6 loại trái cây tăng sức đề kháng cần bổ sung mùa dịch

Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh và khó kiểm soát. Do đó, việc bổ sung các thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể là “vũ khí” hiệu quả giúp bảo vệ bản thân và gia đình bạn giữa tâm dịch. Những loại hoa quả để tăng sức đề kháng là thực phẩm không thể thiếu mà bạn nên ưu tiên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Dưới đây là top các loại trái cây tăng sức đề kháng và hỗ trợ sức khỏe miễn dịch mà bạn nên biết.



Top 6 loại trái cây tăng sức đề kháng và sức khỏe miễn dịch

Thực phẩm tăng cường sức đề kháng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của mọi người trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Do đó, việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng và tăng cường hệ miễn dịch là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là các loại trái cây tăng sức đề kháng mà bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày để giúp tăng sức đề kháng cho bản bản thân và gia đình trong mùa dịch.

  • Cam

Cam là loại trái cây đầu tiên khi nhắc đến việc cung cấp Vitamin C. Cam luôn được biết đến là loại trái cây luôn được khuyến khích bổ sung thường xuyên bởi có chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe. Không chỉ có vị chua ngọt thanh mát mà cam còn có tác dụng giải nhiệt và tăng cường sức đề kháng rất tốt. Bạn có thể làm cam vắt để uống hay ăn trực tiếp đều ngon.


Cam là một trong những loại trái cây tăng sức đề kháng rất tốt. (Ảnh: ifamer.vn)

Ngoài lượng chất xơ và vitamin A dồi dào, trung bình 180g cam nguyên chất còn cung cấp đến 160% nhu cầu vitamin C thiết yếu cho cơ thể trong một ngày. Giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, phòng ngừa được các bệnh mãn tính và giảm stress tự nhiên. Cam cũng là một trong những loại trái cây tăng sức đề kháng cho bé rất tốt, hỗ trợ sức khỏe miễn dịch và có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Bạn nên bổ sung thêm loại trái cây này vào thực đơn của bé cách ngày để lượng vitamin hấp thụ vào cơ thể tốt nhất.

  • Việt quất

Việt quất là trái cây xếp thứ 2 trong danh sách các loại trái cây tăng sức đề kháng được các chuyên gia khẳng định. Đây được xem là loại trái cây khá lạ với người Việt, nhưng vào những năm gần đây thì loại trái cây đã dần trở thành quen thuộc đối với người Việt.

Việt quất cũng là 1 loại quả rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin, giúp chống lão hóa, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và ung thư hiệu quả.

Bên cạnh đó, việt quất còn có chứa hàm lượng cao các chất kháng histamine tự nhiên, giúp giảm viêm, dị ứng và giảm thiểu các chứng như nghẹt mũi hoặc sổ mũi. Hàm lượng Vitamin có trong việt quất còn giúp bạn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.


Việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin tốt cho sức khỏe. (Ảnh: thanhnien.vn)
  • Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây tăng sức đề kháng cho bé hiệu quả vì khá mềm và có vị ngọt cho bé dễ ăn, thanh mát, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng rất tốt. Thường xuyên ăn đu đủ sẽ giúp cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cho cơ thể, giúp giảm viêm, trị táo bón, ngăn ngừa ung thư và nhiều bệnh lý khác. Ngoài ra, trong đu đủ còn có một lượng lớn kali, magie và các vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là không chứa chất béo và Cholesterol.


Đu đủ chứa hàm lượng vitamin c vô cùng to lớn giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh lý. (ảnh: vinmec.com)
  • Bưởi

Quả bưởi được biết đến là một trong những quả giàu vitamin C, giúp giảm mệt mỏi và giải cảm nhanh chóng. Ngoài ra, bưởi còn cung cấp một lượng vitamin A và chất xơ giúp hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như thị lực.


Ăn bưởi sẽ giúp cung cấp một lượng vitamin A và chất xơ giúp hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch. (Ảnh: leep.app)

Bên cạnh đó, bưởi còn là công cụ chăm sóc sắc đẹp “thần thánh” của chị em với tác dụng làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Trung bình một quả bưởi cỡ vừa chỉ chứa 52 calo và 88% nước. Chính vì vậy, ăn bưởi sẽ giúp cấp nước cho cơ thể mà không làm bạn cảm thấy quá no hay đầy bụng. Ăn 1 miếng bưởi trước bữa ăn sẽ giúp chị em kiểm soát được lượng thức ăn nạp vô.

  • Táo

Một trong những loại hoa quả tăng sức đề kháng hiệu quả không thể không nhắc đến táo. Đây chính là nguồn cung cấp đường và chất xơ tự nhiên tốt cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn nên ăn khoảng 1 quả táo 1 ngày để giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn, ngăn ngừa được các bệnh ốm vặt.

Ăn táo mỗi ngày có thể giúp làm giảm lượng Cholesterol xấu và cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột. Ngoài ra, trong vỏ táo còn có quercetin, 1 loại sắc tố thực vật có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm rất tốt. Nên các nhà dinh dưỡng luôn khuyến khích ăn cả vỏ táo để mang lại chất dinh dưỡng đầy đủ nhất.


Táo là nguồn cung cấp đường và chất xơ tự nhiên tốt cho sức khỏe. (Ảnh: chiase24h.com)

Lê cũng là một nguồn cung cấp hàm lượng lớn vitamin C mà ít người biết đến bởi nó không có vị chua đặc trưng như các loại quả chứa vitamin C khác. Hơn nữa, trong quả lê còn chứa một lượng chất xơ dồi dào nên có tác dụng ngăn ngừa tiểu đường, giảm cân và giảm các vấn đề về đường ruột hiệu quả.


Lê cũng là một trong những loại hoa quả tăng sức đề kháng cung cấp hàm lượng lớn vitamin C mà ít ai biết đến. (Ảnh: cooky.vn)

Một điều đáng ngạc nhiên là hầu hết các chất dinh dưỡng đều nằm trong lớp vỏ của loại quả này. Chính vì vậy, bạn có thể rửa thật sạch lê và ăn luôn cả vỏ để không bỏ qua các thành phần dinh dưỡng từ chúng nhé.

Như vậy, Shopee Vietnam vừa gợi ý đến bạn các loại trái cây tăng sức đề kháng, tốt cho hệ miễn dịch mà bạn cần bổ sung trong mùa dịch này. Hãy ghé Shopee Food để có thể dễ dàng đặt mua nhanh chóng các thực phẩm cần thiết cho gia đình bạn nhé!

> Xem thêm: 6 loại thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid mà bạn nên ăn