Giữ lại vỏ chuối và làm theo hướng dẫn này đảm bảo mảng bám, ố răng sẽ 'Biến mất ngay lập tức'

 1. Tác dụng xóa bỏ vàng ố của răng bằng vỏ chuối

Có rất nhiều loại nguyên liệu có thể giúp cải thiện màu sắc hàm răng trắng sáng và giữ được hiệu quả lâu dài, một trong số đó không thể bỏ qua vỏ chuối chín, bởi cách làm trắng răng bằng vỏ chuối giúp hàm răng trắng nhanh sau 2 phút chà vỏ chuối lên mặt răng.

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối có đem lại hiệu quả như ý?Đây là kết luận được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu sau khi phân tích thành phần của vỏ chuối. Các khoáng chất như Kali, Magie, Mangan có tác dụng loại bỏ sạch mảng bám, cho hàm răng trông trắng sáng và sạch sẽ hơn.

Giữ lại vỏ chuối và làm theo hướng dẫn này đảm bảo mảng bám, ố răng sẽ 'Biến mất ngay lập tức'

Thực chất, dùng vỏ chuối làm trắng răng cần có thời gian khoảng 2 – 3 tuần để bạn thấy rõ sự khác biệt. Tuy nhiên, bạn không nên kỳ vọng quá lớn vào sự “thay đổi 360 độ” hàm răng trắng bóng lấp lánh vì vỏ chuối chỉ có tác dụng hỗ trợ giúp làm sạch những mảng bám trên mặt răng mà thôi.

2. Loại bỏ vết ố vàng trên răng bằng vỏ chuối chín

Đừng coi thường vỏ chuối, tưởng chừng sau khi ta ăn xong nó sẽ là đồ bỏ đi, nhưng không. Vỏ chuối chín có hàm lượng Kali, Magie, khoáng chất có lợi cho răng.

Cách thực hiện:

- Cắt vỏ chuối thành các ô vuông có kích thước 4–5cm.

- Dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát lên răng.

- Chà nhiều hơn tại vị trí nhiều mảng bám nhất.

- Sau 5 phút, súc miệng lại thật sạch với nước để loại bỏ xơ vỏ chuối cùng mảng bám cao răng ra ngoài.

- Vỏ chuối là thành phần tự nhiên, bạn cứ sử dụng liên tục tới khi nào thấy răng trắng sáng hơn.

3. Lưu ý khi tẩy trắng răng bằng vỏ chuối tại nhà

Các phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên luôn luôn nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ bởi giá thành mà mọi người thường sợ tác động của hóa chất có thể khiến cho răng bị mài mòn.

Đối với tẩy trắng răng bằng vỏ chuối, nếu muốn nhìn thấy sự khác biệt bạn phải thường xuyên lặp lại các bước trong vòng 2 tuần.

Nếu bạn có nhiều thời gian thì tẩy trắng răng bằng vỏ chuối cũng là một phương pháp đáng để thử giống như sử dụng dâu tây, baking soda, chanh hay táo… 

4. Ngoài ra còn có một số cách khác để trị răng vàng ố

- Ăn táo xanh sau bữa ăn giúp loại bỏ ố vàng

Táo xanh ngoài việc chăm sóc da mụn hiệu quả, hỗ trợ giảm cân, giúp xương chắc khỏe…..thì táo xanh còn được xem như là kem đánh răng thiên nhiên giúp làm sạch miệng và giúp loại bổ mảng ố vàng. Để tốt cho răng thì các bạn nên ăn sau bữa ăn.

- Dùng nước cốt chanh loại bỏ vết ố vàng

Bạn có thể dùng bàn chải, gạc bông nhúng vào nước cốt chanh và chà sát trên răng. Nước chanh rất giàu vitamin C, dễ dàng đánh bật những vết ố vàng bám trên răng.

- Nhai kẹo cao su không đường

Xylitol có trong kẹo cao su có tác dụng ngăn ngừa mảng bám, thúc đẩy quá trình tiết nước bọt trong miệng - đây được coi là chất tẩy tự nhiên trong khoảng miệng.

Vì vậy, để làm sạch miệng và hạn chế mảng ố trên răng hãy chăm chỉ nhai kẹo cao su không đường sau bữa ăn, đồng thời đánh răng 2 lần/ngày.