Mẹo nhỏ chống khô da dưới điều hòa, làm giảm nguy cơ lão hóa cho chị em dân văn phòng

Làn da của con người vốn rất mỏng manh và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài. Không chỉ với môi trường ngoài trời mà ngay cả môi trường làm việc tại văn phòng cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đối với làn da. Chính vì vậy, hãy gìn giữ và bảo vệ làn da của bạn với những cách chống khô da khi ngồi điều hòa ở văn phòng sau nhé!

Uống nhiều nước

Mẹo nhỏ chống khô da dưới điều hòa, làm giảm nguy cơ lão hóa cho chị em dân văn phòng

Chắc chắn không ai có thể phủ nhận được tác dụng của nước cho cuộc sống hàng ngày con người. Nước chiếm 60% trọng lượng cơ thể của mỗi người và là một thành phần quan trọng trong việc giữ cho cơ thể khoẻ mạnh.

Uống nhiều nước mỗi ngày đảm bảo cơ thể sẽ luôn được "giữ ẩm", loại bỏ tình trạng mất nước gây ra bởi hơi lạnh điều hoà thường thấy ở văn phòng. Để có hiệu quả tốt nhất, mỗi người nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày.

Đặt khăn ẩm ở nơi làm việc

Hơi gió từ máy điều hoà sẽ khiến không khí quanh bạn bị khô một cách đáng kể. Để hạn chế tình trạng này, hãy để một chiếc khăn ẩm ở nơi bạn làm việc. Hơi nước bốc ra từ khăn sẽ phần nào giúp cho không khí quanh bạn ẩm hơn.

Trong môi trường rộng lớn như ở văn phòng, bạn có thể đặt thêm 1 cốc nước bên cạnh để làm tăng thêm hiệu quả của biện pháp này.

Chú ý dưỡng ẩm cho da


Dưỡng ẩm cho da chính là một trong những điều bạn nhất thiết phải làm hàng ngày. Hãy đừng vì vội đi làm buổi sáng mà bỏ qua việc dưỡng da, bạn sẽ thật sự hối hận đó! Việc dưỡng ẩm bên cạnh tác dụng giữ ẩm cho da còn giúp tạo ra một lớp màng mỏng bảo vệ làn da của bạn trước các tác nhân bên ngoài.

Bên cạnh đó, hãy bổ sung thêm độ ẩm cho da của bạn trong cả ngày dài làm việc bằng nước xịt khoáng. Xịt khoáng tối thiểu 1 lần sau 2 tiếng làm việc sẽ vừa giúp da bạn bớt khô ráp, vừa giúp bạn tỉnh táo hơn.

Giải lao khỏi gió điều hoà

Sau mỗi 1 tiếng làm việc, hãy dành 10 phút nghỉ giải lao, vừa giúp cơ thể giải lao sau những phút làm việc căng thẳng, vừa giúp làn da giải lao khỏi bầu không khí thiếu độ ẩm nơi văn phòng.

Ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả

Hầu hết các loại rau và trái cây chứa nhiều lượng Vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da và cơ thể khỏe mạnh. Khi bạn ăn trái cây và rau quả, bạn sẽ nhận được các khoáng chất và Vitamin thiết yếu như vitamin A, C, E, kali, sắt và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho cơ thể và da của bạn.