Quảng Bình: Ấn tượng ngày hội học sinh bậc tiểu học

Quảng Bình: Ấn tượng ngày hội học sinh bậc tiểu học
Không gian xưa trong ngày hội học sinh Tiểu học tại trường Tiểu học Đồng Phú (Đồng Hới - Quảng Bình)GD&TĐ - Ngày 21/2, hàng ngàn học sinh Tiểu học tỉnh Quảng Bình đã tham gia ngày hôi học sinh Tiểu học được tổ chức đồng loạt tại các trường Tiểu học trong toàn tình. Ngày hội này chính là sân chơi trải nghiệm bổ ích và lý thú của học sinh Tiểu học.Ngày hội học sinh Tiểu học là ngày hội được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động hỗ trợ dạy học và giáo dục học sinh ở các trường Tiểu học đặc biệt là giáo dục kỷ năng sống cho các em.
Các đại biểu tham quan các gian hàng rau củ quả sạch được trưng bày tại trường Tiểu học Quảng Liên (Quảng Trạch - Quảng Bình)Ngày hội là nơi hội tụ những hoạt động thiết thực để góp phần vào quá trình giáo dục toàn diện cho học sinh và đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Bà Trần Thị Hương, Phó giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình xem một bài viết chữ đẹp của học sinh trường Tiểu học Quảng Liên (Quảng Trạch - Quảng Bình)Ngày hội còn có ý nghĩa hết sức quan trọng đó là tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm hình thành và phát triển năng lực và phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm giúp học sinh phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết có thêm những hiểu biết bề phong tục, tập quán của người Việt.
Sân chơi "Rung chuông vàng" của học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (Đồng Hới - Quảng Bình)Những phần thi là các sân chơi giúp học sinh rèn luyện chữ viết để giáo dục tính kiên trì, cẩn thận, tính kỷ luật và óc thẩm mỹ đồng thời tôn vinh vẽ đẹp của chữ viết Việt góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy giáo dục toàn diện của nhà trường.
Cướp cờ, một trò chơi vận động bổ ích và lý thú của học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (Đồng Hới - Quảng Bình).Phần thi tài năng với kho kiến thức phong phú, đa dạng thiết thực bổ ích dành cho học sinh các khối góp phần giáo dục truyền thông hiếu học và tinh thần tôn sư trọng đạo của dân tộc hay đó là sự sáng tạo, khích lệ sự sáng tạo và phát huy tính thẩm mỹ của học sinh.Bên cạnh đó, có những phần thi được các trường tổ chức như phần thi trang phục giúp học sinh hiểu thêm về trang phục các dân tộc Việt Nam và thế giới…
Thư viện trường học chính là nơi được học sinh tìm đến bởi ở đó có một kho tàng kiến thức khổng lồ mà các em mong muốn được tìm hiểu.Ngày hội học sinh Tiểu học tại tỉnh Quảng Bình, nhiều trường đã tỏ chức cuộc thi các tiểu phẩm và thông qua đó sẽ có những thông điệp ý nghĩa như việc bảo vệ mội trường, giáo dục giới tính. Chống xâm hại tình dục, ma tuý, bạo lực học đường…Đáng chú ý nhất trong ngày hội này đó chính là hoạt động ngoại khoá Tiếng Anh và các trò chơi dân gian truyền thông là sân chơi bổ ích, lý thú, thu hút toàn thể các em học sinh tham gia một cách hào hứng, giúp các em tự tinh, mạnh dạn trong giao tiếp tiếng Anh. Vui vẻ hoà đồng cùng bạn bè thầy cô để mỗi ngày đến trường chính là một ngày vui của học sinh.
Học sinh làm bánh lọc, một trong những đặc sản của tỉnh Quảng Bình đã được du khách trong nước biết đếnNgày hội học sinh Tiểu học tại Quảng Bình đã hướng tới những tiềm năng, thế mạnh và đặc sản của địa phương. Đó là một công trình lịch sử được giới thiệu hay đó là những món ăn dân dã được các em trình bày công phu, sáng tạo bổ ích và thu hút sự quan tâm của chính những phụ huynh học sinh…Vĩnh Quý