Là phụ nữ cần biết đến 3 tiêu chí này để chọn một loại dầu tẩy trang tốt cho da mặt

Các tiêu chí để chọn một loại dầu tẩy trang tốt

1. Dầu tẩy trang có thành phần dịu nhẹ

Bạn nên chọn một loại dầu tẩy trang không chứa paraben, có nguồn gốc từ thực vật thay vì nguồn gốc là động vật. Trong thành phần nên có các loại dầu oliu, dầu hạt bơ, dầu quả nho…vì nó mang đến cảm giác dịu nhẹ cho da, tất nhiên hiệu quả làm sạch vẫn được đảm bảo, đồng thời cân bằng độ pH, chống oxy hóa và hạn chế sự kích ứng.

Là phụ nữ cần biết đến 3 tiêu chí này để chọn một loại dầu tẩy trang tốt cho da mặt

2. Dầu tẩy trang có khả năng dưỡng ẩm tốt

Màu sắc hay độ đặc lỏng của một loại dầu tẩy trang không phải là tiêu chí quan trong khi chọn mua một loại dầu tẩy trang. Ngoài việc làm sạch sâu lỗ chân lông trên da mặt, bạn nên chọn một loại dầu tẩy trang vì công dụng dưỡng ẩm của nó. Dưỡng ẩm không đồng nghĩa với việc khiến cho da mặt của bạn dễ bị nổi mẩn mụn. Hãy hỏi kỹ chuyên viên tư vấn mỹ phẩm tại cửa hàng về các thành phần dưỡng ẩm trong sản phẩm trước khi quyết định sử dụng.

3. Dầu tẩy trang phù hợp với từng loại da

Bước đầu tiên, bạn hãy xác định lại da mình thuộc loại gì. Sau đó hãy xem danh sách gợi ý dưới đây để chọn loại dầu tẩy trang tốt nhất cho riêng bạn:

Da khô:

Nên chọn loại dầu rửa mặt có thành phần dầu argan. Dầu argan là loại nằm ở giữa của dầu thầu dầu (castor oil) và dầu hạt nho (grape-seed oil). Dầu argan chứa nhiều các loại axít béo Omega, vitamin E, axít Linoleic, hỗn hợp này có tác dụng dưỡng ẩm da một cách dịu nhẹ, làm mềm các vùng da khô),  hoặc bơ để hydrat hóa hoàn toàn, không có cảm giác nhờn.

Da nhạy cảm:

Nên chọn loại dầu rửa mặt có thành phần  hữu cơ, những sản phẩm handmade để hạn chế kích ứng.

Da dầu: 

Các tính chất làm se có trong cây trà và dầu bạc hà rất tốt cho da dầu. Bạn cũng có thể tìm kiếm các loại dầu rửa mặt có tinh dầu hoa hồng, có tác dụng hạn chế nhờn và làm sạch.

Các loại dầu tẩy trang chứa thành phần dầu không có chất hoạt động bề mặt hoặc chất nhũ hóa không được khuyến khích sử dụng để kết hợp với da dầu, vì chúng chỉ làm tăng thêm các vấn đề về dầu.

Da dễ bị mụn trứng cá

Giống như những người có làn da dầu, bạn sẽ muốn tìm kiếm một loại dầu rửa mặt có đặc tính làm se khít lỗ chân lông, hoặc thậm chí các thành phần chống mụn trứng cá như axit salicylic.

Da hỗn hợp

Chọn loại dầu rửa mặt có thành phần dầu ô liu và Vitamin E có tác dụng làm sạch các vùng da nhờn trong khi dưỡng ẩm cho các vùng da bị khô còn lại.

Da thường

Có thể phù hợp với hầu hết mọi loại dầu rửa mặt vì loại da này ít nhạy cảm , không có các vấn đề về mụn trứng cá và việc tiết bã nhờn nhiều. Vì thế để giữ cho mọi thứ nhẹ nhàng bạn chỉ cần chọn dầu rửa mặt loại giúp làm sạch đồng thời cân bằng độ ẩm cho da là được.