4 bước chăm sóc da đơn giản dành cho phái mạnh

Ngày nay, việc chăm sóc da, làm đẹp không chỉ là chuyện riêng của phái nữ mà các chàng cũng rất quan tâm đến điều này. Một làn da đẹp sẽ giúp chàng tự tin, tôn lên được đường nét khuôn mặt. Vậy với cánh mày râu thì việc dưỡng da như thế nào là hiệu quả? 30shine sẽ bật mí ngay cho bạn.

Rửa mặt

Bất kỳ nam hay nữ thì việc chăm sóc da đầu tiên luôn là bước làm sạch. Đây là bước chăm sóc da mặt cơ bản và quan trọng nhất. Bước này giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn, giúp dưỡng chất ở các bước sau có thể dễ dàng thẩm thấu hơn. Thế nhưng, để bảo vệ làn da tốt nhất thì bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, những lần khác bạn chỉ nên dùng nước để làm sạch da.

4 bước chăm sóc da đơn giản dành cho phái mạnh

Bất kỳ nam hay nữ thì việc chăm sóc da đầu tiên luôn là bước làm sạch.

Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho nam giới để làm sạch da hiệu quả hơn. Tốt nhất nên dùng sữa rửa mặt thay vì những loại xà bông thông thường. Bởi vì trong thành phần những loại xà bông này thường chứa nhiều kiềm làm khô da. Dù bận rộn hoặc lười đến thế nào các chàng cũng không được bỏ qua bước rửa mặt nhé.

Làm ẩm da

Để có được một làn da khỏe và sạch mụn các chàng nên đầu tư vào các sản phẩm dưỡng da. Chúng sẽ góp phần không nhỏ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Bạn đừng nghĩ việc này không quan trọng. Nếu để da mặt bị khô, thì trông bạn sẽ già hơn so với tuổi thực. Bạn nên dùng đúng loại kem dưỡng da. Chẳng hạn dùng loại dưỡng da làm ẩm tốt hơn khi da bạn bị khô hay nhạy cảm. Tương tự như vậy, bạn cũng có thể dùng dưỡng ẩm cho da nhờn – vì đã có loại công thức kem không dầu giúp làm giảm lượng dầu trên da.

Để có được một làn da khỏe và sạch mụn các chàng nên đầu tư vào các sản phẩm dưỡng da.

Toner hoặc Lotion là hai sản phẩm giúp kiểm soát tuyến bã nhờn, se khít lỗ chân lồng. Nó giúp cân bằng độ pH và còn là công cụ tuyệt vời để tẩy trang nếu trang điểm nhẹ. Dùng bông thấm lượng nước Toner hoặc Lotion vừa phải rồi vỗ nhẹ khắp vùng da mặt. Khi tiến hành không nên dùng lực quá mạnh sẽ gây tổn thương đến những vùng da nhạy cảm. Các loại kem dưỡng da có tác dụng cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết giúp da luôn sáng mịn, hồng hào. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ít nhất là vào buổi sáng và lý tưởng nhất là dùng thêm 1 lần vào buổi tối.

Cạo râu

Việc cạo râu bằng tay có thể giúp làm sạch những tế bào chết trên da.

Nhiều chàng trai nghĩ rằng việc chăm sóc bộ râu sẽ không liên quan đến độ khỏe của da. Nhưng không! Thực tế việc để râu quá rậm rạp sẽ là “cơ hội” để bụi, vi khuẩn bám vào và gây hại cho da. Việc cạo râu bằng tay có thể giúp làm sạch những tế bào chết trên da. Tuy nhiên, cạo râu bằng cách này đôi khi có thể làm da bị trầy xước nhẹ. Chính vì vậy, đối với những người râu mọc thưa, mỏng thì nên sử dụng máy cạo chạy điện. Trong trường hợp này, bạn cần cạo râu trước sau đó mới rửa mặt và tắm.

Bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm bọt cạo râu để dưỡng da, giúp cạ râu sạch và mịn hơn.

Đắp mặt nạ

Không chỉ các nàng mà cánh mày râu nếu có thời gian hãy chăm sóc da bằng nhiều loại mặt nạ tự nhiên. Điều này sẽ giúp da mềm mại và sáng khỏe hơn. Nếu da bạn có mụn, bạn có thể đắp mặt nạ bằng các loại dành riêng cho nam giới. Việc đắp mặt nạ bằng trái cây sẽ cung cấp dưỡng chất và tăng cường độ ẩm cho da để da không bị khô trong mùa hè.

Không chỉ các nàng mà cánh mày râu nếu có thời gian hãy chăm sóc da bằng nhiều loại mặt nạ tự nhiên.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng loại mặt nạ đất sét để làm sạch da từ tận chân lông và loại bỏ những lớp da sạm màu. Khi sử dụng loại mặt nạ này, bạn cần tránh đắp ở vùng xung quanh mắt, lỗ mũi và môi. Sau khi đắp, đợi khoảng 30 đến 40 phút để đất sét khô, rồi mới rửa mặt sạch và sử dụng kem dưỡng da. Đắp mặt nạ bên cạnh cung cấp dưỡng chất, nó còn có tác dụng thư giãn. Đắp mặt nạ khoảng 2 lần/ tuần sẽ giúp da bạn căng mướt, mịn màng.