Mách bạn gái bí quyết 'vàng' để dưỡng trắng da toàn thân đón Tết

Không cần phải đến các thẩm mỹ viện đắt tiền, mất thời gian, bạn có thể tự tạo nên một "thẩm mỹ viện tại gia" với liệu trình trắng da toàn thân để đón Tết nhé.

Bột ngọc trai và sữa tươi

Khi kết hợp giữa bột ngọc trai và sữa tươi, vitamin C, axit amin và khoáng chất trong ngọc trai cùng axit lactic trong sữa tươi sẽ giúp làn da trắng sáng nhanh chóng, giúp hạn chế sản sinh các hắc sắc tố melanin, dưỡng ẩm da, giúp da mịn màng, tươi trẻ tự nhiên hiệu quả vô cùng.

Dưỡng trắng da bằng nước cốt chanh

Mách bạn gái bí quyết 'vàng' để dưỡng trắng da toàn thân đón Tết

Nước cốt chanh chứa nhiều dưỡng chất tốt như vitamin C và axit citric giúp da mặt hết nhờn bóng, ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị mụn, tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm nám, se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da. Để thực hiện công thức dưỡng trắng tại nhà bằng chanh bạn có thể kết hợp chanh với các nguyên liệu khác như cà chua hay sữa tươi.

Với cà chua: bạn trộn một thìa nước cốt chanh cùng 2 thìa cà chua, thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước.

Với sữa tươi: bạn chọn sữa tươi không đường, lấy 2 thìa sữa trộn với một thìa nước cốt chanh và một thìa bột mỳ. Bạn đắp hỗn hợp có được lên mặt, thư giãn 15 phút rồi rửa sạch.

Trước khi dùng nước chanh, bạn nên rửa sạch mặt với sữa rửa mặt thường dùng. Mỗi công thức chỉ nên thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần và kiên trì sử dụng nhiều tháng. Công thức dưỡng trắng da bằng chanh này chỉ áp dụng cho da mặt và hiệu quả có thể thấy sau 4 tuần sử dụng.

Dưỡng trắng da bằng dầu ô liu

Dầu ô liu chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống ô xy hóa và các loại vitamin A, E, K cùng một số polyphenol giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường độ ẩm và làm trắng mịn da, giúp giảm vết bầm tím, mụn trứng cá và tăng khả năng chữa lành vết rạn da.

Cách dưỡng trắng cho da mặt: trộn một thìa tinh bột nghệ vàng, 2 thìa mật ong nguyên chất và một thìa dầu ô liu. Bạn đắp mặt nạ đều khắp trên khuôn mặt, thư giãn 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Bạn có thể bôi một chút kem dưỡng để tận hưởng cảm giác dễ chịu thư thái và da mềm hơn sau khi hỗn hợp khô đi. Một tuần bạn có thể dùng 2-3 lần.

Cách dưỡng trắng cho toàn thân: đổ sữa tắm vào bông tắm, nhỏ 2 giọt dầu ô liu lên trên. Bạn dùng tay bóp đều bông tắm để hòa trộn dầu ô liu ra xung quanh rồi thoa hỗn hợn trên lên da, massage trong 15 phút rồi xả sạch lại với nước. Bạn có thể áp dụng công thức này hàng ngày.

Làm đẹp da bằng tinh bột nghệ

Bước 1: Chỉ cần 1 hoặc 2 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa bột gạo (hoặc bột mỳ, yến mạch..), 1 thìa cafe mật ong và sữa tươi hoặc sữa chua không đường. Trộn các nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sánh quện.

Bước 2: Sau khi rửa sạch mặt, từ từ thoa hỗn hợp này lên da, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt, dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt cho lỗ chân lông se khít hơn.

Lưu ý: Trước lúc đắp, các bạn nhớ rửa sạch mặt và tẩy da chết bằng bã cafe (hoặc dùng đường...) để da sạch và thẩm thấu 1 cách tốt nhất.

Tắm trắng toàn thân bằng nước cam đón Tết xinh tươi

Có thể dùng bằng nước cam nguyên chất hoặc hỗn hợp nước cam và nước cốt chanh để tăng hiệu quả hơn. Bởi nước cam và nước chanh đều rất giàu vitamin C, nên tắm trắng toàn thân đón Tết bằng nước cam và chanh cũng sẽ mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Để giúp da trắng sáng bật tông hiệu quả thì nên kết hợp thêm với sữa tươi, bởi sữa tươi có tính chất dưỡng ẩm cực kỳ tốt, kháng khuẩn và góp phần trắng sáng da, làm đẹp da nhanh và dài lâu hơn.

Các chị em chỉ cần pha nước cam với sữa tươi theo tỉ lệ 2:1 thêm hòa thêm 3-5 thìa nước cốt chanh tươi, khuấy đều, rồi sau khi tắm xong thì thoa nước này toàn thân, kết hợp massage nhẹ nhàng, để từ 15-20 phút cho hỗn hợp ngấm. Sau 1-2 lần tắm là làn da đã thay đổi rõ rệt rồi.

Chú ý: Sau khi tắm xong nên thoa ngay một lớp kem dưỡng ẩm để tránh bị khô da cũng như giữ ẩm cho da tốt hơn.

Các yếu tố gây hại cho làn da dịp tết

- Việc lo lắng, mất ngủ, căng thẳng lo âu hoàn thành deadline trước tết, rồi thu xếp tiền nong sắm tết cho tươm tất,.. đã gây stress cho chính cơ thể. Đây chính là thủ phạm hàng đầu đẩy nhanh quá trình oxy hóa của cơ thể, phá vỡ cấu trúc collagen dưới da, gia tăng tích lũy những rãnh gấp, tạo thành những nếp nhăn trên gương mặt chị em cũng như làm kích thích tế bào sắc tố tăng sản sinh melanin gây nám sạm .

- Thời tiết hanh khô của mùa đông kết hợp với khói, bụi, tia UV trong ánh nắng mặt trời gây khô, nhăn, sạm, nám tăng nhanh trên đôi gò má, bởi quá trình lão hoá tự nhiên cộng với sự mệt mỏi tăng đột biến trong những ngày Tết sẽ kích thích men tiêu hủy MMPs hoạt động mạnh mẽ, nhanh chóng phá hủy làm đứt gãy các sợi collagen, elastin, fibro… vốn là các trụ cột chống đỡ, tạo đàn hồi cho làn da.

- Tình trạng thức khuya, dậy sớm, thiếu ngủ cũng làm gián đoạn, thay đổi chu kỳ tái tạo tế bào, khiến da không được đảm bảo chu trình tái tạo tự nhiên mà nhanh chóng bị chảy xệ, khô ráp, xỉn màu. Các chất trung gian gây viêm, dị ứng da và làm giảm lượng tế bào miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm trùng, tăng sản sinh hắc tố gây sạm da, tăng tiết dầu, gây mụn…

- Sự bận rộn cũng khiến chị em quên uống nước, ăn uống qua loa, mất cân bằng dinh dưỡng, thậm chí quên các bước chăm sóc da cơ bản là làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.