Những Thương Hiệu Mỹ Phẩm Thái Đã Quay Trở Lại Và Lợi Hại Hơn Xưa

Những Thương Hiệu Mỹ Phẩm Thái Đã Quay Trở Lại Và Lợi Hại Hơn Xưa

Chúngmình cùng điểm danh các items hot nhất trên IG năm nay của mĩ phẩm Thái Lan: má hồng 42U, nhũ mắt M, son XoXo… để xem vì chúng lại hot đến thế và vì sao giới trẻ Việt lại yêu thích đến vậy nhé!


Hãng mĩ phẩm MCL Thái PR sản phẩm tại siêu thị(Nguồn ảnh: UBND xã Thạch Thắng)

Tại sao mĩ phẩm Thái lại hot?

Từ khoảng những năm 2014 tới nay, mĩ phẩm Thái Lan đã xuất hiện tại Việt Nam như một trào lưu được ủng hộ rầm rộ… tại sao vậy? Điều gì đã đánh bại tâm lí “Của rẻ là của ôi” để các hotgirl, người nổi tiếng tin cậy vào sản phẩm làm đẹp không đến từ những quốc gia phát triển nhất như Nhật, Hàn, Châu Âu, Mĩ? Câu trả lời chỉ có thể là bởi vì mĩ phẩm Thái Lan có cực kì, cực kì nhiều ưu điểm.

Ai dùng mĩ phẩm Hàn Quốc thì chắc hẳn sẽ ít nhất một lần phiền lòng vì skincare hay phấn của họ (hàng auth 100%) khó hấp thu vào da mặt, gây bít lỗ chân lông hay nặng mặt… Nguyên do của hiện tượng này không hoàn toàn tại chất lượng của sản phẩm đó mà rất có thể do… thời tiết. Khí hậu lạnh đặc trưng của Nhật, Hàn hay các nước Châu Âu khiến kết cấu các sản phẩm làm đẹp của họ cũng được phép dày và nặng hơn, phụ nữ ở các nước này không gặp vấn đề về lỗ chân lông to, da dầu, khói bụi và mồ hôi suốt cả ngày như phụ nữ Việt Nam.


Họ sống ở khí hậu lạnh nên không lo các vấn đề về mồ hôi, bụi khói, da dầu và lỗ chân lông to… (Nguồn ảnh: BBC)

Điều tương tự cũng xảy đến với mĩ phẩm Nhật, Châu Âu hay Mĩ. Đó là lí do lotion Hadalabo sản xuất tại Việt Nam lại lỏng và nhẹ hơn hàng nội địa Nhật… tất cả là vì chúng ta chứ không phải do loại sản xuất ở Việt Nam “kém sang” hơn hàng nội địa.

Nếu nhìn nhận vấn đề theo khía cạnh này thì hàng Thái, mĩ phẩm Thái có thể nói đã đánh bật các đấu thủ khác ở chỗ nó chính xác được thiết kế dành riêng cho phụ nữ sinh sống tại khí hậu nhiệt đới gió mùa (Đông Nam Á), nó hoàn toàn dành cho chúng ta!


Mĩ phẩm Thái Lan phù hợp với cơ địa người Việt(Nguồn ảnh: misskick)

Thêm một lí do nữa cho làn sóng Thái Lan đó là sự cạnh tranh về giá: mĩ phẩm Thái được miễn thuế khi tiêu thụ tại Việt Nam (do cùng khối ASEAN), còn mĩ phẩm các nước Nhật, Hàn, Mĩ… khi tới được tay người tiêu dùng đều đã đội lên kha khá.

Và quan trọng là chất lượng sử dụng thì bao nhiêu người đã chuột bạch và giới thiệu công khai… bạn thấy đấy!

Bạn đã biết chưa? Các sản phẩm đang làm mưa làm gió trong năm nay

Skincare hay các loại mĩ phẩm dùng cho spa của Thái Lan vẫn chưa bao giờ hết hot, nhưng năm nay mĩ phẩm Thái đã trở lại Việt Nam và lợi hại hơn xưa với các phụ tá trang điểm cực kì ngon- bổ -rẻ.

1. Má hồng 42U


Dòng má hồng “Love me more” của 4U2(Nguồn ảnh:shopee)

Không phải là người hùng đi đầu xu thế nhưng luôn nắm bắt kịp thời những gì tinh túy nhất của xu thế, đó chính là phong cách chung của các sản phẩm makeup Thái Lan. Đơn giản, không cầu kì nhưng cũng không hề thiếu sự lựa chọn cho khách hàng, các dòng sản phẩm của 4U2 đa phần hướng tới trang điểm hàng ngày bằng các tone màu nude cực kỳ bắt mắt và hợp với tất cả mọi người.


Phấn má “Love me more” mở hộp và apply lên da(Nguồn ảnh: tàu tốc hành)

Dạo IG vào mùa xuân hè năm nay dù không muốn chắc hẳn các bạn cũng bắt gặp hình ảnh cục phấn má “Love me more” rất ngọt ngào này của 4U2. Với chất phấn siêu mịn, bám lâu, apply lên da mỏng nhẹ đúng theo truyền thống mĩ phẩm Thái trước nay, thậm chí bạn hoàn toàn yên tâm dùng Love me more thay thế phấn mắt nữa nhé!

2. Kẻ nhũ mắt Odbo

Cái ten Odbo có làm bạn thấy quen quen không nhỉ? Đôi lần đi chợ mua thức ăn dạo qua hàng xén và thấy những hộp phấn mang nhãn hiệu Odbo, có thể bạn đã nghĩ đó là một loại phấn fake rẻ tiền của nhãn hiệu Nhật Bản nào đó… Nhưng không, Odbo là một thương hiệu Thái Lan, với phấn mắt được bán phổ biến nhất và gần đây, chị em rất mực yêu thích một sản phẩm của Odbo đó là: nhũ mắt dạng gel.


Kẻ mắt nhũ của Odbo(Nguồn ảnh: BK shop)

Nhũ mắt của Odbo có đầu bút kẻ giúp dễ dàng chuốt viền mắt, đồng thời bạn cũng có thể apply bằng tay để tạo một vùng lấp lánh mờ ảo trên mí mắt, hay gò má, để trở nên nổi bật trong những buổi đi chơi tối hay party với bạn bè…

Với kết cấu nhũ mịn, không lo sự “nhóng nhánh” này quá chanh xả, già dặn mà ngược lại nó khiến bạn trở nên dễ thương, trẻ trung và tươi mới hơn rất nhiều.


Nhũ đồng chanh xả và đầy sức sống (Nguồn ảnh: shopee)

Với giá chỉ khoảng bảy mươi ngàn đồng cho một cây gel nhũ như thế này, bạn đã có thể thỏa sức mix, match tạo điểm nhấn và sáng tạo các kiểu trang điểm mới mẻ. Thật dễ hiểu vì sao sản phẩm này lại được ưa chuộng tới vậy.

3. Son xoxo


Son xoxo Sasi(Nguồn ảnh: adearabitty)

Dạo quanh các shop mĩ phẩm Thái Lan tại Việt Nam thời gian gần đây, không khó để bắt gặp các bài đăng về son Xoxo Sasi. Đây là thỏi son đã làm mưa làm gió tại Thái Lan từ mùa hè năm ngoái sau khi được một beauty blogger nổi tiếng giới thiệu.


Trên tay năm màu son Xoxo đang được ưa chuộng(Nguồn ảnh: changbkk store)

Dòng son xoxo gồm có năm mã màu cực kỳ bắt tone với làn da Đông Nam Á, cùng chất son matte liqid mềm mịn, khô nhanh sau mười giây, bám môi và không hề bị “bóng nhẫy” một chút nào nhé! Nếu bạn đang có ý định thửa một màu son nude mới thì đây sẽ là sự lựa chọn không hề tồi với giá cả cạnh tranh và chất lượng đã được minh chứng qua tốc dộ tiêu thụ.

Mĩ phẩm Thái, fake từ nguồn và những nguy cơ

Mĩ phẩm fake đã và vẫn luôn là một cơn ác mộng, nếu bạn có cơ hội dạo quanh một số khu chợ đặc thù ở Trung Quốc và thấy những thỏi son high-end được bán với giá vài ngàn đồng, thì sẽ hiểu rằng hiểm họa từ mĩ phẩm fake là lớn đến mức nào. Vài năm trước đây khi skincare Thái Lan đang nổi như cồn, không ít chị em Việt Nam đã dính trái đắng khi mua phải kem trộn, kem khuấy, kem dưỡng fake Thái, và điểm đặc biệt là những loại mĩ phẩm kém chất lượng này cũng là hàng nội địa Thái Lan như ai.


Dính phải mĩ phẩm fake là không vui, không vui một tý nào (Nguồn ảnh: pinterest@park hye min)

Do vậy chúng mình nên tìm hiểu kĩ thông tin các hãng mĩ phẩm nào uy tín, chất lượng tại Thái Lan, đồng thời gửi gắm niềm tin cho các shop Việt Nam có cam kết bảo vệ khách hàng bạn nhé!

Lê Sông

Nguồn bài: Tổng hợp

Nguồn ảnh: Nhiều nguồn