Làm sao để chọn kiểu tóc phù hợp với từng khuôn mặt?

Việc lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp với mình chưa bao giờ là một quyết định dễ dàng đối với phái đẹp. Một kiểu tóc mới, nhất lại là một kiểu hợp với khuôn mặt vừa tôn đường nét vừa khéo che đi nhược điểm khuôn mặt, giúp nhan sắc của các nàng thăng hạng không hề nhỏ.

Vì đối với các nàng mái tóc không chỉ đơn thuần… là mái tóc mà còn là một thứ phụ kiện cho gương mặt, giúp cho gương mặt thon gọn, cá tính hơn. Những cô nàng sở hữu gương mặt trái xoan nhẹ nhàng thì để kiểu tóc nào cũng hợp nhưng với những nàng mặt to, mặt vuông vắn hay mặt dài lại thường xuyên phải xuy nghĩ xem mình nên để tóc nào mới hợp mặt. Chỉ với 3 ví dụ cực đơn giản dưới đây là đã đủ để các chị em hiểu được tầm quan trọng của mái tóc hợp gương mặt đối với nhan sắc của các chị em.

Làm sao để chọn kiểu tóc phù hợp với từng khuôn mặt?

Hãy ngắm lại mình trong gương và xem hình dáng khuôn mặt của mình như thế nào. Bạn là cô nàng có gương mặt vuông vắn, mặt dài hay là mặt tròn bầu bĩnh.

Với gương mặt thon dài

Với nàng có gương mặt thon dài, bạn nên tránh những kiểu tóc thẳng tự nhiên, dù ngắn hay dài thì tóc thẳng luôn tạo cảm giác gương mặt đã dài lại càng dài và nhọn hơn.

Hãy tạo sự bồng bềnh, mềm mại cho mái tóc bằng các uốn lọn tạo sóng, phần tóc mái cũng nên tạo phồng đôi chút để tạo cảm giác mái tóc bạn dày và gợi cảm hơn.

Với nàng mặt tròn

Với những nàng mặt tròn, hãy thử làm mới vẻ ngoài của mình bằng kiểu tóc bob hiện đại cá tính xem sao nhé.

Đừng nghĩ tóc ngắn không dành cho những khuôn mặt to tròn, bạn vẫn có thể để được với một chút biến tấu cắt layer, chia ngôi lệch và để mái dài; chắc chắn khuôn mặt bạn sẽ thon thả và trẻ ra đến vài tuổi.

Với nàng mặt vuông vắn, góc cạnh

Khuôn mặt vuông vắn rất cần một kiểu tóc có thể làm mềm đường nét góc cạnh của mình khi đó tóc dài layer kết hợp tóc mái là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn.

Nếu như không dũng cảm với việc cắt mái và đã quá quen thuộc với việc để mái dài thì bạn có thể thử chải và rẽ lệch ngôi sang hướng thuận nhiều hơn một chút. Với cách làm ấy sẽ giúp đánh lừa thị giác với khuôn mặt trái xoan nhiều hơn mà một khuôn mặt vuông, phần mái dài sẽ giúp bạn che đi kha khá nhược điểm khuôn mặt.

Thay vì để tóc quá dài, hãy tỉa ngắn bớt đi, uốn tóc thành những lọn gợn sóng nhẹ nhàng, phần tóc mái cũng không thể thiếu nếu bạn muốn gương mặt của mình dịu dàng, mềm mại hơn. Ngoài kiểu mái lưa thưa chia ngôi giữa, bạn có thể chọn cả kiểu tóc mái lệch tạo phồng nhưng với điều kiện trán của bạn không bị dô.