Chăm sóc da đến mấy mà không dùng 7 loại thực phẩm này thì mọi thứ bằng công cốc

1. Quả đu đủ

Chăm sóc da đến mấy mà không dùng 7 loại thực phẩm này thì mọi thứ bằng công cốc

Đu đủ chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng độ đàn hồi cho làn da, vô hiệu sự tấn công của các gốc tự do để làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn. Những vitamin và khoáng chất kỳ diệu đó bao gồm: A, C, K, và E, canxi, potassium, phosphorus… Thức quả ngon ngọt này còn chứa papain – một loại enzyme tự nhiên giúp ngăn chặn tình trạng kích ứng, yếu tố quan trọng để duy trì độ trẻ trung cho làn da. Loại enzyme tên papain cũng có trong các sản phẩm tẩy da chết, vì thế mà khi ăn đu đủ, làn da của bạn sẽ được thúc đẩy quá trình tái tạo, trở nên tươi sáng và hồng hào hơn.

2. Quả việt quất

Quả việt quất chứa một lượng dồi dào vitamin A và C, cùng chất chống oxy hóa tên anthocyanin; tất cả những vi chất này sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời, stress và không khí ô nhiễm – những thành tố khiến da dẻ nhanh lão hóa. Chưa hết, việt quất còn tăng độ săn chắc, căng mịn cho làn da nhờ khả năng hạn chế suy giảm collagen. Loại quả ít đường này cũng không khiến da bạn bị mụn nên hãy yên tâm bổ sung vào bữa sáng, hoặc thay thế những món ăn vặt thiếu lành mạnh khác vào buổi xế chiều nhé!

3. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là vũ khí chống lão hóa mạnh mẽ, nhờ sự có mặt của vitamin C, K, chất xơ, lutein cùng nhiều chất chống oxy hóa khác. Làn da ngoài 30 tuổi của bạn cũng cần được hỗ trợ sản sinh collagen để duy trì độ đàn hồi, săn chắc và súp lơ xanh sẽ giúp bạn điều này. Bạn có thể uống nước ép hoa quả mix thêm súp lơ xanh nhưng cách tốt nhất vẫn là luộc/hấp chín để cơ thể nhận được trọn vẹn chất dinh dưỡng từ loại rau xanh này.

4. Các loại hạt

Hạt óc chó, đậu phộng, hạt dẻ, hạt macca… đặc biệt là hạnh nhân là những món ăn vặt cực tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Chúng cung cấp một lượng vĩ đại vitamin E, giúp sữa chữa, phục hồi làn da, duy trì độ ẩm và bảo vệ da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Chưa hết, omega-3 có trong các loại hạt sẽ củng cố lớp màng bảo vệ da, đem đến độ căng bóng mướt mát nhờ khả năng điều tiết lớp dầu tự nhiên của làn da.

5. Quả bơ

Quả bơ với lượng acid béo có lợi sẽ làm mịn và căng da từ sâu bên trong; thúc đẩy quá trình tự đào thải tế bào chết, để lại làn da tươi sáng và rạng rỡ. Ăn quả bơ hằng ngày, làn da của bạn còn được bảo vệ khỏi các nhân tố có hại từ môi trường và giảm thiểu nguy cơ ung thư da.

6. Khoai lang

Màu cam tự nhiên của khoai lang đến từ chất chống oxy hóa có thêm là beta-carotene (tiền chất của vitamin A) giúp duy trì độ đàn hồi cho da, đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào, mang đến cho bạn làn da mềm mại và tươi trẻ. Khoai lang cũng chống nếp nhăn cực tốt vì loại thực phẩm này còn chứa một lượng lớn vitamin C và E.

7. Quả lựu

Giàu vitamin C và rất nhiều thành phần chống oxy hóa khác, quả lựu sẽ bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của các gốc tự do, giảm thiểu kích ứng – những nguyên nhân trực tiếp gây lão hóa. Thức quả này còn chứa một lượng punicalagin, đủ để bảo toàn lượng collagen cần thiết cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa.