Làn da bị tổn thương nghiêm trọng không thể cứu vớt nổi bởi thói quen tai hại này

Lười vệ sinh da

Một trong những thói quen cực kỳ xấu nhưng dường dư rất nhiều cô nàng đang gặp phải đó là lười làm sạch da mặt. Vệ sinh da là bước giúp loại sạch những bụi bẩn từ môi trường, các tế bào chết đang tích tụ dưới tế bào da, tron.g các tuyến bã nhờn.

Lười tẩy tế bào chết da mặt hay rửa mặt sẽ khiến lỗ chân lông bị bưng bít nặng nề, tạo điều kiện để vi khuẩn phát sinh và gây mụn, viêm da dị ứng và rất nhiều bệnh về da khác.

Đừng chỉ làm sạch da mặt với nước, bởi nước không có tác dụng làm sạch da hoàn toàn mà cần nhờ đến sự giúp đỡ của sữa rửa mặt, toner cho da dầu mụn,…

Làn da bị tổn thương nghiêm trọng không thể cứu vớt nổi bởi thói quen tai hại này

Cách chăm sóc da mặt bị mụn khoa học là nên làm sạch da vào 2 buổi sáng và tối, không rửa mặt quá nhiều và cũng không quá ít nhé các nàng.

Nặn mụn

Matthew Elias, một bác sĩ da liễu ở Florida nói rằng nhiều người vẫn tin rằng việc nặn mụn sẽ giúp làn da loại bỏ phần mụn mủ bên trong cũng như lấy lại tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Tuy nhiên, thói quen này có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho da hơn, nhất là nặn mụn bằng tay. Tay chứa rất nhiều vi khuẩn nếu chưa được rửa sạch. Vì thế, khi nặn mụn, bạn đã trực tiếp làm vết mụn bị vi khuẩn tấn công.

Do đó, để cải thiện tình trạng mụn trứng cá ở da, bạn nên trao đổi với các bác sĩ da liễu uy tín. Điều này sẽ giúp bạn có riêng cho mình một chế độ điều trị mụn và chăm sóc da thích hợp bằng các loại mỹ phẩm, dược phẩm hiệu quả hơn.

Thường xuyên dùng dầu dưỡng 

Dầu dưỡng da được biết đến với các đặc tính chữa bệnh về da tự nhiên cũng như phục hồi sự cân bằng của cơ thể qua mùi hương. Có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng tinh dầu. Với khả năng thẩm thấu tốt qua da, hấp thu trực tiếp qua màng tế bào, tinh dầu làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng mềm và làm trắng da… Tuy nhiên, bác sĩ da liễu Robert Finney đã từng nói rằng kết hợp tinh dầu trong thói quen chăm sóc da hằng ngày chưa hẳn là tốt.

Theo đó, tất cả các loại dầu đều có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và góp phần gây mụn trứng cá.