Đã 30 rồi thì đừng nàng nào bỏ qua các thực phẩm giúp làm đẹp này để giữ được vẻ tươi trẻ nhé

Nhắc tới một làn da sáng khỏe, mịn màng, có lẽ rất nhiều chị em sẽ nghĩ ngay tới những công đoạn dưỡng da cầu kỳ hay những sản phẩm chăm sóc da đắt đỏ. Tuy nhiên, chỉ như vậy thôi thì hoàn toàn không đủ để có được một làn da đáng mơ ước đâu. Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài, một chế độ ăn lành mạnh với các thực phẩm có lợi sẽ giúp làn da khỏe mạnh từ tận sâu bên trong, đem tới cho các nàng một diện mạo xinh đẹp và rạng rỡ ngay cả khi không trang điểm.

Trong đó, đặc biệt với các nàng đã ngoài 30, hãy bổ sung vào chế độ ăn những loại thực phẩm dưới đây để ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa “gõ cửa” làn da.

Quả bơ

Đã 30 rồi thì đừng nàng nào bỏ qua các thực phẩm giúp làm đẹp này để giữ được vẻ tươi trẻ nhé

Quả bơ là thực phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe con người.

Quả bơ là loại thực phẩm có khả năng chăm sóc làn da hiệu quả từ sâu bên trong. Cụ thể, trong bơ vốn chứa rất nhiều các loại vitamin, trong đó bao gồm cả vitamin E, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của các tia độc hại từ bên ngoài như tia cực tím,... Ngoài ra, trong bơ còn chứa lutein và zeaxanthin, hai loại chất có tác dụng chống oxy hóa cực tuyệt vời, giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa trên da. Không chỉ vậy, trong quả bơ còn có chứa D-mannoheptulose, loại chất độc đáo có khả năng kích thích sản xuất collagen, giúp làn da căng sáng, mịn màng.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều loại vitamin, giúp đem tới một làn da săn chắc và mịn màng.

Cà chua là loại thực phẩm chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin B6. Ngoài ra, cà chua còn là nguồn thực phẩm dồi dào kali, mangan, canxi, phốt pho, chất xơ,... Đặc biệt, trong cà chua có chứa các sắc tố như lycopene, beta-carotene, các loại chất giúp chống oxy hóa mạnh, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực của các tia cực tím đối với làn da, đồng thời ngăn chặn các tế bào ung thư, chống hình thành máu đông trong thành mạch máu. Tuy nhiên, để cơ thể có thể hấp thu tối đa lycopene có trong cà chua, hãy nấu chín chúng thay vì ăn sống.

Rau cải xoăn

Bổ sung rau cải xoăn vào chế độ ăn hàng ngày, làn da của các nàng sẽ được bảo vệ khỏi sự hoành hành của các dấu hiệu lão hóa.

Rau cải xoăn hay các loại rau lá màu xanh đậm có chứa nhiều các vitamin có lợi cho làn da, trong đó bao gồm vitamin A, vitamin C và vitamin E. Cụ thể, trong khi vitamin A giúp kiểm soát tình trạng sản xuất bã nhờn, dầu thừa trên da, vitamin C làm nhiệm vụ tăng cường sản sinh collagen, cải thiện các sắc tố da thì vitamin E giúp chống oxy, bảo vệ làn da khỏi các dấu hiệu lão hóa. Cùng với đó, các loại vitamin này sẽ giúp duy trì độ ẩm cho làn da, từ đó, làn da sẽ trở nên căng mịn và tươi trẻ hơn.

Đậu hũ

Đậu hũ là loại thực phẩm có tác dụng cải thiện làn da cực kỳ hiệu quả.

Đậu hũ và các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, điển hình như sữa đậu nành là những thực phẩm có tác dụng cải thiện làn da cực kỳ tốt. Theo đó, đậu nành vốn rất giàu isoflavone, loại hợp chất giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, loại bỏ các gốc tự do, giảm tình trạng nám da. Ngoài ra, nó còn giúp kích thích sản sinh collagen, từ đó tăng tính đàn hồi cho da, khiến làn da trở nên săn chắc, mịn màng và rạng rỡ hơn.

Với khả năng chống lão hóa cực tốt, 4 loại thực phẩm trên đây sẽ giúp các nàng ngoài 30 có được một làn da sáng khỏe, mịn màng. Hãy bổ sung ngay chúng vào thực đơn ăn uống mỗi ngày để đón chờ hiệu quả bất ngờ trong cải thiện làn da các nàng nhé!