Học lỏm bí quyết trang điểm ngày hè trong trẻo của Hoàng Thùy Linh

Những ngày hè oi nắng khiến việc phủ lớp trang điểm dày, đậm trên mặt trở nên ‘kệch cỡm’ với nhiều người. Vì thế, thay vì dành quá nhiều thời gian để trang điểm cầu kì phức tạp, chúng ta nên lựa chọn cách trang điểm tự nhiên, trong trẻo.

Có rất nhiều sao Việt áp dụng lối make up này và nổi bật nhất phải nhắc đến Hoàng Thùy Linh. Và nếu đang băn khoăn làm thế nào để makeup tự nhiên, cuốn hút thì công thức trang điểm “đẹp rạng ngời mà không chói lóa” của Hoàng Thùy Linh sẽ cho bạn câu trả lời.

Lớp nền bao giờ cũng phải được làm ẩm và mỏng

Học lỏm bí quyết trang điểm ngày hè trong trẻo của Hoàng Thùy Linh

Trời oi nóng sẽ dễ khiến lớp kem nền dày chảy ra và ảnh hưởng đến nét đẹp toàn khuôn mặt. Vì vậy, các nàng muốn tự tin xuống phố thì nên đánh lớp nền thật mỏng, nhẹ và tự nhiên. Yêu cầu của lớp nền trong trang điểm trong suốt là lớp nền luôn phải mịn màng, trong suốt và tự nhiên. Điều này có nghĩa là bạn phải chọn loại phấn nền cũng như kỹ thuật đánh phấn phù hợp. Làm sạch da mặt, chống nắng và dưỡng ẩm hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng có được một làn da đẹp không tì vết để không phải “đắp” quá nhiều lớp trang điểm lên mặt.

Bên cạnh đó, việc tô trét lớp nền thật dày lại càng trở nên không cần thiết. Bạn có thể nghĩ rằng đánh nền thật kỹ sẽ cho bạn làn da hoàn hảo hơn nhưng thực chất lớp nền “nhân tạo” này lại đang che lấp làn da tự nhiên đang ở giai đoạn đẹp nhất của bạn.

Chăm chút cho lông mày

Nếu như mũi là điểm trung tâm của khuôn mặt và yếu tố quan trọng để đánh giá “tỷ lệ vàng” thì lông mày là bộ phận đoán tính cách của bạn. Việc kẻ lông mày quá đậm và sắc chính là cách nhanh nhất khiến bạn trở nên già nua và hung dữ hơn. Bởi vậy, hãy giữ cho cặp mày của mình được tự nhiên và nhẹ nhàng nhất có thể. Khi bạn may mắn sở hữu cặp lông mày đậm nét, tất cả những gì bạn cần làm là nhổ bỏ những sợi lông mày mọc lung tung và như vậy, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước kẻ lông mày.

Khi bạn vẽ đường lông mày cần lưu ý chọn chì kẻ có màu gần giống với màu lông mày của bạn để vừa tạo độ dày hoàn hảo vừa giữ được nét đẹp tư nhiên nhất có thể. Lông mày đẹp không chỉ giúp định hình toàn bộ khuôn mặt mà còn tạo sức hút hơn cho đôi mắt, dù bạn có trang điểm hay không.

Kẻ mắt đẹp tự nhiên

“Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn” vì vậy để gương mặt trở nên thanh thoát, đẹp tự nhiên các nàng cần đặc biệt chú ý đến bộ phận này. Nếu muốn có đôi mắt đẹp thu hút sự chú ý của mọi người thì bạn đừng ngại dùng những gam màu phấn mắt nổi bật. Phấn nâu nhạt hoặc pastel là những tông màu mắt được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Đặc biệt đây là những gam màu dịu nhẹ thích hợp cho mùa hè nóng bức.

Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn những màu mắt ưa thích của mình mà không cần phải bắt chước giống hệt phong cách của các sao Hàn. Tuy nhiên, bạn đừng chọn những gam màu quá nổi bật để rồi phá hỏng sự nhẹ nhàng trong trẻo của phong cách này nhé! Đừng quên một đường eyeliner thật mảnh với thao tác chuốt mascara tỉ mỉ để tạo độ sâu cho đôi mắt.

Làm dày lông mi

Với mỗi người đều sở hữu hàng lông mi cong ngắn với mức độ khác nhau. Để tạo điểm nhấn và sức hút của đôi mắt hãy làm dày lông mi bằng cách chọn đúng loại mascara để đôi mắt bạn nổi bật hơn.

Cách làm rất đơn giản với thao tác kẹp cong mi và chải mascara lên hàng lông mi khiến bạn xinh xắn hơn. Công thức kẹp mi với chuốt mascara này còn đặc biệt hợp với style trang điểm tự nhiên nhấn vào lớp nền căng bóng, gò má phớt hồng.

Chọn màu son gam màu nhẹ nhàng

Chắc chắn để gương mặt trở nên mềm mại, trong trẻo thì không thể quên đôi môi. Đối với những bạn gái chọn cách trang điểm nhẹ nhàng thì nên chọn những màu son như hồng, cam… Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn những màu son theo sở thích hoặc xu hướng như hồng nude, cam san hô, cam cháy … để làm mới đôi môi của mình.

Để tạo sự quyến rũ và thu hút bạn có thể lựa chọn những gam màu nóng như hồng, đỏ, … Tùy vào từng độ tuổi và sở thích khác nhau, các bạn hãy lựa chọn cho mình màu son yêu thích nhất giúp gương mặt trở nên thanh thoát hài hòa.

Với những mẹo trên, bạn đã có thể có một gương mặt trang điểm theo phong cách trong trẻo, đẹp tự nhiên như Hoàng Thùy Linh rồi đấy. Vừa không mất nhiều thời gian, vừa giúp chị em giữ được vẻ tươi tắn ngày hè, ngại gì mà không thử!