Khám phá Disneyland – Disneysea – “vùng đất hạnh phúc nhất thế giới” tại Tokyo

Walt Disney được mệnh danh là “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp sáng tạo phim hoạt hình cho mọi lứa tuổi. Dựa trên hàng loạt các tác phẩm phim xuất sắc của mình, họ đã hình thành công viên giải trí chủ đề Disney– nơi biến mọi giấc mơ trẻ thơ thành sự thật. Từ khi xuất hiện lần đầu ở California, Disneyland đã được nhân rộng khắp nơi. Đặc biệt tại Tokyo còn có một vùng đất hạnh phúc dưới biển với tên gọi Disneysea.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Tokyo Disneyland – Disneysea

Khám phá Disneyland – Disneysea – “vùng đất hạnh phúc nhất thế giới” tại Tokyo

Cả hai nằm trong cùng một khuôn viên rộng lớn gần với vịnh Tokyo. Bạn có thể tìm thấy địa chỉ của Disneyland trên bản đồ và đi taxi đến.

Cách thông dụng là sử dụng hệ thống tàu điện ngầm. Hãy lựa chọn tuyến JR Keiyo hay JR Musashino, dừng ở ga Maihama. Từ đó, lên xe monorail Disney Resort đi từ ga Resort Gateway nằm đối diện ga JR Maihama. Bạn sẽ đến DisneySea ở điểm dừng thứ ba, ga Tokyo DisneySea.

Tuy nhiên, nếu bạn ở các khu vực như Shinjuku hay trung tâm thành phố Tokyo, việc di chuyển bằng taxi dường như là điều không thể vì chi phí sẽ khá cao. Ngoài ra, hệ thống tàu điện ngầm của Tokyo khá phức tạp. Đừng lo, Disneyland có dịch vụ shared bus với các điểm đón từ Shinjuku. Với chuyến đi khoảng 1 tiếng là bạn đã đến được với công viên giải trí.

Tham khảo ngay Vé xe bus 1 chiều từ Shinjuku đến Tokyo Disneyland hoặc Tokyo Disneysea giá rẻ

Khám phá Tokyo Disneyland độc đáo khác biệt 

Người ta thường sẽ không trông chờ vào Tokyo Disneyland nếu đã được tham quan các công viên giải trí Disney ở những nơi khác như Hongkong, California hay công viên Magic Kingdom ở Florida. Song, vượt qua cả sự so sánh, Tokyo Disneyland vẫn tiềm ẩn những trải nghiệm của riêng nơi đây.

Chơi trốn tìm trên chuyến xe khám phá Monster.Inc Ride and Go Seek!

Chắc hẳn bạn còn nhớ đến những chú quái vật đáng yêu nhất thế giới trong bộ phim Monster.Inc chứ? Tại Disneyland của Tokyo, một chuyến xe đặc biệt sẽ đưa bạn tham quan toàn bộ công ty quái vật được phục dựng giống 100%. Thẩm chí đến chi tiết bàn làm việc của cô quái vật Celia xinh đẹp.

Trên chuyến xe bạn còn có cơ hội tham gia trò chơi phát hiện quái vật bằng cách tấn công đèn chiếu vào các phương tiện đang di chuyển xung quanh. Không khó hiểu khi người ta sẵn sàng chờ gần 1 tiếng để được vào nơi này.

Dạo quanh cung điện của công chúa Lọ Lem

Nếu đã đến với Tokyo Disneyland, bạn chắc chắn không thể bỏ qua phòng của cô công chúa Lọ Lem. Nằm trên một vị trí cao, đây là nơi cho bạn tầm nhìn toàn bộ thế giới Disney qua khung cửa kính hoàng gia nhiều màu sắc. Đặc biệt ở căn phòng cuối cùng của dãy hành lang có ngai vàng hoàng gia cho phép khách du lịch được ngồi lên, chụp hình.

Thích thú với tàu lượn trượt nước nổi tiếng

Chuyến tàu này nổi tiếng vì bắt được các biểu cảm “khó đỡ” của du khách với camera ẩn bên trong hành trình. Nếu bạn cần một chút khuấy động cho chuyến đi của mình, thì đây là lựa chọn an toàn và hợp lý nhất. Đừng lo khi bạn không thích quần áo của mình ướt rũ rượi sau chuyến đi, hành trình tàu lượn này sẽ vô cùng nhẹ nhàng cho bất kì ai kể cả trẻ em.

Đến với Tokyo Disneysea có 1 không 2 

Trên thế giới chỉ có duy nhất một Disneysea tại Tokyo Nhật Bản. Nếu Disneyland là nơi dành cho các ông bố bà mẹ với con cái thì Disneysea lại là thế giới riêng cho người trẻ với chút lãng mạn và chững chạc hơn trong cách thể hiện. Đây là công viên giải trí chủ đề hải dương được lấy cảm hứng từ những câu chuyện huyền thoại và biển cả.

Đắm chìm vào thế giới đồ chơi Toy Story Mania

Toy Story Mania là một trong những địa điểm nổi tiếng ăn khách nhất tại Disneysea. Dù cầm trên tay vé Fastpass (vé nhanh) bạn vẫn phải chờ lượt khá lâu để tham quan thế giới Woddy kì diệu. Hơn nữa vé fastpass của địa điểm này sẽ hết rất nhanh, nếu không muốn nói là nhanh nhất.

Từ nhân vật Woddy nổi tiếng, đến người bạn anh hùng vũ trụ Buzz Lightyear, cô cao bồi Jessie lém lỉnh,…  tất cả sẽ sống động và chân thực không ngờ trong thế giới Toy Story Mania.

Khám phá bên trong lòng đất với Journey to the center of Earth

Journey to the center of Earth là chuyến hành trình đưa bạn vào trung tâm của địa cầu. Mọi chi tiết được phục dựng và làm tỉ mỉ đến từng cổ máy, từng chiếc đồng hồ áp suất và các mỏ đá đục đẽo kĩ lưỡng khiến người ta khó lòng nhận ra đây là chỉ là một mô phỏng.

Cùng âm thanh xình xịch của động cơ với tiếng kéo máy trên đường ray, chuyến tàu hỏa khám phá của bạn sẽ thú vị hơn nhiều. Disneysea đã khéo léo hoàn thiện từ màu sắc không gian, đến cả trang phục của nhân viên để tạo ra cảm giác sống động chân thật nhất.

Lãng mạn với một Italia thu nhỏ ở cảng Địa Trung Hải

Với độ tỉ mỉ và kì công phục dựng lại một thành phố cảng, không cần đi đâu xa để tìm đến không gian lãng mạn đầy chất thơ ngoài Disneysea.

Các dãy phố với lối kiến trúc châu Âu cổ kính ôm dọc một khúc sông hiền hòa. Trên sông còn có người lái đò ngân câu ca tặng riêng cho lữ khách của mình. Không điêu ngoa khi cho rằng nơi đây chính là Venice thu nhỏ của Tokyo.

Một số mẹo khi tham quan Disneyland – Disneysea

Địa điểm mua vé

Bạn có nhiều cách mua vé tham quan Disneyland – Disneysea, cách thông dụng nhất là mua vé trực tiếp tại cổng. Tuy nhiên lại khá liều lĩnh vì trong những ngày quá đông, Disney có quyền từ chối bán vé cho bạn. Ngoài ra bạn còn có thể mua vé tại các máy bán vé Disneyland – Disneysea của cửa hàng tiện lợi Family Mart. Song, hãy chắc chắn về khả năng tiếng Nhật của mình vì máy không có ngôn ngữ tiếng Anh.

Đi Vui có cung cấp vé tham quan kèm xe bus di chuyển đến Disneyland và Disneysea với giá tiết kiệm hơn. Bạn cũng có thể xác nhận ngay lập tức tại cổng vào mà không cần chờ xếp hàng.

Tham khảo ngay Vé Tokyo Disneyland Disneysea 1 ngày (có đưa đón, khởi hành từ Shinjuku)

Thời điểm chọn tham quan

Là công viên giải trí hàng đầu thế giới, bạn sẽ thể không lường trước được mật độ người của Disney. Vì thế hãy chắc chắn rằng mình không chọn dịp lễ và ngày cuối tuần của người Nhật nhé. Thời điểm hoàn hảo nhất cho chuyến tham quan của bạn là vào tuần trước hoặc sau Golden Week (đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 5).

Hệ thống các loại vé

Vé nhanh (Fasspast) chắc chắn là vé bạn cần cầm trên tay nếu không muốn xếp hàng chờ đợi đến 2, 3 tiếng tại một địa điểm tham quan nổi tiếng. Vé nhanh được phát miễn phí và có số lượng giới hạn giúp bạn chọn trước được khung giờ trống mà không phải xếp hàng. Khi đến khung giờ đã chọn, bạn chỉ cần đợi ở khu vực fastpass và di chuyển vào trong. Vé nhanh thường hết rất nhanh ngay sau khi công viên mở cửa. Hãy đảm bảo mình có “chiến lược” cho chiếc vé này nhé.


Vé số là một loại vé khác có cách sử dụng như lottery quay số trúng thưởng. Và phần thưởng của bạn là một vị trí thưởng thức các buổi biểu diễn có chỗ ngồi giới hạn tại Disneysea dù kịp mua vé. Máy bán vé số nằm ở khu vực cảng Mediterranean.

Di chuyển trong Disneyland – Disneysea

Đừng cố gắng hành hạ đôi chân của mình bằng cách đi bộ khắp nơi trong khu vực rộng lớn này. Hãy sử dụng những phương tiện di chuyển khác, vừa đỡ tốn sức, lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Một số phương tiện di chuyển tại Disneyland – Disneysea: hệ thống tàu Disney Resort Line, hệ thống xe lửa điện Disneysea, thuyền Gondola của Venice, xe của Big city, tàu thủy hơi nước,…

Với những kinh nghiệm trên, Đi Vui hi vọng bạn sẽ có một ngày tham quan trọn vẹn tại công viên giải trí Disneyland – Disneysea với vô vàn niềm vui. Hi vọng “vùng đất hạnh phúc nhất thế giới” này sẽ làm hài lòng bạn và gia đình trong chuyến du lịch của mình.

Nguồn : divui.com