Những điều tuyệt đối không được làm với làn da nếu không muốn da bị tổn thương xuống cấp nặng nề

 1. Sử dụng kem chống nắng sai cách

Những điều tuyệt đối không được làm với làn da nếu không muốn da bị tổn thương xuống cấp nặng nề

Chúng ta đều nhận thức được lợi ích của kem chống nắng và sử dụng nó hàng ngày. Nhưng, chúng ta có biết cách sử dụng nó đúng cách không?

Nhiều người trong chúng ta, không. Bởi vì chúng ta không biết chính xác kem chống nắng nào là thích hợp cho làn da của mình.

SPF là điều quan trọng nhất trong khi lựa chọn kem chống nắng. SPF tối thiểu cần thiết cho kem chống nắng trên da mặt là 20 SPF và UVA yêu cầu là 4 sao và cao hơn như PA ++++.

Công việc của kem chống nắng không chỉ để bảo vệ da của bạn mà nó còn giúp chống lại các tia UV có thể gây ung thư và bỏng da có hại.

Kem chống nắng nên được áp dụng vào bước dưỡng da cuối cùng để nó có khả năng bảo vệ tốt nhất.

Ngoài ra, nó nên được áp dụng ít nhất 2 giờ trước khi bạn đi ra ngoài dưới ánh nắng mặt trời và thêm nữa đừng quên bôi kem chống nắng ở vùng da dưới mắt của mình.

2. Nặn mụn

Chúng ta biết rằng khi những chiếc mụn nhỏ bé đó bắt đầu phát triển lớn, nó trở nên vô cùng đau đớn và bạn muốn loại bỏ nó càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, sau khi chúng ta nặn mụn không đúng cách, các lỗ chân lông sẽ dễ bị tổn thương từ đó làm tăng vi khuẩn trên da. Điều này làm tăng nguy cơ bị nổi mụn trở lại.

3.  Sử dụng quá nhiều kem đặc trị trên da

Trị mụn, trị nám, trị thâm là những vấn đề về da mà bạn luôn muốn khắc phục. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều các sản phẩm đặc trị trong một quy trình dưỡng da, da bạn sẽ khó có thể hấp thụ được tất cả. Vì thế, bạn nên chia đều các bước để trong các ngày một tuần để da hấp thụ tốt hơn.

 4. Không giặt cọ trang điểm

Cọ trang điểm là nơi ẩn nấp của nhiều vi khuẩn. Nếu bạn không vệ sinh cọ thường xuyên, tức là bạn đã tạo cơ hội cho vi khuẩn thâm nhập vào da của mình.

5. Tẩy tế bào chết khi da bị mụn

Rất nhiều bạn gái đã cố gắng dùng hạt tẩy tế bào chết để làm xẹp các nốt mụn. Tuy nhiên, đó là cách làm hoàn toàn sai lầm. Khi có tác động mạnh lên đốm mụn, sẽ rất dễ làm mụn bị chai và không phát triển thành nhân mụn, vô tình bạn khiến da xuất hiện vết thâm mà khó làm mờ được.

6. Chạm tay lên mặt quá nhiều

Nhiều bạn gái  có thói quen dùng tay sờ lên mặt. Nhưng bạn không biết rằng, tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, chạm vào rất nhiều nơi. Vì thế nếu tiếp tục đưa tay lên mặt, có nghĩa là bạn đã “vận chuyển” vi khuẩn lên da của mình.