Một Vài Bộ Phim Truyền Hình Âu Mỹ Cho Bạn Luyện Xuyên Kỳ Nghỉ

Một Vài Bộ Phim Truyền Hình Âu Mỹ Cho Bạn Luyện Xuyên Kỳ Nghỉ

Một kỳ nghỉ dài đang chờ bạn phía trước. Nếu không có kế hoạch đi đâu vì quá nóng nực và đông đúc, hãy xem qua gợi ý của chúng mình về những phim bạn có thể cày xuyên ngày nghỉ nhé!

1. Game Of Thrones (2011 – nay)

Giờ phút này, nếu ai nói rằng họ chưa từng xem Game of Thrones thì xã hội sẽ tưởng người đó sống dưới lòng đất mất. Bởi đây là một trong những series giả tưởng, thần thoại nổi tiếng và có lượng người xem khổng lồ nhất thế giới!


Ảnh: HBO

Game of Thrones dựa trên cốt truyện của A Song of Ice and Fire (George R. R. Martin), lấy bối cảnh 7 vương quốc hư cấu của lục địa Westeros và Essos, bộ phim tái hiện những đấu tranh bạo lực, âm mưu giữa các gia đình quý tộc để tranh giành Ngai Sắt và độc lập. Lấy cảm hứng từ thời Trung cổ và các sự kiện có thật, GoT miêu tả sát sao những đặc điểm lịch sử của thời đại này: đấu tranh giữa các gia tộc, loạn luân để bảo vệ nòi giống, các cuộc chiến đẫm máu,... Nội dung hoành tráng là vậy, GoT cũng có rất nhiều yếu tố hoành tráng khác: số lượng diễn viên, kinh phí sản xuất, giải thưởng,… Bộ phim cũng được các nhà phê bình ca ngợi về diễn xuất, các nhân vật phức tạp, nội dung, và giá trị sản xuất.


Ảnh: Entertainment Weekly

Game of Thrones chứa tất cả các yếu tố có thể khiến một bộ phim được gắn mác R: khỏa thân, bạo lực, cảnh nóng, ngôn ngữ thô tục. Những yếu tố này được thể hiện không nhẹ nhàng chút nào đâu, ngôn ngữ trong và cảnh bạo lực trong GoT thậm chí còn nặng hơn Breaking Bad – phim về buôn bán ma túy đá. Những cảnh nóng thì chân thực và có thể gây shock với một số người. Nếu bạn không quen lúc đầu thì cũng không sao vì các cảnh này cũng sẽ xuất hiện dày đặc để tôi luyện bạn thôi.

Thời lượng: 8 seasons, ~ 50 – 80 phút/tập.

Rate: R

2. Sherlock (2010 – 2017)

Trong tất cả những tác phẩm đưa vị thám tử nước Anh này lên màn ảnh, bộ phim truyền hình dài tập của đài BBC vẫn là phiên bản nổi tiếng và nhận được nhiều khen ngợi nhất của giới phê bình lẫn khán giả.


Mark Gatiss (hàng trên, thứ 4 từ bên trái sang) - người đóng Mycroft Holmes cũng chính là một trong những biên kịch của phim. Ảnh: BBC

Lấy bối cảnh hiện đại, Sherlock dựa trên tiểu thuyết trinh thám của nhà văn Conan Doyle, kể lại những vụ án nổi tiếng mà Sherlock Holmes và John Watson cùng nhau phá giải. Benedict Cumberbatch đã đưa đến thiên tài lập dị Sherlock Holmes với kỹ năng xã hội không mấy phong phú nhưng cực thông minh, tài tình trong việc quan sát và suy luận. Bác sĩ John Watson lịch thiệp, tốt bụng của Martin Freeman cũng để lại ấn tượng đáng nhớ, nhưng điều đáng nhớ hơn nữa chính là “chemistry” giữa 2 nhân vật chính, cách 2 người cộng sự/bạn tương tác đem lại cảm giác hài hước và duyên dáng riêng cho phiên bản này. Cả 4 mùa phim đều được chấm 9/10 trở lên trên IMDb.


Ảnh: BBC

Với những “nguyên liệu” đến hoàn toàn từ Anh Quốc, Sherlock mang lại cảm giác hồi hộp của một bộ phim trinh thám song vẫn mang sự hài hước, lịch thiệp và chất Anh không thể trộn lẫn. Phim không hack não nhưng bạn vẫn nên tập trung để hiểu được các tình tiết, ngoài ra cũng không có cảnh bạo lực hay cảnh nóng để bị gắn nhãn 18+.

Thời lượng: 4 seasons, 1 tập đặc biệt, 90 phút/tập.

Rate: 13+

3. How I Met Your Mother (2005 – 2014)

Năm 2030, nhóm bạn 5 người: kiến trúc sư thất bại Ted, cặp đôi Marshall và Lily, cô nàng biên tập viên Robin và gã ăn chơi lập dị Barney lần đầu tiên xuất hiện qua lời kể của Ted, khi anh thuật lại cho các con về hành trình anh gặp mẹ bọn trẻ kéo dài suốt 9 mùa phim. Qua hành trình dài hơi bắt đầu từ năm 2005 của anh, đời sống tình yêu, gia đình, tình bạn, sự nghiệp, sự trưởng thành của những con người cuối 20, đầu 30 được khắc họa theo cách hài hước, cũng giống như bất kỳ người trẻ nào ở độ tuổi này. Câu chuyện về nhóm bạn uống café ở MacLaren’s Pub kéo dài suốt 9 mùa phim và khép lại bằng một kết thúc đầy bất ngờ về “người mẹ” ở mùa cuối cùng năm 2014.


Ảnh: CBS

Người trẻ dù ở bất cứ xã hội nào cũng giống nhau, đều có những nhiệt huyết cũng như trăn trở và mối quan hệ. Do đó, HIMYM không thể thích hợp hơn để xem khi bạn cũng đang trải qua những năm tháng tương tự, bởi sau những câu thoại hài hước là những câu chuyện dễ khiến bất kỳ ai trong chúng ta liên hệ đến bản thân. Phim có những câu đùa, tiếng lóng 18+ đòi hỏi bạn phải hiểu một chút về văn hóa Mỹ mới thấy được sự hài hước, nên đây cũng là tài liệu cho những ai muốn học tiếng Anh hay văn hóa Mỹ.


Ảnh: CBS

Thời lượng: 9 seasons, ~20 phút/tập.

Rate: 13+

4. Arrow (2012 – nay)

Oliver Queen là một tay tỷ phú ăn chơi trước khi mất tích trong sự kiện du thuyền của anh cùng cha bị chìm giữa biển. Cha anh qua đời ngay sau đó, nhưng Oliver thì tồn tại 5 năm trên một hòn đảo chưa được phát hiện. Tại đây, Oliver được dạy cách chiến đấu, sinh tồn và phát hiện về những phi vụ tham nhũng và kinh doanh vô đạo đức của cha mình. Anh trở về với xã hội là một người đàn ông đã thay đổi, quyết tâm làm theo lẽ phải để bù đắp cho lỗi lầm của cha. Anh trang bị cho mình mũ trùm đầu, cầm lên cung tên và bắt đầu săn lùng những kẻ coi thường pháp luật của thành phố.


Ảnh: CW

Tuy là một nhân vật của DC nhưng show Arrow lại không thuộc vũ trụ mở rộng DC mà thuộc về kênh CW, cũng như The Flash, Legends of Tomorrow hay Supergirl. Phim thuộc thể loại phiêu lưu, hành động và lan tỏa thông điệp sống tử tế, làm theo lẽ phải.


Ảnh: CW

Thời lượng: 7 seasons, ~40 phút/tập

Rate: 16+

5. Siren (2018 - nay)

Nhắc đến nhân ngư /tiên cá, nhiều người sẽ nhớ đến nàng Ariel đổi giọng hát lấy đôi chân để lên bờ với người yêu, nhưng Siren thì không phải câu chuyện cổ tích như vậy. Siren diễn ra tại thị trấn ven biển Bristol Cove, một thị trấn yên bình nhưng bị ám ảnh với truyền thuyết về nhân ngư. Sự yên bình này chấm dứt khi cô gái bí ẩn Ryn - một nhân ngư - xuất hiện và sau đó là các nhân ngư khác lần lượt đến với thị trấn. Sự xuất hiện của các nhân ngư mang theo nguy cơ về một cuộc chiến giữa con người và nhân ngư để giành quyền chiếm hữu vùng biển.


Ảnh: Freeform

Trong truyền thuyết Hy Lạp, nhân ngư là những sinh vật sống dưới nước, có khả năng thôi miên bằng giọng hát, kéo các thủy thủ đâm vào bờ đá rồi chết đuối. Dựa trên truyền thuyết này, Siren phát triển theo hướng giật gân, kỳ ảo và có yếu tố bạo lực, làm thỏa mãn trí tưởng tượng của khán giả.


Ryn – nhân vật chính của phim. Ảnh: Freeform

Thời lượng: 2 seasons, ~45 phút/tập

Rate: 13+

Với những bộ phim trên, mong rằng kỳ nghỉ của bạn sẽ bớt nhàm chán đi thật nhiều!

Một hòn đá

Tham khảo: Wikipedia, Wiki fandom