3 lỗi make up mà hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

Vẽ bọng mắt quá lộ

Một trong những xu hướng makeup mắt Hàn Quốc được ưa chuộng nhất chính là vẽ bọng mắt giả. Khi được thực hiện nhẹ nhàng vừa phải, bọng mắt giả sẽ khiến đôi mắt trở nên có thần và sống động hơn hẳn, nhờ đó mà dung mạo của chủ nhân cũng trẻ trung và đáng yêu hơn bội phần. Tiếc rằng không ít cô nàng lại vẽ phần bọng mắt này quá đậm và lộ gây phản tác dụng, "cute phô mai que" đâu không thấy, chỉ thấy đôi mắt trở nên "lão hóa" và dữ tợn, trông đáng sợ hơn là đáng yêu. 

3 lỗi make up mà hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

Để không vô tình cộng thêm cho bản thân chục tuổi khi vẽ bọng mắt giả, bạn hãy chọn phấn mắt màu nâu nhạt và chỉ lấy một lượng phấn thật nhỏ ra cọ; trước khi kẻ lên mắt hãy dặm nhẹ cọ lên mu bàn tay để phấn nhạt bớt, cho kết quả nhẹ nhàng tự nhiên tối đa.

Kẻ đầu lông mày quá vuông vức

Phần đầu lông mày tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của cả hàng mày. Hàng mày hài hòa, mềm mại hay cứng nhắc, gượng gạo đều phụ thuộc vào chi tiết này. Ham có hàng mày sắc nét, nhiều cô nàng tô vẽ quá kỹ cho phần đầu lông mày, khiến phần này trở nên vuông vắn quá mức trông rất giả và cứng. Nếu để ý, bạn sẽ thấy hàng mày tự nhiên luôn có phần đầu nhạt và thưa nhất, sau đó đậm dần lên về phía đuôi lông mày. Bởi vậy khi tô vẽ, hãy cố bám sát quy tắc này để đảm bảo sự tự nhiên, hài hòa cho cặp mày của mình.


Nếu bạn kẻ mày bằng chì, hãy kẻ cho phần đuôi lông mày trước, sau đó dùng cọ đi kèm tán đều ra để làm phần đầu lông mày đậm nét hơn nhưng vẫn mềm mại. Trong trường hợp bạn kẻ mày với bột hoặc gel, sau khi kẻ xong xuôi cho phần giữa và đuôi lông mày, hãy dùng chút bột/gel còn sót lại và gẩy thật nhẹ cho phần đầu lông mày.

Đánh nền lệch màu với da cổ

Đây chính là lỗi trang điểm phổ biến mà rất nhiều tín đồ làm đẹp mắc phải. Hay gặp nhất chính là lỗi chọn màu kem nền quá sáng, khiến khuôn mặt "bật tông" hơn hẳn so với da cổ và body. Lỗi trang điểm này sẽ đặc biệt tai hại khi bạn chụp ảnh với ánh đèn flash bởi khi lên hình, da mặt và da cổ sẽ như hai vùng tách biệt, khiến bạn trông như thể đang đeo mặt nạ vậy. Để không tự biến mình thành chú hề, bạn cần xác định tông da của mình là trắng hồng hay trắng vàng, từ đó chọn màu kem nền cho chuẩn xác. Khi thử kem nền, hãy thử lên vùng da quai hàm để tiện đối chiếu với da toàn mặt cũng như da cổ.