Khu đô thị mới Nhơn Trạch bây giờ ra sao?

Sau 20 năm từ ngày Khu đô thị mới Nhơn Trạch thành lập, nơi này vẫn “ngủ yên”. Những dự án từng được kỳ vọng ngày càng hoang tàn, xuống cấp.
Khu đô thị mới Nhơn Trạch bây giờ ra sao?
Khu đô thị mới Nhơn Trạch bây giờ ra sao?


Năm 1996, huyện Nhơn Trạch được phê duyệt lên thành phố, là đô thị loại II, với dân số dự kiến năm 2005 là 100.000 người cho diện tích 2.000 ha và đến năm 2020 khoảng 500.000 người cho diện tích 8.000 ha với đầy đủ các khu chức năng như công nghiệp, dân dụng, đô thị.

Thông tin trên đã khiến bất động sản tại khu đô thị mới Nhơn Trạch lên cơn sốt. Sau đó, thông tin về việc xây cầu Cát Lái, sân bay Long Thành khiến giá đất tại đây tiếp tục có những cơn sốt nóng. Mỗi một lần giá đất lên cơn sốt với các thông tin về xây dựng cơ sở hạ tầng, nhiều người lại kỳ vọng về sự thay đổi của thành phố Nhơn Trạch. Tuy nhiên, đến nay, sau hơn 20 năm, Khu đô thị mới Nhơn Trạch vẫn chưa được định hình, cảnh hoang tàn và vắng bóng người là những gì đang diễn ra tại khu đô thị mới này. Toàn vùng là hàng chục dự án bất động sản đang xây dựng dở dang, hàng trăm ngôi nhà liền kề, biệt thự bị xuống cấp nghiêm trọng, cỏ cây mọc um tùm.


Xung quanh các căn biệt thự từng được kỳ vọng của khu đô thị mới Nhơn Trạch cỏ mọc um tùm, nhiều hạng mục đang bị xuống cấp.


Bên trong các biệt thự chưa thi công nội thất, chỉ trơ trọi những lớp tường gạch và cột bê tông.


Những nền móng các căn biệt thự chưa được xây dựng bị bỏ hoang.


Cách khu đô thị mới Nhơn Trạch không xa là trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch, quanh trung tâm này có dự án chung cư đã hoàn thiện.


Hiện bên cạnh tòa cao ốc này cũng đang có 1 dự án đang thi công rầm rộ.


Liền kề dự án tòa nhà cao nhất Nhơn Trạch là một khu dân cư với hàng chục căn nhà cao 3 tầng đã hoàn thiện, nhưng không có người ở.


Dãy nhà phố này không có người ở khiến hạ tầng bị xuống cấp.


Những tấm biển báo công trình cũng bị hoang hóa theo thời gian. Khu đô thị mới Nhơn Trạch sau 20 năm vẫn “ngủ yên” trở nên hoang tàn.


Nhiều nhà đầu tư tỏ ra e ngại khi đầu tư vào khu vực này, bởi theo một số nhà đầu tư, họ đã chờ đợi quá lâu để có thể thấy Nhơn Trạch trở thành một khu đô thị hiện đại.

MuaBanNhaDat theo TBKD