Bí kíp làm đẹp da và an toàn tuyệt đối từ các loại sinh tố hoa quả 'có một không hai'

1. Nước táo

Giàu chất pectin và carbohydrate giúp cơ thể giải độc (đặc biệt những độc tố gây bệnh đường tiêu hoá), củng cố thành mạch, chống khát.

Bí kíp làm đẹp da và an toàn tuyệt đối từ các loại sinh tố hoa quả 'có một không hai'

Cách làm: Gọt vỏ, bổ làm tư, bỏ hột. Bỏ vào máy xay nhuyễn hoặc ép nước, bỏ bã. Tuỳ theo khẩu vị, nếu táo chua, có thể hoà thêm một vài thìa mật ong hoặc đường. Nếu xay táo ngọt đậm, có thể vắt thêm chút nước quất uống cho thơm.

2. Nước cà rốt

Giàu canxi, có ích cho cả những bệnh nhân khi bị loãng xương, caroten hỗ trợ cho da. Khi uống nước cà rốt, những người ăn kiêng giảm được cảm giác thèm ăn. Nước cà rốt là vũ khí tuyệt vời cho cơ thể trong cả mùa đông và mùa hè.

Cách làm: Cạo vỏ sạch, xay nhuyễn, bỏ bã, lấy nước. Có thể uống không hoặc thêm vài hạt muối.

3. Nước ép dâu tây, bắp cải

Vật liệu: dâu tây 100g bắp cải 40g sữa chua 1/2 ly, chanh 1/3 quả nước đá 1 - 2 viên, đường 1 muỗng nhỏ.

Cách làm: dâu tây, bắp cải rửa sạch; chanh gọt vỏ. Tất cả cho vào máy ép nước trái cây ép lấy nước, rồi trộn lẫn với sữa chua. Cho nước ép vào trong ly, thêm đường và nước đá.

Tác dụng: bắp cải có tác dụng điều chỉnh đường ruột hoạt hóa chức năng đường ruột Dâu tây là trái cây chứa nhiều vitamin C có tác dụng trị mụn bọc và mụn trứng cá Nếu trên thân thể hay da mặt nổi nốt sần, nên dùng nhiều nước ép dâu tây, bắp cải. Thành phần sữa chua trong ly sinh tố này tăng cường thêm hiện quả làm đẹp da mặt

4. Nước ép cam

Vật liệu: cam 1 quả, thơm (khóm) 100g cà chua 1/2 quả, cần tây 5g mật ong 1 muỗng nhỏ, chanh 1/3 quả.

Cách làm: cam gọt vỏ, thơm bỏ lõi và vỏ cà chua bỏ cuống. Xắt lát vừa hai loại quả. Chanh gọt vỏ, cùng cần tây và tất cả cho vào máy ép nước trái cây ép lấy nước, tùy ý thích thêm mật ong

Tác dụng: Sinh tố trái cây chứa rất nhiều vitamin A giúp trẻ hóa làn da và tăng cường sức đề kháng của da đối với vi khuẩn và những kích thích xấu, giúp máu tuần hoàn, phòng ngừa lão hóa da.

5. Sinh tố dứa gừng

Dứa không những có thể làm sạch đường ruột, giúp da trắng đẹp mà còn có tác dụng phân giải dầu mỡ, giảm béo rất tốt. Còn rau chân vịt có chứa sắt, làm cho da mặt hồng hào, không bị bệnh thiếu máu. Bên cạnh vitamin C, A thì lượng khoáng chất làm săn chắc da trong rau chân vịt cũng khá dồi dào. Gừng có thể giúp làm sáng da, giảm viêm và điều trị bệnh vẩy nến, mụn trứng cá. Nó đồng thời còn là một chất chống oxy hóa hoản hảo.

Đây là một đồ uống vào buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da hoàn hảo vào mùa hè.

Thành phần:

3 chén dứa lạnh thái hạt lựu

3 chén rau chân vịt tươi

1 cốc chuối lạnh thái hạt lựu

1 nhánh cần tây (tùy chọn)

1 thìa gừng tươi nghiền (có thể nhiều hơn nếu muốn)

Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố và xay cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn.