6 loại thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid mà bạn nên ăn

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, tất cả các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam đang đau đầu với việc tìm ra cách để bảo vệ cho sức khỏe của người dân. Bên cạnh việc đồng lòng thực hiện quy tắc 5K do bộ Y tế đề ra, bạn cũng cần phải bổ sung những loại thực phẩm tăng sức đề kháng để có cơ thể khỏe mạnh, có khả năng chống lại dịch bệnh. Đến với bài viết hôm nay, hãy cùng Shopee tìm hiểu về 10 loại thực phẩm có khả năng tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid nhé.



6 loại thực phẩm tăng sức đề kháng

Ăn gì để tăng sức đề kháng, luôn có một cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào, hãy cùng bổ sung 6 loại thực phẩm tăng sức đề kháng dưới đây nhé:

  • Tỏi

Tỏi là một trong những loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà bạn cần phải bổ sung. Theo nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy rằng, trong tỏi chứa hàm lượng các nhóm Vitamin B rất cao, không chỉ vậy hàm lượng các chất như sắt, mangan, magie, kali, photpho,… cũng vô cùng đa dạng. 


Tỏi là một loại thực phẩm tăng sức đề kháng mà bạn nên bổ sung cho cơ thể hằng ngày. (Ảnh: medlatec.vn)

Mỗi ngày ăn từ 3 đến 5 tép tỏi có thể giúp bạn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh cảm cúm, giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, rất tốt cho thời kỳ đang mang thai của phụ nữ, làm đẹp da, loại bỏ độc tố có trong máu và ngăn ngừa bệnh đãng trí Alzheimer ở người cao tuổi. Ngoài ra, trong tỏi chứa một lượng lớn Vitamin B, C, cùng với một số chất Oxy hóa khác giúp làm chậm quá trình lão hóa xương, tăng khả năng hấp thụ Canxi cho cơ thể, giúp xương luôn chắc khỏe. 

  • Gừng

Gừng là một trong những loại thực phẩm nằm trong nhóm thức ăn tăng sức đề kháng cho cơ thể. Không chỉ là một loại gia vị được nêm nếm khi nấu ăn mà gừng còn được dùng xem là một bài thuốc quý trong y học cổ truyền. Bổ sung gừng đều đặn hằng ngày không chỉ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, chống lại các loại bệnh vặt mà nó còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Không chỉ giúp chữa trị bệnh cảm lạnh, gừng còn giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, chống viêm và chống say xe, ốm nghén rất tốt. Bạn có thể uống trà gừng mỗi ngày để điều trị bệnh ho dai dẳng hay giảm cân thì cũng đem lại kết quả rất tốt. 


Gừng giúp đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. (Ảnh: plo.vn)
  • Nghệ

Nghệ được mệnh danh là “thần dược” trong y học cổ truyền bởi những tác dụng thần kỳ mà nó đem lại cho sức khỏe con người. Trong nghệ chứa một hàm lượng lớn chất Curcumin, đây là một hợp chất giúp chống viêm và chống Oxy hóa rất mạnh, giúp tăng cường sức đề kháng cực cao. Nghệ có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giúp điều trị ung thư, và đặc biệt phòng chống bệnh đãng trí Alzheimer ở người già. Không chỉ dừng lại ở đó, nghệ – thần dược dân gian còn có nhiều tác dụng trong các lĩnh vực làm đẹp, giúp phục hồi vùng da bị chảy xệ, nám và rạn da ở phụ nữ sau khi sinh rất hiệu quả.


Nghệ có tác dụng tuyệt vời giải quyết các vấn đề nan giải của phụ nữ sau khi sinh. (Ảnh: vietnamforestry.org.vn)
  • Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ớt chuông chứa nhiều các loại dưỡng chất như Vitamin A, C. Thậm chí hàm lượng Vitamin C chứa trong ớt chuông đỏ nhiều hơn gấp 3 lần so với các loại trái cây như cam, quýt,… Ngoài ra, ớt chuông đỏ còn chứa rất nhiều Phytochemical và Carotenoid, đặc biệt là Beta-carotene. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi ớt chuông có khả năng chống Oxy hóa và tác dụng chống viêm rất hiệu quả. 


Ớt chuông là một trong những thức ăn tăng sức đề kháng cho cơ thể. (Ảnh mediamart.com.vn)
  • Sữa chua

Sữa chua là một trong những loại thức ăn tăng cường sức đề kháng mà bạn nên bổ sung đều đặn hằng ngày sau mỗi bữa ăn chính. Sữa chua nguyên chất chứa một lượng vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa trong cơ thể, đồng thời là nguồn tài nguyên Vitamin D dồi dào, giúp tăng khả năng miễn dịch ở trẻ nhỏ, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giảm thiểu các tình trạng đầy hơi, khó chịu. Không chỉ dừng lại ở đó, ăn sữa chua hằng ngày còn giúp phụ nữ có một làn da trắng sáng, hồng hào, giúp trẻ tăng cường trí nhớ, trí tuệ phát triển, đầu óc minh mẫn. Bạn có thể tự tay làm món sữa nguyên chất tại nhà để có thể thưởng thức hương vị thơm ngon cùng gia đình và người thân.


Ăn gì để tăng sức đề kháng? – Ăn sữa chua hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cũng như tăng khả năng miễn dịch ở trẻ nhỏ. (Ảnh: m.cooky.vn)
  • Các loại quả họ cam, quýt

Cuối cùng trong danh sách các loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể đó chính là các loại quả họ nhà cam, quýt, chanh, bưởi,…. Cam, quýt là những loại trái cây tăng sức đề kháng tốt nhất mà bạn nên bổ sung cho cơ thể. Chúng giúp cung cấp một lượng Vitamin C nhằm loại bỏ các chất Protein do cơ thể sản sinh ra để chống lại các tác nhân gây bệnh.


Cam, quýt, chanh,… chứa rất nhiều Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. (Ảnh: viettropfruit.com)

Với tình hình dịch bệnh Covid đang hoành hành như hiện nay, bạn hãy nhớ thực hiện quy tắc 5K do bộ Y tế đề ra nhé. Ngoài ra, hãy bổ sung các loại thực phẩm tăng sức đề kháng có lợi cho cơ thể để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như gia đình trước dịch bệnh thế kỷ này. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn.

> Xem thêm: Điểm Danh Công Thức Nước Uống Tăng Sức Đề Kháng Phòng Bệnh