Skincare nhiều liệu có tốt hay không, câu trả lời sẽ có sau đây!

Mong muốn có một làn da căng mịn, trẻ trung bất chấp thời gian là mơ ước chung của nhiều chị em phụ nữ. Và theo chia sẻ của không ít beauty - blogger thì để có một làn da chuẩn đẹp bạn cần phải chăm sóc và sử dụng các mỹ phẩm hỗ trợ hay còn gọi là quá trình skincare phải đủ bước: nào là lotion, serum, kem dưỡng... vô cùng nghiêm ngặt và đầy đủ đấy nhé. Tuy nhiên, điều này có thực sự đúng với mọi làn da hay không, phải chăng làn da nào cũng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo một chu trình skincare? Câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay sau đây:

Skincare nhiều liệu có tốt hay không, câu trả lời sẽ có sau đây!

Để có một làn da chuẩn đẹp chẳng cần phải điểm tô son phấn quá nhiều với không ít người đó là cả một "công trình" được gây dựng và chăm sóc dài lâu nhưng có những người lại chỉ cần tối giản càng ít càng tốt. 

Mỗi làn da là một đặc tính khác nhau, chính vì vậy để chăm sóc da thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ để áp dung. Trong công cuộc làm đẹp, chắc hẳn không ít nàng sẽ từng bị stress vì da dẻ bỗng gặp vấn đề. Và không ít nàng sẽ trải qua 1 trong 2 trường hợp vô cùng quen thuộc sau đây khiến da đã xấu nay còn thậm tệ hơn. Tuy nhiên, chỉ khi trải qua rồi, có cho mình những bài học "nhớ đời", chắc chắn các nàng sẽ rút ra được vô vàn bài học hay ho.

Bỏ mặc làn da "không thèm" chăm sóc

Đây có lẽ là trường hợp khá phổ biến với nhiều cô nàng mới đang tập tành dưỡng da và tuân thủ theo các bước skincare cơ bản, thậm chí kiến thức làm đẹp chỉ đơn thuần dừng ở mức biết dùng sữa rửa mặt làm sạch da mỗi ngày. Còn loại sửa rữa mặt đang dùng có thực sự hợp với da hay không thì không rõ hoặc chỉ đơn giản thấy người này quảng cáo tốt thì dùng theo. Chỉ tới khi làn da "biểu tình", mọc mụn, đặc biệt là mụn ẩn mới tá hỏa tìm cách điều trị. Chính vì vậy, một trong những điểu kiện cơ bản giúp bạn "nhập môn" vào quá trình chăm sóc da này đó là phải có kiến thức cơ bản, đặc biệt hiểu về làn da của mình để có cách chăm sóc đúng cách.

Thay vì chỉ đơn thuần rửa mặt làm sạch mỗi ngày mà không hề biết tới hàng loạt mỹ phẩm chăm sóc cần và đủ cho làn da thì bạn cần trang bị ngay cho mình loạt kiến thức bổ ích đi nhé! 


Bên cạnh đó bạn cũng đừng quá phụ thuộc vào sự chăm sóc hỗ trợ của các spa làm đẹp, bởi đây chỉ là biện pháp nhất thời, hay còn gọi vui là "mỳ ăn liền" mà thôi. Làn da muốn khỏe đẹp thì cần sự chăm sóc dài lâu. Việc sở hữu một làn da đẹp là may mắn. Nhưng không có gì là trường tồn nếu chúng ta không biết chăm sóc và bảo vệ, và quan trọng nhất là phải KIÊN TRÌ. Ban đầu, quá trình skincare với không ít cô nàng vô cùng gượng ép, thậm chí mất thời gian bởi hàng loạt các bước sau đó. Nhưng khi thấu hiểu được tầm quan trọng của việc làm này, chỉ cần mỗi ngày chăm chỉ thực hiện bạn sẽ thấy chúng dần như một thói quen không thể bỏ giống như đánh răng, rửa mặt mỗi ngày.

Bắt đầu một thói quen bao giờ cũng vô cùng khó khăn, nhưng chỉ cần kiên trì, bạn sẽ nhận được kết quả không nhờ, chưa kể đây còn là một thói quen vô cùng tốt nữa chứ! (Ảnh: Pinterest)

Skincare quá mức mà không hề thấu hiểu làn da

Trong "thế giới skincare" sẽ có 2 kiểu sai lầm mà nhiều chị em mắc phải nhất: bỏ mặc làn da và chăm sóc da quá mức. Nếu như việc thờ ơ không chăm sóc da "tới nơi tới chốn" sẽ khiến làn da nhanh bị lão hóa thì việc chăm sóc quá mức cũng không hề tốt chút nào, thậm chí khiến da còn tồi tệ hơn. Trường hợp này thường xảy ra với những cô nàng đã bắt đầu "dấn thân" và có kiến thức về skincare. Việc "bắt" làn da phải liên tục tiếp nhận nhiều dưỡng chất với tần suất dày đặc có thể khiến các sản phẩm bị hòa lẫn vào nhau, gây bít tắc lỗ chân lông...

Ngay cả một thói quen tốt cũng có những mặt hại của nó, chính vì vậy, điều quan trọng là chúng ta cần cảm nhận được cơ thể và làn da của chính mình cần gì để có một cách thức chăm sóc phù hợp mà vẫn vui vẻ.