Vòng 2 "Nhà môi giới tài năng": Top 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào chung kết

10 gương mặt xuất sắc nhất của “Nhà môi giới tài năng” đã lộ diện sau vòng 2 nhiều thử thách.
Vòng 2 "Nhà môi giới tài năng": Top 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào chung kết
Vòng 2 "Nhà môi giới tài năng": Top 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào chung kết


Thí sinh được đào tạo bài bản trước khi bắt đầu những phần thi lớn

Ngày 20/7, Vòng 2 của “Nhà môi giới tài năng” đã diễn ra với sự tham gia của 50 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua được vòng 1 - thi kiểm tra kiến thức.

Điều đặc biệt của sự kiện là các thí sinh không chỉ đến để hoàn thành các thử thách của ban giám khảo, mà còn được đào tạo kỹ năng và có cơ hội trao đổi, giao tiếp với nhau.


Chương trình đào tạo kỹ năng thuyết trình trước công chúng do Ban tổ chức và giám khảo Võ Nhật Liễu xây dựng riêng cho các thí sinh. Đây cũng là kỹ năng cần thiết để thí sinh có thể hoàn thành tốt hai bài thi trong vòng 2 là thi tự luận và vấn đáp với giám khảo.

Bên cạnh đó, việc hoạt động theo nhóm cũng là cơ hội để các thí sinh chia sẻ những kinh nghiệm nghề nghiệp và hỗ trợ trong quá trình tham gia cuộc thi.

Giám khảo Võ Nhật Liễu chia sẻ: “Thuyết trình là kỹ năng cần thiết đối với một nhà môi giới. Trong công việc các bạn phải thuyết trình rất nhiều: thuyết trình dự án, tham quan nhà mẫu, thuyết trình sa bàn v..v.. Việc bạn có thể thuyết phục người khác hay không, dựa vào những nội dung bạn chuẩn bị và cách sắp xếp khi thuyết trình. Bạn càng tự tin với những gì mình chuẩn bị, bạn càng có nhiều cơ hội để thể hiện bản lĩnh. Hy vọng các bạn thí sinh sẽ có sự trang bị tốt nhất, không chỉ cho cuộc thi này mà còn cho con đường nghề nghiệp của các bạn”.


10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết

Sau bài thi tự luận với 2 câu hỏi thể hiện khả năng tư duy trong vòng 20 phút, các thí sinh tiếp tục bước vào vòng thi được đánh giá là “khó nhằn” nhất vòng 2: vấn đáp “phản ứng nhanh” với ban giám khảo.

Thí sinh chuẩn bị để thuyết trình trong khoảng thời gian khá ngắn là 3 phút và phải nắm rõ vấn đề để trả lời các câu hỏi từ ban giám khảo. Điều này đòi hỏi sự bình tĩnh và ứng đối linh hoạt cũng như tư duy phản biện từ thí sinh. Tuy vậy, sau phần thi căng thẳng nhưng cũng đầy hứng khởi, nhiều thi sinh chia sẻ, họ nhận ra nhiều điều mới mẻ và hữu ích trong quá trình trao đổi cùng Ban giám khảo.

Ban giám khảo cũng phải cân nhắc khá nhiều khi cho điểm, vì các thí sinh đều có phần thể hiện đồng đều, nhiều ý tưởng. Khả năng tư duy và ngôn ngữ hình thể của các bạn cũng rất tốt.

Sau hai phần thi, 10 thí sinh xuất sắc nhất đã lộ diện và sẽ chính thức bước vào vòng chung kết vào ngày 3-8-2018 tới đây.

Chào đón sự kiện chung kết trao giải tại đây: https://duan.muabannhadat.vn/moi-gioi-nha-dat-tai-nang/

Cuộc thi “Nhà môi giới tài năng" do MuaBanNhaDat tổ chức với sự đồng hành của TTC Land, ngân hàng UOB, ngân hàng VIB, Vạn Xuân Land.


MuaBanNhaDat

Tags:Nghề môi giới bất động sản