Tuyệt chiêu để có eo thon dáng gọn trở nên hấp dẫn như Ninh Dương Lan Ngọc

1. Uống nhiều nước

Cấp nước cho cơ thể là chìa khoá giúp quản lý cân nặng và duy trì sức khoẻ tổng thể. Thỉnh thoảng, cơ thể lẫn lộn cảm giác khát và đói. Chính vì vậy uống nhiều nước lọc không chỉ giúp cho cơ thể đầy năng lượng và các chức năng hoạt động bình thường mà còn giúp tránh các cơn đói do nhầm lẫn với khát nước.

Tuyệt chiêu để có eo thon dáng gọn trở nên hấp dẫn như Ninh Dương Lan Ngọc

Tương tự như vậy, khát nước cũng khiến cơ thể thèm các loại nước có đường nhân tạo không tốt cho cơ thể và gây tăng cân như soda, cà phê, cocktail… Hãy để một bình nước đầy ở ngay bàn làm việc và nhắc nhở bản thân uống nước điều đặn, kể cả khi bạn phải thường xuyên di chuyển ngoài đường

2. Bài tập thở bụng

Nằm ngửa, đầu gối cong lên, tay duỗi thẳng dọc theo cơ thể. Nên tập bài tập này khi bụng trống rỗng.

Hít một hơi sâu và thở ra bằng miệng. Hãy thở khí trong phổi ra càng nhiều càng tốt đồng thời ép các cơ bụng trước vào cột sống. Giữ nguyên tư thế 15 giây và thả lỏng. Dần dần, có thể tăng thời gian giới hạn lên tới 1 phút, miễn là có thể thực hiện bài tập một cách thoải mái. Thực hiện 3-5 lần từ 2 phút trở lên.

Những người đang gặp vấn đề về sức khỏe hoặc vấn đề về bụng nên cẩn thận khi tập bài tập này. Nó làm tăng áp lực trong ổ bụng và có thể gây ảnh hưởng tới các cơ quan nội tạng không khỏe mạnh. Chống chỉ định dành cho những người bị hen suyễn, thoát vị cột sống và bệnh tim mạch.

3. Vặn mình “boxing”

Nằm ngửa trên sàn nhà, đầu gối cong nhẹ. Nâng phần thân trên của bạn lên khỏi mặt đất rồi nhanh chóng trở lại tư thế ban đầu. Hãy đảm bảo rằng các cơ bụng của không nghỉ ngơi trong quá trình thực hiện bài tập. Thực hiện 3 lần, mỗi lần 12-15 cái trong 2 phút trở lên.

Những người viêm dạ dày, thấp khớp, hoặc các bệnh về túi mật không nên áp dụng. Những người gặp vấn đề về hệ thống hô hấp và/hoặc các bệnh tim mạch nên cẩn thận khi thực hiện bài tập này.

4. Không nhai kẹo cao su

Nhiều người trong quá trình giảm cân đã nhai kẹo cao su để giảm cảm giác thèm ăn mỗi khi đói. Đây là một phương pháp kém hiệu quả vì nó khiến vòng 2 của bạn phình to hơn.

Khi nhai kẹo cao su, không khí sẽ tràn vào dạ dày, khiến bạn không có cảm giác đói nhưng nó cũng "thổi phồng" vòng eo của bạn.

5. Hóp bụng

Một động tác nhỏ giúp có vòng 2 phẳng đẹp là hóp bụng. Bất kể khi đứng hay khi ngồi, hãy vươn thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp chặt bụng.

Tư thế hóp chặt bụng này có tác dụng tương đương với việc dùng gen quấn quanh bụng để làm nhỏ bụng. Siết chặt cơ bụng cũng giúp vùng da bụng có độ đàn hồi, chống chảy xệ.