Cách trị mụn đầu đen đơn giản chỉ với 3 phút bằng những nguyên liệu sẵn có tại nhà

1. Cách trị mụn đầu đen ở mũi với kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và làm lành hư tổn trên da do mụn gây ra như thành phần sodium pyrophosphate… Vì thế nhiều người đã lựa chọn kem đánh răng để trị mụn đầu đen ở mũi với kem đánh răng.

Cách trị mụn đầu đen đơn giản chỉ với 3 phút bằng những nguyên liệu sẵn có tại nhà

Cách thực hiện rất đơn giản nhé, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên khu vực này và để khô trong vòng 25 phút rồi rửa sạch. Nên thực hiện 2 ngày/ lần trong 2 tuần để đem lại hiệu quả trị các hạt mụn đầu đen xấu xí trên cánh mũi cao hơn.

2. Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà bằng chanh

Chanh luôn là một trong những bí quyết làm đẹp da được mọi người ưa chuộng. Đây là một trong những cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản nhất bạn có thể áp dụng. Tùy thuộc vào những phụ liệu sẵn có tại nhà, bạn có thể thử một số loại mặt nạ sau:

– Chanh và dầu olive: Lấy 3 giọt dầu ô liu pha với một vài giọt nước cốt chanh, trộn đều. Bôi đều dung dịch lên mặt khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này có thể dùng thường xuyên mỗi ngày.

– Chanh và đường: Trộn một thìa đường(khoảng 20g) với một vài giọt nhanh, trộn đều để tạo một hỗn hợp sánh lại. Bôi hỗn hợp lên mặt rồi massage theo chuyển động tròn đến khi đường tan hoàn tan. Rửa sạch với nước lạnh.

– Chanh, sữa chua và bột yến mạch: Trộn 2 thìa sữa chua với khoảng 60 g bột yến mạch và 15 ml nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giản trong khoảng 20 phút. Rửa sạch mật với nước.

– Trong trường hợp bạn không có sẵn nhiều phụ liệu, chỉ cần ngâm một miếng bông trong nước cốt chanh và đặt chúng lên mũi, đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà này cũng mang đến hiệu quả rõ rệt trong việc đẩy lùi mụn đầu đen.

3. Sử dụng hỗn hợp từ nước gạo xay

Được sử dụng thường xuyên tại các quốc gia như Hàn Quốc và Nhật Bản, phương pháp trị mụn đầu đen tại nhà lấy từ hỗn hợp từ nước gạo xay mang lại những hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Giàu vitamin B, chất khoáng như đồng, sắt và và vô số chất chống oxi hóa, loại mặt nạ chiết xuất từ những “hạt ngọc trời” có thể mang lại công dụng giảm thâm, nâng tông, hút mụn, chống viêm và loại bỏ mụn đầu đen vô cùng nhanh chóng mà vẫn lành tính.

Cách sử dụng:

Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp nước gạo xay bằng cách ngâm 1 – 2 bát gạo trắng trong sữa tươi hoặc nước trong khoảng 5 tiếng. Sau đấy, bỏ cả hỗn hợp này vào máy xay cho đến khi chúng hình thành một hỗn hợp sánh đặc.

Bước 2: Làm sạch mặt với nước ấm và dùng khăn bông để thấm khô mặt. Dùng cọ để quét hỗn hợp gạo xay lên vùng da cần trị làm mặt nạ, để khô tự nhiên và giữ cơ mặt thư giãn.

Bước 3: Khi thấy mặt nạ đã khô, dùng tay bóc lớp mặt nạ một cách nhẹ nhàng và dùng nước lạnh để làm sạch da.