Nếu không muốn nếp nhăn xuất hiện như bà già trên khuôn mặt, các nàng phải loại bỏ ngay thói quen xấu này

1. Tắm dưới vòi hoa sen bằng nước nóng

Tắm nước nóng dưới vòi hoa sen là một giải pháp tuyệt vời để giúp các lỗ chân lông mở rộng hơn và làm sạch da dễ dàng. Tuy nhiên, nếu da của bạn tiếp xúc quá nhiều với nhiệt độ cao, sẽ ảnh hưởng không tốt tới tế bào da, đặc biệt với làn da nhạy cảm.

Nếu không muốn nếp nhăn xuất hiện như bà già trên khuôn mặt, các nàng phải loại bỏ ngay thói quen xấu này

Tiếp xúc quá lâu bằng nước nóng sẽ ảnh hưởng đến các tế bào ngoài cùng của da và dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn. Hãy làm sạch làn da dưới nước nóng vòi hoa sen từ 5 - 7 phút nếu bạn muốn một khuôn mặt sạch sẽ và không nếp nhăn.

2. Tẩy tế bào da chết

Lỗ chân lông thường bị tắc bởi các tế bào da chết, dầu và khói bụi ô nhiếm. Điều đó dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Giải pháp tuyệt vời để giải quyết vấn đề này là tẩy tế bào da chết. Nó là một thói quen vô cùng tốt nếu bạn áp dụng khoảng hai lần mỗi tuần. Nếu bạn làm điều này quá nhiều lần, thì thứ bạn nhận được sẽ là một làn da nhiều nếp nhăn và các vấn đề về da.

Ngoài ra, việc tẩy tế bào da chết còn gây rối loạn độ PH của da và mất đi độ ẩm tự nhiên khiến chúng trở nên khô. Hơn nữa, việc chà nhiều vào làn da sẽ khiến xuất hiện các vết nứt trên da.

Hãy áp dụng việc tẩy tế bào da chết một cách hợp lý, tốt nhất là khoảng hai lần mỗi tuần để làn da có thể tránh xa các nếp nhăn cũng như mụn trứng cá.

3. Cọ xát vùng mắt khi tẩy trang

Vùng da quanh mắt được cho là khu vực nhạy cảm và dễ tổn thương nhưng được rất ít người quan tâm. Do đó, khi bạn vô tình dụi mắt hay cọ xát nhiều trên vùng da này, nhất là khi trang điểm sẽ gây ra nếp nhăn.

Thậm chí, khu vực nhạy cảm này cũng dẫn đến nguy hiểm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sắc tố da. Do đó, hạn chế dụi mắt, thoa kem dưỡng hay cẩn thận với vùng da xung quanh mắt để tránh lão hóa sớm.

4. Thuốc lá

Hút thuốc lá và ngửi phải khói thuốc không những ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe mà còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sạm da, khô da, làm da nhăn nheo. Đã từng có nghiên cứu thực hiện trên những cặp song sinh mà một người hút thuốc lá, trong khi người còn lại thì không.

Kết quả là người hút thuốc lá thường xuyên sẽ có làn da lão hóa và nhăn nheo sớm hơn so với người còn lại. Điều này càng minh chứng cho việc làm thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của thuốc lá. Do đó, tránh xa thuốc lá và khói thuốc là việc cần ghi nhớ hàng đầu để giảm thiểu và phòng tránh các vết nhăn.

5. Chế độ ăn

Nếu muốn duy trì làn da tươi trẻ cùng cơ thể khỏe mạnh, chị em cần chú ý hạn chế nạp các thực phẩm nhiều chất béo và đường vào cơ thể.

Chế độ ăn quá nhiều chất ngọt và dầu mỡ không chỉ ảnh hưởng xấu tới cân nặng, vóc dáng mà cón làm da lão hóa nhanh chóng trông thấy. Những phân tử đường và chất béo sẽ kết hợp với protein trong da (bao gồm cả collagen), làm những tế bào này trở nên xơ cứng và biến dạng.