Làm đẹp bằng nha đam kết hợp nguyên liệu khác cho làn da sáng mịn

 Nha đam (lô hội) được biết đến là loại dược liệu hiệu quả để giúp cải thiện làn da cho bạn gái, giúp làn da sáng hồng tự nhiên rạng rỡ, nhưng làm thế nào để có thể phát huy tác dụng làm đẹp của nha đam. 

Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da. Dưới đây là cách sử dụng nha đam đúng cách vừa giúp làm đẹp vừa giúp bảo vệ làn da của bạn an toàn.

Từ những nguyên liệu đơn giản với cách làm cực kỳ đơn giản, các nàng hoàn toàn có thể giúp da trắng đẹp lên. 

Nha đam ngâm giấm

* Nguyên liệu

Nha đam tươi: Khoảng 500 gram

Đường cát: 5 thìa cà phê

Muối: 1 thìa muối siêu sạch (muối tinh) và 1 thìa muối biển (muối hạt to)

Giấm: 1 lít, có thể sử dụng giấm gạo hoặc táo mèo

Làm đẹp bằng nha đam kết hợp nguyên liệu khác cho làn da sáng mịn

1 chiếc bình thủy tinh vừa đủ để chứa các nguyên liệu trên.

* Cách thực hiện

Nha đam mua về gọt sạch vỏ, loại bỏ gai nhọn rồi thái nhỏ thành hạt lựu hoặc miếng dài, mang ngâm với nước muối pha loãng để làm sạch nhựa. Sau khoảng 3 phút thì rửa lại với nước mát, vớt ra rổ cho ráo nước.

Đổ nha đam vào bình thủy tinh, thêm đường, muối và đổ ngập giấm lên nha đam để khoảng 10 ngày rồi cho vào tủ lạnh bảo quản. (Lưu ý tránh để nơi có ánh nắng mặt trời).

* Cách sử dụng

Mỗi buổi tối, sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm, lấy 1 lượng vừa đủ hỗn hợp để thoa đều lên măt, massage nhẹ nhàng nhưng tránh vùng mắt khoảng 3-5 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Nghệ ngâm mật ong

* Nguyên liệu

- Nghệ già sẫm màu khoảng 3 củ to

- Mật ong nguyên chất

- Lọ thủy tinh có nắp đậy kín

* Cách làm

- Rửa sạch nghệ, gọt những chỗ thối/ hỏng rồi thái lát phơi nắng 1 tiếng.

- Ngâm tỉ lệ nghệ với mật ong là 1:2, tốt nhất xếp vài lớp vào lọ rồi đổ ngập mật ong. Sau khi xếp và đổ đầy, đợi 20 phút để bọt khí nổi lên thì đặt chiếc đĩa nhỏ vào trong lọ, nén nghệ xuống để đảm bảo mật ong luôn ngập trên các lớp nghệ.

- Đậy kín nắp và đặt lọ nghệ mật ong nơi thoáng mát, chừng 2-3 tuần thì mang ra sử dụng.

* Cách sử dụng

Rửa sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, lấy hỗn hợp vừa đủ để bôi lên mặt. Dùng tay massage nhẹ nhàng rồi để trên da 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Lưu ý

Hãy thử 1 lượng nhỏ lên vùng da cổ trước khi bôi lên mặt để xem da có bị kích ứng không. Bên cạnh đó việc sử dụng nha đam hay nghệ cũng khiến da bắt nắng hơn, chính vì thể bạn nên bôi kem chống nắng hàng ngày để đảm bảo mọi công sức không bị “công cốc”.