Biotin Là Gì Mà Có Thể Hồi Sinh Mái Tóc Rụng Của Bạn

Cứ đến mùa thu là bạn bắt đầu gặp khủng hoảng về chuyện tóc rơi rụng lả tả, hay móng tay của bạn quá yếu, đụng đâu gãy đó. Vậy thì đừng ngần ngại mà bổ sung ngay biotin cho cơ thể đi, nó có thể hồi sinh mái tóc cũng như giúp móng tay của bạn khỏe mạnh lên trông thấy đó.Biotin là gì?Biotin là vitamin B7 (hay còn được gọi là vitamin H), là một loại vitamin nhóm B, rất quan trọng cho tóc và móng. Biotin có tác dụng giúp tóc mọc nhanh, khỏe và dày hơn, thiếu biotin gây rụng tóc, móng giòn, dễ gãy. Ngoài ra, biotin còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như làn da.
Biotin Là Gì Mà Có Thể Hồi Sinh Mái Tóc Rụng Của Bạn
(Nguồn: parenting.firstcry.com)Tuy nhiên cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được Vitamin B7, phải bổ sung Biotin thông quá chế độ ăn hoặc thực phẩm chức năng.Công dụng của BiotinBiotin giúp chuyển hóa các chấtBiotin rất quan trọng trong việc sản xuất ra năng lượng, rất nhiều enzyme cần có biotin để hoạt động bình thường. Những enzyme này tham gia vào việc chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein, chúng cần phải có năng lượng từ biotin để các hoạt động chuyển hóa chất diễn ra suôn sẻ.Biotin tốt cho móng Móng tay dễ gãy là tình trạng móng tay yếu và dễ bị gãy, tách móng hoặc nứt. Đây là một tình trạng tương đối phổ biến, ảnh hưởng tới khoảng 20% dân số thế giới. Biotin có thể giúp cho móng dày lên, tình trạng nứt gãy móng giảm rõ rệt, móng không giòn, vàng ố như trước.
(Nguồn: riteaid.com)Biotin tốt cho tócThiếu hụt biotin có thể dẫn đến rụng tóc. Đối với những người do thiếu hụt biotin mà dẫn đến tình trạng tóc rụng cũng như yếu đi, bổ sung đầy đủ biotin cho cơ thể có để giúp tóc móc dày trở lại, chắc khỏe và bóng mượt hơn.
(Nguồn: quora.com)Biotin tốt cho daNếu bị thiếu biotin, da bạn rất dễ bị đỏ, phát ban, đóng vảy và bị một số bệnh viêm da tiết bã khác. Cần bổ sung đầy đủ lượng biotin để tránh tình trạng bị mắc phải những chứng bệnh về rối loại trên da.Biotin đóng vai trò quan trọng trong khi mang thai và cho con búBiotin rất quan trọng trong suốt quá trình mang thai và cho con bú, giai đoạn này được chứng minh sẽ tăng nhu cầu biotin. Trên thực tế, theo thống kê có khoảng 50% số phụ nữ mang thai sẽ bị thiếu biotin ở mức độ nhẹ. Một số nghiên cứu cho thấy, thiếu biotin trong khi mang thai có thể gây ra một số dị tật bẩm sinh. Tuy vậy, bạn nên nhớ hỏi ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi uống bổ sung biotin trong khi mang thai và cho con bú.
Sử dụng biotin trong thai kì cần có sự giám sát của bác sĩ(Nguồn: momjunction.com)Bổ sung Biotin từ đâu?Biotin được tìm thấy trong rất nhiều loại thực phẩm, như: Nội tạng động vật (gan, thận), lòng đỏ trứng, phô mai, các loại đậu, rau có lá xanh, nấm, các loại hạt,… Ngoài ra, vi khuẩn đường ruột cũng sản xuất ra một lượng biotin nhất định.Bạn cũng có thể bổ sung Biotin bằng việc uống các viên uống tổng hợp. Một số viên uống bổ sung Biotin phổ biến như:Natrol Biotin Maximum Strength (Giá tham khảo: $7.88/ 100 viên)
(Nguồn: natrol.com)NOW Biotin (Giá tham khảo: $8.18/ 120 viên)
(Nguồn: vitamindiscountcenter.com)Nature's Bounty Hair, Skin & Nails Gummies with Biotin (Giá tham khảo: $9.49/ 80 viên)
(Nguồn: boxed.com)Lưu ý và tác dụng phụCác chuyên gia khuyến cáo nên dùng 30 mcg đến 100 mcg biotin cho người lớn và thanh thiếu niên mỗi ngày. Biotin được coi là tương đối an toàn nhưng nếu tiêu thụ với liều lượng quá cao, quá mức cho phép cũng sẽ gây ra một số tác dụng không mong muốn.Dùng biotin có thể ảnh hưởng đến xét nghiệm máu, kết quả xét nghiệm sai dẫn đến chẩn đoán không chính xác.Quá nhiều biotin có thể làm tăng sản xuất bã nhờn trong da, dẫn đến tích tụ bụi bẩn và gây mụn trứng cá.
(Nguồn: medicalnewstoday.com)Khi sử dụng biotin vượt quá, có thể gây ra các phản ứng dị ứng như buồn nôn, phát ban ngứa, sưng mặt và cổ…
(Nguồn: lalpathlabs.com)Phụ nữ mang thai uống biotin không theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, nhiều hơn liều lượng khuyến cáo, nó có thể dẫn đến sảy thai.Sử dụng biotin liều cao có thể khiến số lần đi tiểu tăng lên và cơ thể sẽ ra nhiều mồ hôi.
(Nguồn: timesofmalta.com)Những người dùng biotin liều cao thường bị đau bụng và tiêu chảy, cần ngưng sử dụng ngay.Lượng biotin có thể ảnh hưởng đến cholesterol và thuốc chống động kinh. Bạn nên xin tư vấn của bác sĩ nếu đang phải uống các loại thuốc điều trị bệnh.​Đối với các loại viên uống bổ sung hay vitamin nói chung, cần tìm hiểu kĩ trước khi sử dụng và nên dùng đúng liều lượng được cho phép, để mang lại hiệu quả như mong muốn. Với Biotin, bạn sẽ không phải lo lắng các vấn đề thường gặp ở da và móng nữa, tự tin xinh đẹp thôi nào.--------------------------Mây Mây,
Nguồn : sheis.vn