TOP 4 cách trị tàn nhang cực đơn giản, các nàng mê ngay trong lần đầu thực hiện

Trị tàn nhang hiệu quả với đậu xanh

Đậu xanh là một loại hạt chứa nhiều chất có khả năng ngăn ngừa lão hóa, điều trị tàn nhang hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy một ít hạt đỗ xanh đã phơi khô, xay thành bột mịt để đắp mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể trộn chung với sữa chua hoặc sữa tươi không đường, mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần.

TOP 4 cách trị tàn nhang cực đơn giản, các nàng mê ngay trong lần đầu thực hiện

Trị tàn nhang với đu đủ

Bạn rửa sạch mặt, cắt đôi quả đu đủ xanh, sau đó lấy bông tăm chấm nhựa đu đủ bôi lên vùng da có tàn nhang và để khoảng 10 – 15 phút và rửa lại với nước ấm. Thực hiện kiên trì các đốm tàn nhang sẽ bị đánh bay.

Cách trị tàn nhang bằng dưa leo ngâm sữa tươi

Dưa leo đã sơ chế sạch đem cắt lát mỏng rồi cho vào bát, thêm 50ml sữa tươi không đường. Chờ vài phút thì vớt dưa leo ra, đắp mặt nạ trị tàn nhang này lên chỗ bị nám hoặc có thể đắp khắp cả mặt để làm đẹp da. Thư giãn khỏang 15 – 20 phút sau thì rửa sạch da với nước sạch và thấm khô.

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần, sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da sáng mịn và tươi trẻ hơn.

Cách chữa nám tàn nhang siêu đơn giản với bột nghệ

Hoạt chất cucurmin có trong nghệ là một vĩ khí lợi hại giúp chống lại sự hình thành và phát triển của các hắc sắc tố melamin  (nguyên nhân chính gây nám, tàn nhang). Ngoài ra trong nghệ còn chứa nhiều vitamin C, kali, sắt, mangan giúp chống lão hóa và dưỡng da trắng mịn.

Bạn có thể thực hiện trị nám tàn nhang tại nhà bằng nghệ theo hướng dẫn sau:

Nguyên liệu:

2 thìa cà phê bột nghệ, 3 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Trộn đều nghệ và sữa chua trong 1 cái chén sạch. Sau đó thoa lên vùng da bị nám sau khi đã rửa mặt sạch sẽ. Nằm thư giãn và giữ nguyên mặt nạ trong 20 phút rồi lấy nước ấm rửa lại cho sạch. Thực hiện cách này 3 lần mỗi tuần.

Nghệ cho hiệu quả hơi chậm nhưng an toàn và phù hợp với mọi loại da. Một số bạn không thích sử dụng nghệ vì nó khiến da mặt bị vàng sau khi đắp mặt nạ. Bạn có thể khắc phục nhược điểm này rất đơn giản bằng cách kết hợp nghệ với sữa chua, nước cốt chanh, trứng gà hoặc bột đậu xanh. Và lưu ý chỉ nên đắp mặt nạ nghệ tối đa 15-20 phút.