5 loại quả không thể thiếu nếu muốn có làn da khỏe mạnh, mịn màng đón tết

 1. Quả chuối chín

Quả chuối rất giàu vitamin A, B và E là những chất khi hấp thu vào cơ thể sẽ giúp làn da tăng cường khả năng chống lão hóa. Bên cạnh đó, các khoáng chất như magie, kali cùng với chất xơ cơ thể giúp cơ thể lưu thông mạch máu và tăng cường hệ miễn dịch.

5 loại quả không thể thiếu nếu muốn có làn da khỏe mạnh, mịn màng đón tết

Vì vậy, ăn chuối thường xuyên cũng là biện pháp giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

2. Quả cam

Cam cũng là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin C hấp thu vào cơ thể giúp làn da loại bỏ các tế bào chết, và ngăn chặn quá trình lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, vỏ cam phơi khô và nghiền nhỏ sử dụng tẩy tế bào chết mỗi tuần cũng giúp làn da mịn màng và rực rỡ hơn.

Bởi vậy, bạn cũng nên đưa cam vào thực đơn của những món tráng miệng vừa thơm ngon lại vừa đem đến vẻ đẹp cho làn da.

3. Bưởi

Hàm lượng vitamin C trong quả bưởi rất phong phú, bên cạnh đó nó còn có một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Bởi thế, bưởi vừa có tác dụng nhuận tràng, giảm cân lại vừa giúp làn da của mẹ bầu trở nên đẹp hơn.

Nếu ăn bưởi mà chưa thấy hiệu quả lắm, bạn nên đổi sang uống nước ép bưởi sẽ thấy kết quả rõ ràng hơn.

4. Đu đủ

Trong đu đủ có chứa Vitamin E và C giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da, đặc biệt đu đủ có loại enzyme papain là chất giúp làm sáng da hiệu quả. Đây là bí quyết làm đẹp da cho bà bầu cũng rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng thường xuyên.

5. Kiwi

Là loại trái cây làm trắng đầu tiên, theo nghiên cứu trái kiwi chứa vô cùng nhiều lượng vitamin C trong nó. Chính vì vậy, kiwi không chỉ giúp bạn tăng cường sức đề kháng mà còn giúp chị em có làn da trắng mịn nếu ăn thường xuyên.

Bởi trong kiwi chứa lượng lớn axit ức chế các sắc tố keratinocyte và loại bỏ rất hiệu quả các điểm sắc tố trên da. Những bạn nào mà trên da nhiều nốt ruồi nhỏ, nám da hoặc có các vết thâm mụn thì nên ăn kiwi. Kiwi sẽ giúp bạn làm trắng da tự nhiên hơn hẳn bất kì mỹ phẩm nào.

6. Dâu tây

Bên cạnh bưởi, kiwi thì dâu tây là loại trái cây làm trắng da không thể không nhắc đến. Loại quả căng mọng, đỏ hồng này chứa nhiều axit tartaric, các vitamin và khoáng chất hữu ích.

Thường xuyên chăm sóc da bằng dâu tây không chỉ giúp làn da khỏe hơn, tăng tính đàn hồi mà các hắc tố trên da biến mất dần và làn da được tiếp ẩm kịp thời, trắng lên trông thấy.

Không chỉ tốt cho da dâu tây còn tốt cho cả tóc và sức khỏe nữa. Dâu tây rất giàu vitamin A và kali, có lợi cho sức khỏe tóc. Duy trì thói quen uống một cốc nước ép dâu tây trước khi đi ngủ sẽ giúp hệ thần kinh được thư giãn, chống lại chứng mất ngủ để giúp bạn giữ gìn nhan sắc.