Chỉ cần sử dụng khoai lang theo cách này 1 tuần chị em sẽ không còn nỗi lo lão hóa nữa

Khoai lang là loại thực phẩm quá quen thuộc trong gia đình người Việt. Ngoài các loại protein, chất xơ, vitamin giúp nhuận tràng và cung cấp năng lượng cho cơ thể, khoai lang còn có thể dùng là dưỡng da cực kỳ hiệu quả.

1. Đắp mặt nạ chống lão hóa bằng khoai lang

Khoai lang từ lâu đã được xem là “thần dược” chống lão hóa, giúp chị em phụ nữ níu kéo vẻ thanh xuân trên làn da của mình. Khoai lang có chứa nhiều vitamin A, selenium có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da săn chắc, làm giảm nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Chỉ cần sử dụng khoai lang theo cách này 1 tuần chị em sẽ không còn nỗi lo lão hóa nữa

Nguyên liệu:

– 1 củ khoang lang lớn

– 1 muỗng canh mật ong

– 1 thìa sữa tươi (có thể thay thế sữa chua)

– 1 thìa nước gừng

Cách làm:

Để trẻ hóa làn da khô của bạn, hãy lấy một củ khoai lang lớn và luộc cho đến khi nó đủ mềm để có thể tán đều ra trên da của bạn. Thêm một muỗng canh mật ong, một thìa sữa và một thìa nước gừng. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp thật mịn.

Thoa mặt nạ này lên phần mặt và cổ đã được rửa sạch. Để trong 20-25 phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại hơn, ngăn ngừa việc lão hóa da sớm.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng giữ phần chưa dùng hết của mặt nạ trong tủ lạnh cho đến 2-3 ngày sau.

Một số lưu ý khi làm đẹp da mặt từ khoai lang:

– Chỉ nên sử dụng mặt nạ 1-2 lần/tuần.

– Để mặt nạ khoai lang phát huy tối ưu tác dụng, bạn cần lựa những củ khoai cỡ vừa, còn tươi, không bị xơ, không có mầm, đều màu và có độ ẩm cao.

– Khi sơ chế khoai lang để làm mặt nạ, bạn nên hấp cách thủy để giữ nguyên dưỡng chất trong khoai.

– Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt sạch và xông hơi da mặt bằng hơi nước ấm để đạt được kết quả cao nhất.

2. Sử dụng khoai lang để Tẩy da chết toàn thân

Công thức 1:

Lấy 1 củ khoai lang nấu chín, nghiền nát + 1 muỗng bột yến mạch + 1/2 ly sữa tươi không đường. Thoa đều hỗn hợp lên da, massage toàn thân khoảng 10p rồi tắm lại với nước.

Làm 2 lần/tuần và bôi kem dưỡng ẩm cho da. Yến mạch chứa vitamin B5, B9 giúp tẩy da chết nhẹ nhàng cho làn da láng mịn hơn trông thấy ngay sau khi làm

Công thức 2:

Lấy 1 củ khoai lang nấu chín, nghiền nát + 1/2 chén bã cà phê + 1/3 ly nước cam. Bã cà phê chứa polyphenol chống lão hóa, làm căng da hiệu quả, bong lớp da chết.

Mẹo để không phải mất công luộc khoai là bỏ củ khoai sống vào nồi cơm điện nấu chung với cơm, khi cơm chín thì khoai cũng chín, để nguội bớt rồi làm.

3. Tăm trắng da với khoai lang

- 1-2 củ khoai lang hấp hoặc luộc chín, nghiền nát trộn với 1 hộp sữa chua không đường, 1/2 cốc dầu dừa. Bôi hỗn hợp lên da và massage khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm và xà bông vì có dầu dừa. Tắm sạch, sau đó dưỡng ẩm.

- Ép 1 củ khoai lang với 1 củ khoai tây (hoặc 2 củ khoai lang). Nước ép khoai hòa với 1/2 cốc sữa tươi không đường. Vừa tắm vừa massage khoảng 20 phút rồi dội sạch bằng nước ấm. Dưỡng ẩm hoặc thoa kem dưỡng trắng thích hợp với loại da.

- Ép 2 củ khoai lang pha lẫn với 3 muỗng nước cốt chanh. Sau khi tắm hoặc xông hơi xong thì thoa hỗn hợp lên da, massage khoảng 20 phút rồi tráng sạch bằng nước ấm. Thấm khô da và bôi kem dưỡng ẩm.

Lưu ý: Để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và phát huy tối đa tác dụng của khoai lang, bạn nên dùng phương pháp hấp cách thủy. Tốt nhất là xông hơi mặt khoảng 15-20 phút để tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ khoai lang cho da.