5 thứ dưỡng ẩm tự nhiên giúp đôi môi luôn "ngậm" nước căng mọng

Ngoài việc dùng son môi dưỡng ẩm hóa học, bạn cũng có thể bôi lên môi các loại kem dưỡng ẩm tự nhiên dưới đây.

Dầu dừa

5 thứ dưỡng ẩm tự nhiên giúp đôi môi luôn "ngậm" nước căng mọng

Thoa dầu dừa là biện pháp khắc phục cho mọi vấn đề về da và môi khô nứt nẻ. Dầu dừa chứa nhiều vitamin A và E, giúp giữ ẩm đôi môi cực kỳ tốt. Bạn chỉ cần thoa 1-2 giọt dầu lên môi để giữ ẩm trong nhiều giờ.

Mật ong

Mật ong là chất dưỡng ẩm tự nhiên có thể khắc phục tình trạng môi khô, da môi nứt nẻ nhanh chóng.

Ngoài ra, mật ong cũng có đặc tính chống vi khuẩn, có thể giúp chống lại bất kỳ chứng nhiễm trùng hoặc mụn nhọt nào có trên môi, do thời tiết khô nóng gây ra.

Dưa leo

Cắt một lát dưa leo, đặt lên môi trong khoảng 5-10 phút. Hoặc bạn cũng có thể lấy nước ép dưa leo thoa lên môi để yên trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này thường xuyên để có kết quả tốt nhất.

Nước ép củ dền

Ít ai biết củ dền có tác dụng dưỡng môi rất tốt. Trong loại củ này có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp đôi môi luôn được mềm mại và không bong tróc. Ngoài ra chúng còn có tác dụng khiến đôi môi bạn được hồng hào hơn. Bạn chỉ cần rửa thật sạch củ dền đỏ rồi ép lấy nước. Sau đó trộn với dầu olive hoặc dầu dừa rồi thoa hỗn hợp lên môi để trong khoảng 15 phút. Cuối cùng bạn cần rửa sạch môi bằng nước ấm nhé.

Dầu olive

Dầu olive cũng là một giải pháp rất tốt cho đôi môi khô nẻ trong những ngày giao mùa. Nhờ vào khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, các bạn có thể sử dụng trực tiếp dầu olive để dưỡng môi, tương tự như dầu dừa. Các vitamin dồi dào có trong loại tinh dầu này cùng các chất chống oxy hóa sẽ giúp nuôi dưỡng và mang lại một đôi môi giàu sức sống.