Cứ trộn khoai tây với mật ong theo cách này đảm bảo chỉ 1 tuần bạn sẽ sáng bật tông làn da

1. Đắp mặt nạ mật ong khoai tây có công dụng gì?

Khoai tây không chỉ là một thứ thực phẩm dinh dưỡng, được sử dụng hàng ngày trong các bữa cơm gia đình, mật ong là cũng là nguyên liệu cực kì quen thuộc trong nhà bếp của bất cứ gia đình nào. Đây là hai nguyên liệu vừa rất hữu ích trong việc nấu nướng, lại vừa tiện dụng để làm các loại mặt nạ làm đẹp.

Cứ trộn khoai tây với mật ong theo cách này đảm bảo chỉ 1 tuần bạn sẽ sáng bật tông làn da

Mật ong được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm, từ các thương hiệu bình dân đến các thương hiệu highend cao cấp. Vì bản chất mật ong có tính sạch và có khả năng dưỡng ẩm tốt. Trong mật ong có đến 80 % đường, còn lại 20% là hỗn hợp các chất như ma -giê, phốt pho, can -xi, vitamin C và B , sắt,…

mặt nạ khoai tây mật ong đẹp da mặtMật ong và khoai tây giúp là sạch da, loại bỏ tế bào chết và tăng cường độ ẩm cho daMật ong và khoai tây giúp làm sạch da, loại bỏ các tế bào chết, tăng cường độ ẩm cho da, giúp da săn chắc và đàn hồi tự nhiên.

Giúp giảm quá trình lão hóa cho da, duy trì vẻ thanh xuân vốn có theo thời gian.

Cung cấp các vitamin cần thiết, giúp tái tạo da và làm da thêm khỏe mạnh.

2. Cách làm mặt nạ mật ong khoai tây

Chuẩn bị:

+ 1 củ khoai tây cỡ vừa

+ 25ml mật ong nguyên chất

Cách làm: Khoai tây được nạo vỏ và làm sạch. Sau đó đem bỏ vào nồi hấp hoặc luộc lên cho chin đều. Sau khi được hấp hoặc luộc hàm lượng vitamin C sẽ cao hơn rất nhiều. Đem khoai tây chin vào bát tô, dùng thìa tán nhuyễn cho đến khi nát mịn.

Cho mật ong vào rồi trộn đều thành một hỗn hợp sánh mịn, sau đó bạn có thể đem ra sử dụng.

Cách sử dụng:

- Làm sạch mặt bằng nước ấm cho dãn nở lỗ chân lông, giúp da sạch sâu từ bên trong.

- Đắp mặt nạ mật ong khoai tây lên da rồi thư giãn từ 20-30 phút.

- Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ-đây là khoảng thời gian da bạn được thư giãn và thả lỏng nhiều nhất. Sử dụng 2-3 lần mỗi tuần, liên tục trong vòng 3 tháng để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

3. Pha chế mặt nạ khoai tây sữa chua mật ong như thế nào?

Nguyên liệu:

+ 2 củ khoai tây cỡ vừa

+ 50ml sữa tươi không đường

+ 50ml mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

+ Bước 1: Khoai tây gọt vỏ sau đó rửa sạch, cho vào nồi hấp hoặc luộc cho chín mềm. Sau đó lột vỏ, dùng muỗng tán nhuyễn khoai tây cho đến khi nát mịn.

+ Bước 2: Cho khoai tây + 50ml sữa tươi không đường + 50ml mật ong vào máy xay, xay đều (hoặc tán nhuyễn bằng tay) cho đến khi thu được hỗn hợp mịn.

+ Bước 3: Làm sạch da mặt bằng nước ấm, đắp hỗn hợp mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong lên vùng mặt và cổ, nằm thư giãn trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng.

Bạn có thể thực hiện tại nhà đều đặn để có làn da khỏe khoắn, trắng hồng./.