Những nguyên liệu đơn giản "cứ ra chợ sẽ có" sẽ giúp bạn đẩy lùi mụn trứng cá

1. Giữ sạch da

Việc bạn luôn vệ sinh da mặt sạch sẽ và đúng cách sẽ ngăn chặn và đẩy lùi được các nguyên nhân gây mụn. Tuy nhiên, rửa măt với nước không thì chưa đủ, hay lạm dụng sữa rửa mặt có độ tẩy lớn cũng gây hại cho da đấy bạn nhé!

Những nguyên liệu đơn giản "cứ ra chợ sẽ có" sẽ giúp bạn đẩy lùi mụn trứng cá

Luôn giữ vệ sinh sạch vùng mặt khoảng 2 lần/ ngày.

Bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần mỗi ngày với nước ấm pha với chút nước chanh hay muối là có thể làm sạch da bạn. Đồng thời, với cách rửa mặt này da bạn sẽ sạch nhờn và se khít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể sử dụng giấy thấm dầu đối với da mặt nhiều dầu. Và điều quan trọng không nên sờ tay lên mặt khi tay chưa được rửa sạch, tránh việc xâm nhập của các vi khuẩn gây hại.

2. Tăng cường kẽm và các vitamin vào bữa trưa

Để có cách trị mụn trứng cá nhanh nhất, hãy làm bạn với các thực phẩm như hải sản, cá, các thức ăn giàu chất béo như omega-3 có trong quả bơ, dầu olive, quả lựu…. Hạn chế tối đa sử dụng đồ ăn nhanh hoặc những đồ ăn quá nhiều dầu mỡ.

Nên hạn chế các thức ăn chứa đường, không nên sử dụng đồ uống có gas để kích thích ăn ngon miệng, những thực phẩm này sẽ làm da bạn lão hóa sớm và tạo điều kiện cho mụn tấn công mạnh mẽ hơn.

3. Trị mụn bằng cám gạo

Trộn đều 1 – 2 thìa cám gạo cùng nước lọc để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, thoa đều lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để mặt nạ trị mụn bằng cám gạo này phát huy tác dụng tốt nhất.

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả nhất với cám gạoVới những cách trị mụn trứng cá tại nhà mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây, phải mất một thời gian khá lâu thì mới cho kết quả. Chính vì vậy, bạn hãy thực hiện đúng cách, đều đặn hàng ngày để nhanh chóng thu được hiệu quả.

4. Trị mụn hiệu quả bằng mật ong

Cách tốt nhất để trị mụn hiệu quả tại nhà với mật ong là thoa lên da mật ong nguyên chất Mặt nạ có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nếu có một đốm mụn lớn, chị em có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.

Không chỉ giúp trị mụn, mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn.

5. Cách trị mụn đơn giản tại nhà với mật ong

Cách trị mụn nhanh nhất và hiệu quả nhất ngay tại nhà với nước cốt chanhNước chanh được xem là một biện pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho làn da mụn trứng cá vì nó chứa đầy đủ vitamin C có tác dụng như một chất làm se da giúp khô mụn.

Hãy thực hiện cách trị mụn tại nhà này bằng cách bôi hỗn hợp nước cốt chanh và sữa chua lên vùng mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.