Nghe thì chẳng liên quan nhưng nếu không có Kim Dung, sẽ chẳng có Triệu Vy của ngày hôm nay

Trong Cbiz, Triệu Vy là ngôi sao kín tiếng, nhưng rất có tiếng nói. Quyền lực của Én Nhỏ được củng cố thêm nhờ những mối quan hệ thân thiết với nhiều nhân vật "máu mặt". Một trong 2 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc là ông chủ Alibaba Jack Ma luôn dành nhiều lời "có cánh" cho Triệu Vy.


Nghe thì chẳng liên quan nhưng nếu không có Kim Dung, sẽ chẳng có Triệu Vy của ngày hôm nay

Ai cũng biết vợ chồng Triệu Vy và tỷ phú giàu có nhất nhì Trung Quốc là Jack Macó quan hệ vô cùng thân thiết.

Mối quan hệ của vợ chồng Triệu Vy với Jack Ma cũng vô cùng thân thiết. Được biết, sự nghiệp của Triệu Vy càng lúc càng thăng tiến là do có Jack Ma đứng đằng sau hậu thuẫn và giúp đỡ. Thậm chí khi thành lập Alibaba Pictures để mở rộng sang lĩnh vực phim ảnh, Jack Ma đã nhờ Triệu Vy giúp đỡ. Ngôi sao nổi tiếng cũng nhân đó bỏ ra khoảng 400 triệu USD để mua 9,2% cổ phần, trở thành cổ đông lớn thứ 2 của công ty này.

Nhưng nếu đã nhắc đến Jack Ma, nhiều người biết rằng ông chủ tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng thế giới Alibaba rất mê truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Khi vừa thành lập Alibaba mới được 1 năm, Jack Ma đã liều lĩnh mời Kim Dung từ Hong Kong sang dự sự kiện "Tây Hồ luận kiếm" ở Hàng Châu tháng 9/2000, và bất ngờ được nhà văn nổi tiếng nhận lời.



Không chỉ là bạn vong niên, tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung còn ảnh hưởng sâu sắc đến triết kýkinh doanh trong doanh nghiệp của tỷ phú Jack Ma.

"Tây Hồ luận kiếm" là đại hội quy tụ các doanh nghiệp Internet lớn nhất Trung Quốc lần đầu tiên được tổ chức. Sau khi sự bạo dạn của Jack Ma được đền đáp, sự có mặt của Kim Dung, với danh tiếng nổi bật của ông, đã thu hút rất nhiều lãnh đạo các công ty Internet, kinh doanh trực tuyến của Trung Quốc đã tham dự, từ My8848, Netease, Sohu, Sina, đến các công ty đa quốc gia ở Trung Quốc. Sự kiện cũng thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông.

Thành công của đại hội khiến sự kiện còn được tổ chức thường niên đến năm 2005, rồi cách quãng đến năm 2010. Cũng nhờ thành công này mà tên tuổi của Jack Ma và Alibaba cũng được đông đảo công chúng biết đến.



Giới truyền thông Trung Quốc đánh giá, sau "Tây Hồ luận kiếm", Jack Ma được tôn làm một trong các chưởng môn của "ngũ đại môn phái" trong giới Internet Trung Quốc. Cũng từ đó Jack Ma hình thành tình bạn vong niên gắn bó với nhà văn Kim Dung.

Ở sự kiện "Tây Hồ luận kiếm" lần thứ nhất, Kim Dung đã dùng bút lông viết một bức thư pháp tặng Jack Ma, nội dung như sau: "Khéo dùng người tài là yếu lĩnh của các lãnh tụ lớn, Lưu Bang, Lưu Bị nhờ vào đó mới lập nên đại nghiệp, mong anh Mã Vân hãy cố gắng". Bức thư pháp này được Jack Ma hết sức quý trọng.



Bức thư pháp Kim Dung tặng Jack Ma.


Triệu Vy: Ngôi sao quyền lực và giàu có nhất nhì showbiz.

Vậy chẳng hóa, nếu không có Kim Dung, sẽ chẳng có Alibaba, Jack Ma cũng không thể trở thành ông trùm khét tiếng "chống lưng" giúp Triệu Vy mang danh ngôi sao quyền lực nhất nhì Cbiz.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)