Top 7 serum chống lão hóa phù hợp cho từng độ tuổi

Sau tuổi 25, làn da bắt đầu trở nên kém sắc và xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đồi mồi, nám và tàn nhang. Và serum chống lão hóa chính là giải pháp giúp bạn lấy lại vẻ tươi trẻ của làn da. Sau đây, Shopee Blog sẽ giúp bạn tìm hiểu top 7 serum chống lão hóa phù hợp theo từng độ tuổi.

Tiêu chí chọn tinh chất chống lão hóa

Theo bác sĩ da liễu Barbara Filokostas đến từ Úc thì có 4 tiêu chí để lựa chọn serum chống lão hóa phù hợp với làn da của bạn. Bao gồm:

  • Khả năng thẩm thấu: Đây là yếu tố cốt lõi để đánh giá serum có tác dụng thấm sâu vào lớp hạ bì của da hay không. Thông thường, các serum có cấu trúc phân tử nhỏ sẽ nhanh thẩm thấu và không để lại cảm giác ướt hoặc nhờn dính.
  • Thành phần chống lão hóa: Bạn nên chọn các loại serum chứa các chất chống oxy hóa cao và có khả năng tái tạo tế bào mới như vitamin C, Squalene,, Retinol, Peptide, vitamin E.
  • Độ an toàn: Bạn nên chọn các sản phẩm có công thức thân thiện với làn da để tránh gây kích ứng và mẩn đỏ. 
  • Chọn serum phù hợp với loại da: Mỗi người sẽ có tình trạng da khác nhau tùy vào cơ địa và độ tuổi. Vì vậy, bạn nên dựa vào nhu cầu của làn da để chọn serum chống lão hóa phù hợp.
Bước qua tuổi 25, bạn cần sử dụng các loại serum có công dụng chống lão hóa (Nguồn: nhathuoclongchau.com)

7 serum chống lão hóa đáng mua cho từng độ tuổi

Shopee Blog vừa giúp bạn tìm hiểu các tiêu chí chọn một serum dưỡng da chống lão hóa hiệu quả. Vậy serum chống lão hóa nào đáng mua và phù hợp với độ tuổi? Cùng xem 7 gợi ý sau đây đến từ Shopee Blog nhé!

Review serum chống lão hóa cho tuổi 25 – Innisfree Pomegranate 

Innisfree là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn Quốc thuộc tập đoàn Amore Pacific. Tinh chất ngăn ngừa lão hóa Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing được chiết xuất từ lựa tươi chính là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Cùng điểm qua một số điểm nổi bật sau đây để có cái nhìn tổng quan về serum này nhé!

Thiết kế và kết cấu

Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing được biết đến với tên gọi serum lựu đỏ và bao bì tông đỏ tươi rực rỡ, sang trọng. Màu sắc này được lấy cảm hứng từ màu của thành phần lựu tươi quý giá. 

Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing có thiết kế dạng chai thủy tinh tông màu đỏ tươi (Nguồn: bloganchoi.com)

Về kết cấu, tinh chất có dạng gel lỏng trong suốt, thấm nhanh vào da mà không gây bết dính. Mùi hương của sản phẩm khá dịu nhẹ, bay nhanh sau khoảng một vài phút nên không tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

Thành phần và công dụng

Serum Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing có một số thành phần chống lão hóa nổi bật như:

  • Tinh chất lựu đỏ Jeju: Lựu đỏ có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó, ngăn chặn hình thành các nếp nhăn, sắc tố tối màu và thâm nám. Ngoài ra, thành phần vitamin C và flavonoid có trong lựu sẽ giúp da mịn màng và trắng sáng khỏe mạnh.
  • Niacinamide (Vitamin B3): Có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen của cơ thể, giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của làn da. Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp làm mờ vết thâm sạm, ngăn ngừa mụn và dưỡng trắng cho làn da.
  • Glycerin, Ethylhexylglycerin, Butylene Glycol: 3 thành phần dưỡng ẩm giúp da không bị mất nước, khô ráp, hay bong tróc.

Ưu điểm và nhược điểm

Serum chống lão hóa Innisfree lựu đỏ có những ưu nhược điểm nào mà bạn cần cân nhắc không? Hãy cùng tham khảo bảng sau đây nhé!

Ưu điểm Nhược điểm
  • Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.
  • Giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.
  • Làm mờ các nếp nhăn.
  • Hình thành hàng rào bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường.
  • Dưỡng ẩm và cung cấp nước cho làn da khô, bong tróc.
  • Sản phẩm có hương liệu nên không phù hợp với làn da nhạy cảm.
  • Serum không phù hợp sử dụng cho làn da đã bị lão hóa lâu năm.

Đánh giá tổng kết

Nhìn chung, Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing là serum chống lão hóa cho tuổi 25 có nhiều ưu điểm so với các sản phẩm cùng phân khúc. Nhờ chiết xuất từ thành phần thiên nhiên nên sản phẩm rất an toàn cho người sử dụng. Ngoài công dụng chính là chống lão hóa thì serum lựu đỏ còn có khả năng dưỡng ẩm tốt nên các bạn có làn da khô cũng có thể cân nhắc sử dụng. 

Giá tham khảo: khoảng 420.000 VND

Serum Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing chiết xuất từ lựu đỏ (Nguồn: Shopee Blog)

https://shopee.vn/search?keyword=serum innisfree pomegranate

Serum chống lão hóa cho tuổi 30 – Paula’s Choice Retinol Bakuchiol

Paula’s Choice là thương hiệu mỹ phẩm lâu đời tại Mỹ, được thành lập vào năm 1955 bởi chuyên gia sắc đẹp – Paula Begoun. Serum Retinol và Bakuchiol Paula’s Choice Clinical được đánh giá là tinh chất chống lão hóa được nhiều tín đồ làm đẹp đánh giá cao. Vậy sản phẩm này có điểm gì đặc biệt? Cùng Shopee Blog review chi tiết nhé!

Thiết kế và kết cấu

Thiết kế của tinh chất Retinol và Bakuchiol Paula’s Choice Clinical cũng giống như hầu hết các sản phẩm của thương hiệu Paula’s Choice: đơn giản, chắc chắn và sang trọng. Tinh chất chống lão hóa Retinol và Bakuchiol ở dạng lọ nhỏ được làm chất liệu nhựa với bao bì màu tím đặc trưng của hãng. 

Thiết kế đặc trưng của serum Retinol và Bakuchiol Paula’s Choice Clinical (Nguồn: bellelab.co)

Phần đầu sản phẩm được làm từ nhựa trắng dạng vòi bấm tiện lợi. Sản phẩm có kết cấu khá đặc, màu vàng nhạt, không mùi và thấm khá nhanh vào da.

Thành phần và công dụng

Serum Retinol và Bakuchiol Paula’s Choice Clinical có các thành phần nổi bật sau đây:

  • 0.3% Retinol (Vitamin A): Đây là thành phần làm đẹp có nhiều công dụng trong việc duy trì và phục hồi hệ tế bào, ngăn ngừa oxy hóa, kích thích sản sinh collagen. Nhờ vậy, giúp hạn chế hình thành nếp nhăn và giúp da luôn tươi trẻ.
  • 2% Bakuchiol: Bakuchiol có công dụng kích thích tái tạo tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy sản sinh collagen và elastin. Từ đó, độ đàn hồi của làn da sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Peptides: Là một chuỗi các axit amin cần thiết cho làn da, giúp da săn chắc, làm mềm và dịu da.

Ưu điểm và nhược điểm

Ngoài thành phần nổi trội mang lại khả năng chống lão hóa cho làn da thì sản phẩm Retinol và Bakuchiol Paula’s Choice Clinical còn có một số ưu nhược điểm sau đây.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Giảm nhanh chóng nếp nhăn li ti và nếp nhăn sâu.
  • Cải thiện kết cấu da.
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Giúp chống lão hóa ở nhiều cấp độ, phục hồi và trẻ hóa làn da.
  • Ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.
  • Giá thành cao.
  • Không phù hợp với làn da nhạy cảm.

Đánh giá tổng kết

Đối với làn da trên 30 tuổi thì serum Retinol và Bakuchiol Paula’s Choice Clinical là lựa chọn phù hợp. Bakuchiol có trong sản phẩm giúp hỗ trợ và ổn định hoạt động của retinol, giúp thành phần retinol hoạt động hiệu quả hơn, ngay cả khi ở nồng độ thấp. Nhờ vậy, sản phẩm sẽ thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da và ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm ở tuổi 30.

Giá tham khảo: khoảng 1.400.000 VND

Serum Retinol và Bakuchiol Paula’s Choice Clinical là lựa chọn phù hợp cho làn da tuổi 30 (Nguồn: Shopee Blog)

https://shopee.vn/search?keyword=serum paula%27s choice retinol bakuchiol

> Xem thêm: Retinol là gì và Cách sử dụng Retinol để chăm sóc da

Ohui Prime Advancer – Serum chống lão hóa cho tuổi 30 

Ohui là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu và cao cấp tại Hàn Quốc. Các dòng sản phẩm của hãng chủ yếu tập trung vào tái tạo và nuôi dưỡng làn da. Một trong số đó, serum Ohui Prime Advancer Ampoule là tinh chất giúp ngăn ngừa lão hóa sớm phù hợp với làn da trên 30 tuổi.

Thiết kế và kết cấu

Serum Ohui Prime Advancer Ampoule có thiết kế dạng lọ thủy tinh có màu xanh lá cây đậm, mang đến cảm giác dễ chịu, cuốn hút. Trên thân sản phẩm có chạm khắc họa tiết tạo nên nét đặc trưng của lọ serum. Về kết cấu, serum chống lão hóa Ohui có dạng đặc hơn các loại serum thông thường, có màu xanh nhặt, thấm nhanh vào da mà không gây bết dính.

Thiết kế sang trọng của serum Ohui Prime Advancer Ampoule (Nguồn: ohui.vn)

Thành phần và công dụng

Tinh chất chống lão hóa Ohui Prime Advancer Ampoule là sự kết hợp của các thành phần chất lượng như:

  • Chiết xuất Sorbitol, Trehalose: Hợp chất có tác dụng trong việc chăm sóc biểu bì, làm mềm các lớp sừng trên da hiệu quả. Thành phần còn bổ sung độ ẩm cho làn da, giúp da trở nên đều màu hơn.
  • Ursolic Acid (chiết xuất từ sim trắng toàn thảo): Giúp củng cố và gia tăng số lượng Laminin cân bằng nội môi ở da, có khả năng giảm nếp nhăn hiệu quả. Nhờ đó, tinh chất sẽ giúp làn da của bạn tăng độ đàn hồi và cải thiện các dấu hiệu lão hóa.
  • Các chiết xuất Gallotannine, Floretin, Acid Thioctic: Giúp chăm sóc lớp thân bì, bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, có tác dụng tăng độ đàn hồi, làm đầy các nếp nhăn trên da.

Ưu điểm và nhược điểm

Tinh chất Ohui Prime Advancer Ampoule có các ưu nhược điểm nào mà bạn cần lưu ý? 

Ưu điểm Nhược điểm
  • Chứa 78% hàm lượng dưỡng chất ampoule.
  • Mặc dù ;à serum nhưng khả năng thẩm thấu cao như ampoule nhờ công nghệ Micell đặc biệt, không gây nhờn rít.
  • Củng cố, tăng cường lớp hạ bì sâu bên trong làn da.
  • Duy trì làn da ở trạng thái khỏe mạnh, tươi tắn và tràn đầy sức sống.
  • Cải thiện nếp nhăn, se nhỏ lỗ chân lông, giúp da căng bóng mịn màng.
  • Giá thành cao.

Đánh giá tổng kết

Serum chống lão hóa cho tuổi 30 Ohui Prime Advancer Ampoule được xem là lựa chọn phù hợp cho các bạn có làn da nhạy cảm, da yếu có nguy cơ bị lão hóa cao. Sản phẩm sẽ khắc phục nhược điểm của làn da như sạm, nám, lỗ chân lông to,…. bằng cách kích thích chuỗi collagen và elastin. Nhờ vậy, khi sử dụng sản phẩm, bạn sẽ cảm nhận được làn da thay đổi rõ rệt.

Giá tham khảo: khoảng 800.000 – 950.000 VND.

Serum Ohui Prime Advancer Ampoule phù hợp cho các bạn có làn da nhạy cảm (Nguồn: Shopee Blog)

https://shopee.vn/search?keyword=serum ohui prime advancer

Estee Lauder Advanced Night Repair – Serum chống lão hóa cho tuổi 35 nên sử dụng

Estee Lauder là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1945. Trong 70 năm hình thành và phát triển, công ty Estee Lauder đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm trên thế giới. Trong đó, Estee Lauder Advanced Night Repair là sản phẩm quen thuộc được nhiều người biết đến của hãng.

Thiết kế và kết cấu

Là sản phẩm mang tính biểu tượng của hãng nên bao bì của Estee Lauder Advanced Night Repair vẫn không có nhiều thay đổi so với thiết kế đầu tiên ra mắt năm 1982. Sản phẩm được đựng trong một chai thủy tinh màu nâu, phía trên phần nắm có kèm ống bơm chắc chắn. Chai serum này có thiết kế khá đơn giản, thân thiện với người dùng nhưng vô cùng tinh tế.

Thiết kế đặc trưng của serum Estee Lauder Advanced Night Repair (Nguồn: elixircosmetics.net)

Serum có kết cấu khá lỏng, màu vàng nhạt, thấm nhanh vào da sau khoảng 2 phút thấm vào da. Mùi hương của sản phẩm khá nhẹ nhàng dễ chịu nhưng sẽ bay nhanh sau khoảng thời gian ngắn.

Thành phần và công dụng

Thành phần của serum Estee Lauder được khá lành tính an toàn và phục hồi làn da hiệu quả. Sau đây là một số thành phần chính của sản phẩm:

  • Bifida Ferment Lysate: Có tác dụng bảo vệ làn da chống lại tổn thương do ánh nắng gây ra, cải thiện chức năng của hàng rào lipid và giảm độ nhạy cảm của làn da.
  • Yeast extract (chiết xuất từ nấm men): Thành phần chứa nhiều acid amin, vitamin dễ dàng hấp thu và thẩm thấu sâu vào da, giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da.
  • Lactobacillus Ferment: Có khả năng loại bỏ các đốm nâu, tàn nhang và ngăn ngừa mụn phát triển, phục hồi các tổn thương của làn da.
  • Caffeine: Là một trong những thành phần chống oxy hóa, giúp làm lành các vết thương, kích thích sản sinh mô và tế bào non
  • Sodium RNA: Hoạt chất này có khả năng chống oxy hóa thông qua quá trình điều hòa enzyme lactase.

Ưu điểm và nhược điểm

Ngoài những thành phần nổi bật, serum Estee Lauder có công dụng gì mà được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng?

Ưu điểm Nhược điểm
  • Công nghệ Chronolux CB độc quyền của hãng có khả năng thanh lọc và tái tạo tế bào vào ban đêm.
  • Cơ chế khóa ẩm suốt 72 giờ tạo môi trường hoàn hảo cho quá trình phục hồi và sửa chữa tự nhiên của da.
  • Thúc đẩy quá trình phục hồi của da.
  • Giúp giải quyết các vấn đề như da xỉn màu, nám, tàn nhang.
  • Chứa hỗn hợp tái tạo da bao gồm các axit amin đậu nành thúc đẩy sự thay đổi tế bào tự nhiên.
  • Giá thành cao.
  • Chất gel đặc nên sẽ tạo cảm giác dính nhẹ với các bạn da dầu.

Đánh giá tổng kết

Serum Estee Lauder Advanced Night Repair là sản phẩm nổi tiếng của hãng, được rất nhiều người dùng ưa chuộng, Với công dụng dưỡng ẩm, làm đều màu da, hiệu quả tức thì cùng công nghệ độc quyền của hãng, đây chính là serum chống lão hóa cho tuổi 35 bạn nên sử dụng. 

Giá tham khảo: khoảng 2.885.000 VND.

Serum Estee Lauder Advanced Night Repair là biểu tượng của hãng (Nguồn: Shopee Blog)

https://shopee.vn/search?keyword=serum estee lauder night repair

Serum chống lão hóa cho tuổi 40 – Peptide Complex Obagi

Obagi Medical là thương hiệu chăm sóc da hàng đầu đến từ Mỹ. Từ khi phát triển, Obagi đã nghiên cứu cơ chế sinh học của làn da và cho ra đời các dòng sản phẩm chuyên biệt cho từng vấn đề của da, giúp cải thiện làn da theo từng ngày.
Thấu hiểu được nỗi lo của người dùng khi làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, Obagi đã nghiên cứu và cho ra đời dòng serum ngừa lão hóa, dưỡng sáng da Obagi Professional-C Peptide Complex Serum. Hãy cùng Shopee Blog đánh giá chi tiết về sản phẩm này có phù hợp với làn da tuổi 40 không nhé!

Thiết kế và kết cấu

Obagi Professional-C Peptide Complex Serum có thiết kế đặc trưng của hãng với thân trụ tròn và nắp xanh. Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa nhưng rất chắc chắn, cùng vòi bơm tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

Về kết cấu, serum Obagi Professional-C Peptide Complex có dạng gel lỏng. Từ đó sản phẩm thấm khá nhanh và không gây bết dính.

Serum Obagi Professional-C Peptide Complex có thiết kế khá đơn giản và chắc chắn (Nguồn: obagimedical.com.vn)

Thành phần và công dụng

Serum Obagi Professional-C Peptide Complex chống lão hóa cho da nhạy cảm chứa công thức với sự góp mặt của các thành phần nổi bật sau đây:

  • Tetrahexyldecyl Ascorbate (THDA): Đây là một dạng vitamin C với khả năng thẩm thấu vào da tốt hơn các dạng vitamin C khác. Thành phần này có độ bền cao hơn L-AA, không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. Ngoài ra, THDA còn giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UV.
  • SNAP-9 Peptide: Là hoạt chất giảm nhăn, bảo vệ da hiệu quả khỏi các tác nhân gây hại của môi trường bên ngoài. Có tác dụng chữa lành các tổn thương của da, tăng độ căng bóng, mịn màng cho da.
  • Kinetin: Ngăn ngừa và giảm thiểu hiệu quả các tác nhân gây lão hóa sớm.
  • Chiết xuất từ trà xanh: Là thành phần chống oxy hóa hiệu quả, giúp làm dịu da, giảm kích ứng, kháng viêm và kháng khuẩn.

Ưu điểm và nhược điểm

Với công dụng chống lão hóa cho làn da nhạy cảm, serum Obagi Professional-C Peptide Complex sẽ có những ưu điểm và nhược điểm sau đây

Ưu điểm Nhược điểm
  • Có công dụng giảm thâm nám, nếp nhăn và vết chân chim trên da.
  • Giúp bảo vệ làn da hiệu quả trước các yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Dưỡng da trắng sáng, đều màu, giúp da luôn mềm mịn, ẩm mượt.
  • Kích thích sự tăng sinh collagen, elastin giúp da mịn màng, đàn hồi và khỏe mạnh hơn.
  • Sản phẩm phù hợp với da nhạy cảm, da có dấu hiệu lão hóa và có nhiều nếp nhăn.
  • Giá thành cao.
  • Gây kích ứng cho làn da mụn nặng.

Đánh giá tổng kết

Serum Obagi Professional-C Peptide Complex có thành phần chủ yếu là vitamin C giúp giảm thâm nám và nếp nhăn, giúp duy trì vẻ tươi trẻ của làn da. Nếu bước vào độ tuổi trên 30 nhưng chưa biết chọn serum dưỡng da chống lão hóa nào tốt thì bạn có thể tham khảo sản phẩm đến từ thương hiệu Obagi này nhé!

Giá tham khảo: khoảng 2.414.000 VND.

Serum chống lão hóa cho tuổi 40 Obagi Professional-C Peptide Complex có thành phần chủ yếu là vitamin C (Nguồn: Shopee Blog)

https://shopee.vn/search?keyword=serum obagi professional-c peptide complex

> Xem thêm: 9 nguyên nhân lão hóa da sớm ở phụ nữ tuổi 25

Serum chống lão hóa cho tuổi 50 – Capture AHC Revite Solution 

AHC là thương hiệu chăm sóc sắc đẹp đến từ Hàn Quốc được thành lập năm 1999. Các sản phẩm của AHC luôn được nghiên cứu với nhiều công thức tối ưu để cho ra đời các sản phẩm dưỡng da chất lượng dành cho người dùng.

Trong đó, serum Capture AHC Revite Solution nhận được nhiều đánh giá tốt về khả năng chống lão hóa dành cho độ tuổi trung niên. Cùng Shopee Blog đánh giá chi tiết về sản phẩm này nhé!

Thiết kế và kết cấu

Serum Capture AHC Revite Solution có thiết kế dạng chai thủy tinh chắc chắn và cầm chắc tay. Sản phẩm có màu vàng trắng ombre sang trọng. Đầu bơm được tích hợp với ống bóp nhỏ giúp điều chỉnh lượng sản phẩm dễ dàng và vệ sinh hơn. Đặc biệt, AHC còn thiết kế một vòng cao su ở miệng chai có công dụng gạt phần tinh chất dư xung quanh ống bóp nhỏ giọt khi sử dụng.

Serum Capture AHC Revite Solution có thiết kế màu vàng sang trọng (Nguồn: cocoshop.vn)

Về kết cấu, tinh chất chống lão hóa nhà AHC có dạng màu vàng óng nhưng khá nhạt. Kết cấu không quá lỏng cũng không quá đặc giuso serum thấm sâu vào da mà không gây bết dính. 

Thành phần và công dụng

Serum Capture AHC Revite Solution là sự kết hợp của nhiều hoạt chất chống oxy hóa như:

  • Galactomyces Ferment Filtrate: Là hoạt chất men rượu với công dụng làm trẻ hóa làn da, hỗ trợ điều chỉnh kết cấu và cung cấp thêm các acid amin, khoáng chất nuôi dưỡng cho làn da.
  • Bifida Ferment Lysate: Có khả năng cung cấp độ ẩm cần thiết cho lớp biểu bì, tăng khả năng tái tạo và sức đề kháng của làn da. Ngoài ra, thành phần này còn hỗ trợ se khít lỗ chân lông, giúp bề mặt trở nên láng mịn hơn.
  • Tinh dầu hạt hoa hướng dương: Là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của tia cực tím, phòng ngừa ung thư da.
  • Hyaluronic acid: Hoạt chất dưỡng ẩm, giúp tế bào ngậm nước và hạn chế các vấn đề khô da, bong tróc.

Ưu điểm và nhược điểm

Serum Capture AHC Revite Solution được nhiều người dùng đánh giá về ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm Nhược điểm
  • Có khả năng chống lão hóa, giúp da đàn hồi và săn chắc hơn.
  • Dưỡng ẩm nhẹ nhàng, ẩm mượt cho da.
  • Làm mờ các vết thâm nám sau khoảng 1 tháng sử dụng.
  • Bảng thành phần an toàn, lành tính.
  • Thiết kế sang trọng, đẳng cấp.
  • Có thể gây bí da vào mùa hè, đặc biệt với bạn da dầu.

Đánh giá tổng kết

Serum Capture AHC Revite Solution được đánh giá là loại serum chống lão hóa cho tuổi 50 với nhiều công dụng và thành phần lành tính. Sử dụng sản phẩm thường xuyên sẽ tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu tuổi tác trên da.

Giá tham khảo: khoảng 2.425.000 VND.

Serum Capture AHC Revite Solution được đánh giá là loại serum chống lão hóa cho tuổi 50 (Nguồn: Shopee Blog)

https://shopee.vn/search?keyword=serum capture ahc revite

Serum chống lão hóa Murad Retinol Youth Renewal 

Murad là thương hiệu mỹ phẩm lâu đời đến từ Hoa Kỳ. Các sản phẩm của hãng luôn được các tín đồ làm đẹp lựa chọn khi cần điều trị các vấn đề về da. Nổi bật nhất là serum chống lão hóa Murad Retinol Youth Renewal. 

Thiết kế và kết cấu

Serum Murad Retinol Youth Renewal có thiết kế dạng trụ tròn với phần nhựa trong suốt bao bên ngoài ống tính chất. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy lượng dung dịch bên trong. 

Thiết kế và kết cấu của Serum Murad Retinol Youth Renewal (Nguồn: thanhnien.vn)

Sản phẩm có màu xanh lá làm chủ đạo đơn giản nhưng rất đặc biệt và thu hút. Về kết cấu, sản phẩm có dạng hơi đặc màu vàng, thấm khá nhanh và khá khô thoáng.

Thành phần và công dụng

Serum Murad Retinol Youth Renewal bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho tế bào giúp lấy lại vẻ thanh xuân tươi trẻ cho làn da. Bao gồm:

  • Fast-acting retinoid: Đây là hoạt chất có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp sản sinh nhiều tế bào mới cho da khỏe mạnh và hồng hào.
  • Time-released retinol: Là sự kết hợp của 2 chất Retinol và Ceramide giúp tăng cường hiệu quả chống lão hóa da.
  • Chiết xuất từ hoa Swertia: Đây là thành phần có tác dụng tăng cường sự đàn hồi của da, giúp da săn chắc, trẻ trung hơn.

Ưu điểm và nhược điểm

Ngoài chứa các thành phần giúp trẻ hóa làn da, serum Murad Retinol Youth Renewal còn sở hữu những ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm Nhược điểm
  • Hiệu quả trong việc chống lão hóa giảm nhăn.
  • Làm mờ nhanh các nếp nhăn, các vết chân chim.
  • Da mềm mượt, ẩm mịn hơn.
  • Thiết kế chai dạng xịt tiện lợi, nhỏ gọn có thể mang theo khi du lịch.
  • Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt những làn da có dấu hiệu lão hóa, không đều màu.
  • Chứa retinol nồng độ cao nên cần chú ý tần suất khi sử dụng.

Đánh giá tổng kết

Serum Murad Retinol Youth Renewal chứa các thành phần đặc trị hoạt động hiệu quả trên các làn da có dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt, đối với các bạn xuất hiện nám, đồi mồi thì sản phẩm này vẫn có thể làm mờ và đều màu da lên đến 93%, dưỡng da mềm mịn tới 98%. 

Giá tham khảo: khoảng 1.560.000 VND.

Serum Murad Retinol Youth Renewal giúp trẻ hóa làn da (Nguồn: Shopee Blog)

https://shopee.vn/search?keyword=serum murad retinol youth

Các câu hỏi thường gặp 

Độ tuổi nào nên sử dụng serum chống lão hóa?

Lão hóa da là quá trình sinh lý không thể tránh khỏi khi tuổi tác cao. Tuy nhiên, bạn có thể chống lão hóa da bằng các sản phẩm dưỡng da và một số phương pháp trị liệu. Ở mỗi độ tuổi, da sẽ có những tiến trình lão hóa khác nhau, vậy nên bạn cần cảm nhận làn da để có thể chọn những sản phẩm đặc trị phù hợp. 

  • Từ 20 – 30 tuổi: Ở giai đoạn này, làn da rất ít hoặc không có nếp nhăn. Nhưng khi độ tuổi gia tăng, da sẽ bước vào thời kỳ dễ bị tổn thương. Do đó, các biện pháp chống lão hóa da nên bắt đầu từ giai đoạn này là hiệu quả nhất.
  • Từ 30 – 40 tuổi: Đây là giai đoạn đầu tiên của quá trình lão hóa da. Ở độ tuổi này, các chất chống oxy hóa và lượng collagen bắt đầu giảm. Vì vậy, bạn nên chăm sóc da mặt bằng các loại serum chống lão hóa để không gặp nhiều vấn đề da sau này.
  • Từ 40 – 50 tuổi: Ở độ tuổi này, khả năng đàn hồi của da bắt đầu suy giảm và xuất hiện nhiều vết nhăn, đồi mồi và thâm sạm. Vì vậy, giai đoạn này, bạn cần phải sử dụng các sản phẩm chống lão hóa kết hợp cùng các phương pháp điều trị nâng cao khác.
Từ 25 tuổi trở đi, làn da sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa (Nguồn: aladin.com.vn)

Các bước dùng serum chống lão hoá như thế nào?

Để có thể chống lão hóa hiệu quả, bạn cần có một chu trình dưỡng da hợp lý vào cả buổi sáng và buổi tối. 

Vào buổi sáng, bạn có thể thực hiện các bước dưỡng da cơ bản như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt phù hợp với làn da. Bạn cần làm sạch mặt vào buổi sáng để loại bỏ lượng sản phẩm dưỡng da dư thừa của đêm hôm trước.
  • Bước 2: Sử dụng serum có chứa các thành phần như vitamin C và E, có công dụng chống lại các phân tử gốc tự do có thể làm lão hoá da, 
  • Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm chống lão hóa phù hợp với làn da. Nếu sở hữu làn da khô thì bạn đừng quên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm vào buổi sáng nhé!
  • Bước 4: Bước quan trọng nhất trong chu trình chống lão hóa vào ban ngày là kem chống nắng. Bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng, có thể chống lại.
Các bước dưỡng da buổi sáng (Nguồn: Shopee Blog)

Vào buổi tối, chu trình dưỡng da sẽ phức tạp hơn, bao gồm các bước:

  • Bước 1: Vào ban đêm, bạn nên làm sạch triệt để làn da, nhờ vậy các tinh chất dưỡng sẽ có cơ hội để hoạt động hiệu quả hơn.
  • Bước 2: Sử dụng toner (nước hoa hồng) để làm sạch sâu và cung cấp độ ẩm cho làn da, làm tiền đề cho serum thấm nhanh vào da hơn.
  • Bước 3: Ở thời điểm này, bạn nên sử dụng các serum chứa các thành phần đặc trị như chiết xuất của retinol, AHA, BHA,…
  • Bước 4: Bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi thoa serum để khóa ẩm làn da, giúp da ẩm mịn suốt đêm dài.
  • Bước 5: Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và rất dễ xuất hiện dấu hiệu của tuổi tác. Vì thế, bạn đừng quên sử dụng kem mắt trước khi đi ngủ nhé!
Các bước dưỡng da buổi tối cho làn da lão hóa (Nguồn: Shopee Blog)

Thoa serum bao lâu thì sử dụng kem dưỡng?

Trình tự dưỡng da hợp lý sẽ bao gồm các sản phẩm sau:

  • Sữa rửa mặt.
  • Toner.
  • Serum đặc trị.
  • Kem dưỡng ẩm.
  • Kem chống nắng cho ban ngày.
  • Kem mắt cho ban đêm.

Sau mỗi bước, bạn nên đợi khoảng từ 3-5 phút sau đó tiếp tục apply các sản phẩm khác trong chu trình dưỡng da. Tuy nhiên, đối với các bạn sử dụng 2-3 loại serum thì nên dựa vào thành phần và kết cấu của sản phẩm để thay đổi thứ tự và thời gian chờ. Khi serum thẩm thấu hết, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm ở bước cuối cùng. Áp dụng các bước dưỡng da khoa học này sẽ giúp làn da khỏe đẹp hơn mỗi ngày.

Sau khi thoa serum khoảng 3-5 phút, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm (Nguồn: wikisecret.com)

Cách chọn serum chống lão hóa cho từng loại da

Mỗi loại da sẽ có nhu cầu chống lão hóa khác nhau, nên để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên đáp ứng được các yêu cầu mà da cần.

  • Da dầu: Bạn nên chọn serum có kết cấu mỏng nhẹ, chứa thành phần hyaluronic acid. Ngoài ra, thành phần axit salicylic sẽ giúp lỗ chân lông  thông thoáng và đẩy nhanh quá trình tái tạo da.
  • Da khô hoặc da nhạy cảm: 2 loại da này cần tránh sử dụng serum có retinol nồng độ cao vì có nguy cơ làm da khô bong tróc và trở nên kích ứng. Thay vào đó, bạn nên chọn sản phẩm có retinaldehyde sẽ dịu nhẹ cho da hơn.
  • Da hỗn hợp: Tùy vào bạn có da hỗn hợp thiên dầu hay hỗn hợp thiên khô mà cân đối lựa chọn serum chống lão hóa theo các tính chất trên.
Tùy vào loại da mà bạn nên chọn serum chứa các thành phần phù hợp (Nguồn: dep21.com)

Tổng kết

Có thể thấy ở độ tuổi nào, làn da nào thì việc ngăn ngừa lão hóa là điều cần thiết. Do đó, khi ở giai đoạn 25 tuổi, bạn nên chú trọng sử dụng các loại serum chống lão hóa chuyên biệt để giúp da rạng ngời, ngăn chặn hình thành nếp nhăn, sạm nám, đồi mồi trên làn da tuổi xế chiều.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp các bạn lựa chọn serum phù hợp với làn da và khả năng tài chính của mình! Để xem thêm nhiều bài viết hữu ích về chăm sóc sắc đẹp, đừng quên theo dõi Shopee Blog hàng ngày nhé!

> Xem thêm: Top 5 serum trị thâm mụn hiệu quả không nên bỏ qua


Đánh giá bài viết