit citric, thường được sử dụng như một chất làm sạch vì nó có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng mạnh mẽ. Mật ong chứa một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm riboflavin, sắt, kẽm, vitamin B6 và chất xơ. Tuy ngọt, nhưng mật ong có lượng calo thấp khiến nước chanh dễ uống và bạn cảm thấy no hơn.

9. Bơ + Bưởi + Hạt chia

Bưởi có lượng calo thấp và chất dinh dưỡng cao. Ăn bưởi thường xuyên sẽ thúc đẩy giảm cân do một loại enzyme trong cơ thể gọi là protein kinase kích hoạt AMP làm tăng sự trao đổi chất của bạn. Bơ và bưởi kết hợp tuyệt vời trong món salad. Bưởi có thể hỗ trợ trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng trong quả bơ. Các chất béo lành mạnh của bơ thực sự giúp tăng sự hấp thụ lycopene trong hệ thống tiêu hóa, do đó cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong khi giữ cho bạn no lâu hơn.

Riêng với hạt chia, có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng hạt chia là một cách tuyệt vời để giảm cân vì chúng nở rộng trong dạ dày của bạn, giúp bạn cảm thấy no, ăn ít hơn và cuối cùng là giảm cân. Tuy nhiên, hạt chia có nhiều khả năng gây tăng cân hơn giảm cân vì lượng calo cao (100 gram = 486 calo) và khả năng giữ nước trong cơ thể của bạn, do lượng chúng có thể giữ. Nếu bạn ăn trong chừng mực, bạn có thể nhận được những chất dinh dưỡng quan trọng của hạt chia, tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng nó, thì bạn sẽ gặp tác dụng phụ.