Kinh nghiệm du lịch Geneva – thành phố xinh đẹp tại Thụy Sỹ

Kinh nghiệm du lịch Geneva – thành phố xinh đẹp tại Thụy Sỹ

Du lịch Thụy Sĩ luôn là một tour du lịch có nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Mỗi năm quốc gia này đón hàng triệu lượt du khách đến để tham quan những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và khám phá những thành phố của Thụy Sĩ. Một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Thụy Sĩ đó chính là Geneva. Vậy bạn đã có kinh nghiệm du lịch Geneva chưa? Nếu như chưa có thì hãy đọc bài viết này. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm du lịch Geneva cần thiết nhất mà bạn nên biết.

Kinh nghiệm du lịch GenevaNhững kinh nghiệm du lịch Geneva mà bạn cần biết

Geneva là một thành phố nhỏ vé nhưng rất phát triển và giàu có nằm ở phía Tây Nam của Thụy Sĩ. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Mặc dù Geneva không rực rỡ như Roma của Ý, không lãng mạn như thủ đô Paris của Pháp nhưng chính sự thân thiện của người dân và cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng của thành phố này lại là yếu tố thu hút khách du lịch Geneva.

Nên đi du lịch Geneva vào thời điểm nào?

Geneva là một thành phố có khí hậu ôn hòa và dễ chịu. Thời tiết được chia thành 4 mùa khác nhau và mỗi mùa đều mang những vẻ đẹp đặc trưng đáng để chúng ta khám phá. Mùa đông ở Geneva cũng không quá lạnh. Mùa hè thì thời tiết luôn ấm áp và dễ chịu. Bạn có thể đến Geneva vào bất cứ mùa nào trong năm tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch Geneva được nhiều người chia sẻ thì thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Gevena là vào mùa hè.

Cách di chuyển đến Geneva

Phương tiện duy nhất để du khách có thể đi từ Việt Nam đến Geneva là máy bay. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có hãng hàng không nào có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Geneva. Bạn sẽ phải bay quá cảnh qua ít nhất một điểm tùy vào từng hãng hàng không. Giá vé đi từ Nội Bài rơi vào khoảng 23 đến 24 triệu đồng. Mùa đông, giá vé thường giảm hơn nhiều. Theo kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ thì bạn nên đặt vé trước ít nhất 1 tháng để có được mức giá hợp lý.

Phương tiện đi lại ở Geneva

Geneva là một thành phố phát triển chính vì vậy hệ thống giao thông công cộng ở đây cũng rất thuận tiện. Phương tiện giao thông chủ yếu được khách du lịch lựa chọn để đi tham quan Geneva đó là xe bus hoặc xe điện. Ngoài ra còn một cách di chuyển tại Geneva nữa rất thú vị đó chính là thuê xe đạp.

Khách sạn tại Geneva

Geneva là một điểm du lịch nổi tiếng của Thụy Sĩ chính vì vậy hệ thống nhà nghỉ khách sạn ở đây cũng rất phát triển. Có nhiều loại khách sạn cho du khách có thể lựa chọn từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch Geneva thì bạn nên lựa chọn những khách sạn bình dân giá rẻ. Vì Thụy Sĩ vốn là một trong những nước có chi phí đắt đỏ nhất trên thế giới. Việc ở những khách sạn hạng sang thật sự chỉ phù hợp khi bạn có nguồn tài chính dồi dào, không phải suy nghĩ về chuyện ăn ở.

Những địa điểm tham quan không nên bỏ qua khi du lịch GenevaMont Saleve

Một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Thụy Sĩ đó chính là ngọn núi Mont Saleve hùng vĩ. Đến đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm hết sức tuyệt vời như leo núi và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Núi Mont SaleveChamonix Mont Blanc

Đây là một ngôi làng nhỏ, yên bình nằm trên núi Chamonix. Để lên được ngôi làng này, bạn phải di chuyển bằng tàu. Trên đường đi, bạn cũng có thể ghé thăm những địa danh như Montenvers , Mer de Glace hay tham quan những hang động, bảo tàng độc đáo,…

Đài  phun nước Jet D’Eau Fountain

Đài phun nước này được xem như một biểu tượng của Geneva và luôn in bóng trong tâm trí của du khách khi đến với Geneva. Đây là đài phun nước có độ cao lớn nhất trên thế giới với chiều cao 140m . Ban đầu, người ta xây dựng đài phun nước này với mục đích chính là để cung cấp nước tưới cho dân địa phương. Kể từ khi du lịch Geneva phát triển thì đài phun nước này đã được thành một điểm đến yêu thích của khách du lịch.

Đài phun nước Jet D’Eau FountainTrụ sở liên hợp quốc

Trụ sở Liên hợp quốc ở Châu Âu được đặt tại thành phố Geneva cũng là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Đến đây, du khách sẽ được check-in bên cạnh những lá quốc kì của nhiều quốc gia khác nhau. Ngoài ra, du khách còn được tham quan hội trường hơn 2000 chỗ ngồi và được ngắm nhìn những bức tranh treo tường rực rỡ tại phòng hội đồng.

Trụ sở liên hợp quốcNhững món ăn ngon tại Geneva

Đến du lịch Geneva ngoài việc đi thăm thú những cảnh đẹp ra thì bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn thơm ngon và hấp dẫn tại đây nhé.

Lẩu phô mai

Lẩu phô mai: Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Geneva với nguyên liệu chính là : tỏi, rượu vang, bột bắp,…Món ăn này thường được ăn kèm với bánh mì thái lát.

Bánh khoai tây bào  chiên Rosit: Những củ khoai tây sẽ được đem chiên lên hoặc nướng và ăn kèm với trứng chiên , rau chân vịt, xúc xích thật sự là một món ăn hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức tại Geneva.

Bánh Bűndnernusstorte: Đây là một loại bánh truyền thống rất được yêu thích tại Geneva. Món bánh này được làm từ bột mì, đường, trứng, bơ, hạt óc chó,…Khi ăn bánh, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà vô cùng rõ nét của món ăn.