Có thể bạn cần kinh nghiệm đến sa mạc Safari Dubai này!

Có thể bạn cần kinh nghiệm đến sa mạc Safari Dubai này!

Sa mạc Safari Dubai là một trong những thử thách với dân du lịch khám phá nói chung, rất nhiều bạn trẻ mong muốn đến đây khám phá một lần, cùng xem ngay nhé!

Thông tin cần nắm vững khi du lịch đến sa mạc Safari Dubai

Nhắc đến du lịch Dubai, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến sự giàu có, những mỏ khoáng sản, sự độc lạ có một không hai. Tuy nhiên, nhắc đên Dubai cũng làm ta nhớ đến sa mạc, và đúng là chỉ có ở Dubai sa mạc được coi là một điểm đến du lịch. Chúng ta cùng đến với sa mạc Safari Dubai, điểm đến du lịch hút khách không thể không nhắc đến ở Dubai và những nét độc lạ ở đây nhé!

Du lịch đến sa mạc Safari ở Dubai thì có gì để khám phá nhỉ? Câu hỏi mà nhiều khách du lịch thắc mắc, vậy cùng kinh nghiệm du lịch khám phá nhé. Hãy tưởng tượng bạn đang tận hưởng  những hoạt động thú vị như cưỡi lạc đà hay trượt cát, nghỉ lại qua đêm ở sa mạc để cảm nhận bầu trời Dubai, thả lỏng tâm hồn bạn thật thoải mái, thư giãn. Thật tuyệt vời đúng không, vậy sa mạc Safari Dubai lại mang đến cho ta cảm giác gì vậy.

Kinh nghiệm cần biết khi đi đến Safari ở Dubai

Sa mạc Safari Dubai là một phần của sa mạc Arab, nổi tiếng từ hàng ngàn năm trước, gắn liền với tên tuổi của “Con đường tơ lụa” khi các nhà buôn của Trung Quốc vượt sa mạc đưa vật phẩm chủ yếu là tơ và lụa sang trao đổi với Châu Phi và Châu Âu mà bán đảo Arab là trạm trung chuyển. Con đường tơ lụa chính là bối cảnh của những câu chuyện nổi tiếng mà chúng ta vẫn nghe kể “ Nghìn lẻ một đêm” hay “ Alibaba và 40 tên cướp”. Như vậy, sa mạc Safari  của Dubai gắn liền với lịch sử và những câu chuyện thần bí cho đến bây giờ.

Về mặt địa lý, khi du lịch đến sa mạc Safari cách trung tâm Dubai chừng 40 km, theo hướng đông nam về phía Vương quốc Hồi giáo Oman. Con đường 1 chiều 4 làn xe, đặt dưới sự giám sát bởi radar của cảnh sát. Quang cảnh hai bên đường vào sa mạc là những đồi  cát vàng trập trùng, vàng óng và hiếm hoi lắm mới gặp những bụi cây ít lá mọc lên từ cát nóng. Hễ chỗ nào có bụi cây, là ở đó có lạc đà đang chăm chỉ bứt từng chiếc lá nhỏ xíu. Sau chừng 30 phút xe chạy, tài xế dừng lại ở một trạm nghỉ bên đường và xả bớt hơi cho bánh xe mềm hơn, để có thể chạy được trên cát. Giữa sa mạc Safari Dubai trập trùng, xe sau nối đuôi xe trước để tận dụng vết bánh đã hằn lên cát.

Safari Dubai – trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

Như đã nói ở trên, Dubai là xứ sở của sự xa hoa, hào nhoáng, xứ sở mà chỉ các “đại gia” mới dám mơ ước được một lần đặt chân tới. Ở Dubai dường như có tất cả mọi thứ đặc sản, kỳ lạ, độc đáo có một không hai trên thế giới. Nhưng sa mạc là món đặc sản độc lạ nhất. Người ta vẫn bảo du lịch đến Dubai phải đi Safari thì mới coi là đã đến đây.

Để chinh phục sa mạc Safari Dubai, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm trên những chiếc xe chuyên dụng để vào sâu khu vực trung tâm. Bạn sẽ được trải nghiệm với tốc độ chóng mặt và băng qua những triền dốc cao khuất tầm nhìn để rồi ngay sau đó xe sẽ đổ dốc thật nhanh rồi lại hết sức bất ngờ băng qua con dốc tiếp theo cao gấp nhiều lần…Bạn sẽ đi từ choáng ngợp này đến choáng ngợp khác bởi khung cảnh hiện ra trước mắt bạn là một không gian quá đỗi mênh mông và nó sẽ ngoài tầm tưởng tượng của bạn đấy.

Một điểm thu hút du khách trong tour du lịch sa mạc Safari ở Dubai này là đứng trên một cồn cát cao và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhất trong ngày, đó là cảnh hoàng hôn rực rỡ. Không một du khách nào có thể cưỡng lại vẻ đẹp của từng tia nắng hiện trên cồn cát vàng của sa mạc.

Mặt trời sắp lặn cùng là lúc bạn khám phá cuộc sống con người, khu vui chơi ngay giữa sa mạc Safari Dubai. Ở đây, du khách có thể được những phụ nữ Arab mời xăm người bằng cách vẽ những họa tiết lên tay, chân, vẽ Henna.Ở Dubai đại bàng được coi là linh vật, thể hiện sự oai hùng, nhanh nhẹn, uy quyền.

Bên cạnh đó, chúng ta sẽ được tận mắt chứng kiến những hình ảnh thường thấy trong phim, du khách có thể chụp hình với những chàng trai Ả Rập trong bộ quần áo truyền thống đang giữ trên tay chim đại bàng, một loại vật nuôi phổ biến của người dân vùng sa mạc hoặc có thể cầm chúng ở trên tay, đại bàng oai hùng đang ở trên tay chúng ta, còn gì tuyệt vời hơn. Mặt trời dần khuất sau những đụn cát chắc chắn là cảnh đẹp nhất được lưu lại trong khung hình của những ngày ở sa mạc Safari Dubai.

Bữa tối Arab với thịt dê nướng, sữa lạc đà… phục vụ theo kiểu buffet. Du khách vừa thưởng thức ẩm thực, vừa hút sisha vừa xem múa bụng và chụp hình với những chàng trai, cô gái trong trang phục truyền thống bản địa.

Như vậy, sa mạc Safari Dubai mang đến cho chúng ta những trải nghiệm quá tuyệt vời ngoài sức tưởng vì chúng quá mới lạ và không bắt gặp được ở đâu. Chúng ta được chiêm ngưỡng, lãng mạn trên sa mạc dưới ánh trăng trong âm nhạc huyền hoặc cùng những điệu múa bụng quay cuồng, thưởng thức bữa tối thịt dê nướng, sữa lạc đà, mứt chà là và nhâm nhi một tách trà Ả Rập.

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch đến Safari Dubai, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Dubai rất hấp dẫn.