Chiêm ngưỡng lọ nước hoa 30 tỷ đồng nạm kim cương, dát vàng


Chiêm ngưỡng lọ nước hoa 30 tỷ đồng nạm kim cương, dát vàng
Lọ nước hoa Shamukh có giá khoảng 30 tỷ đồng.

Nhà sản xuất cho biết đây là kết quả của 3 năm nghiên cứu và 494 cuộc thử nghiệm mẫu nước hoa.Theo tờ CNN, lọ nước hoa đắt nhất thế giới có tên Shamukh, nghĩa là "xứng đáng ngôi vị cao nhất" trong tiếng Ả Rập có giá khoảng 30 tỷ đồng cho chai dung tích 3 lít.

Shamukh được đựng trong một lọ pha lê Murano của Ý, trang trí bằng hình chim ưng vàng, ngựa Ả Rập, hoa hồng và một quả địa cầu bằng vàng. 



Người sáng lập và chủ tịch của Tập đoàn nước hoa Nabeel Asghar Adam Ali đứng cạnh lọ nước hoa "Shumukh".

Các nhà sáng tạo dòng The Sprit of Dubai thuộc thương hiệu nước hoa xa xỉ Nabeel khẳng định hương liệu được lấy từ nhiều vùng miền khác nhau trên thế giới hội tụ lại để "kể câu chuyện về Dubai". Đặc biệt, thân lọ được đính tổng cộng 3.571 viên kim cương khoảng 38,55 carat, hạt ngọc trai cỡ lớn, 2,5 kg vàng 18karat và 5,9 kg bạc nguyên chất.  Chiếc lọ được đặt trên một trụ trưng bày bằng da cao gần 2 mét.

Lọ nước hoa 3 lít này ra mắt đã lập 2 kỷ lục Guinness: lọ nước hoa trang trí nhiều kim cương nhất và lọ nước hoa xịt điều khiển từ xa đắt nhất. Mùi thơm sang trọng của Shamukh là sự kết hợp của những hương liệu quý như gỗ đàn hương, xạ hương, hoa ngọc lan tây, hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ, trầm hương Ấn Độ và hoắc hương.


Lọ nước hoa Clive Christian No.1 Imperial Majesty.

Năm 2011, DKNY đã cho ra mắt lọ nước hoa triệu đô đầu tiên trên thế giới được làm từ vàng trắng và bao phủ bởi 2.700 viên kim cương cùng 183 viên đá sapphire. Tuy nhiên, mẫu nước hoa này chỉ được đưa ra bán đấu giá làm từ thiện mà không được tiêu thụ trên thị trường.Theo Sách kỷ lục Guinness, loại nước hoa đắt nhất trên thị trường hiện nay là Clive Christian No.1 Imperial Majesty. Loại này ra mắt năm 2005 và chỉ có 10 lọ được bán ra thị trường với giá mỗi lọ 500ml là 205.000 USD.

Năm 2018, công ty Morreale, Pháp cũng đã giới thiệu đến công chúng chai nước hoa Le Monde sur Mesure được làm từ 2kg vàng cùng 1.000 viên kim cương với mùi hương độc đáo. Morreale Paris chia sẻ rằng chai nước hoa 5 lít này đã được bán với giá 1,8 triệu USD.


Lọ nước hoa Le Monde sur Mesure.

Hiện nay, thông tin chi tiết về người mua lọ nước hoa có một không hai này vẫn chưa được tiết lộ nhưng công chúng vẫn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng lọ nước hoa tại Trung tâm thương mại Dubai cho đến hết ngày 30/3.

Mặc dù Le Monde sur Mesure có mức giá cao hơn, nhưng khi tính theo dung tích với giá tiền bán ra thì mỗi ml nước hoa của thương hiệu The Siprit Dubai lại có giá cao hơn và mẫu nước hoa của Dubai đạt vị trí kỷ lục Guinness với giá tiền cao nhất.