Korail Pass: Những gì bạn cần biết để vi vu Hàn Quốc dễ dàng, tiết kiệm


Korail Pass: Những gì bạn cần biết để vi vu Hàn Quốc dễ dàng, tiết kiệm

Bạn đang có dự định du lịch Hàn Quốc và băn khoăn thẻ tàu điện nào sẽ phù hợp với túi tiền? Nếu bạn có kế hoạch ghé thăm những vùng lân cận Seoul như Busan, Daegu hoặc biên giới DMZ thì thẻ Korail Pass chính là lựa chọn tối ưu cho bạn đấy!

Cũng giống như JR Pass ở Nhật Bản và Eurail Pass ở châu Âu, thẻ Korail Pass cho phép bạn có thể đi trên rất nhiều tuyến đường sắt ở toàn bộ xứ Cao Li này. Vì thế mà Korail Pass là một lựa chọn rất kinh tế, đặc biệt là cho du khách nước ngoài.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc tại sao Korail Pass lại cần thiết cho chuyến du hí Hàn Quốc của bạn thì hãy đọc tiếp nhé, Klook sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc thẻ “thần kì” này.

1. Các loại thẻ Korail Pass

Đầu tiên, việc hiểu rõ các loại Korail Pass là rất quan trọng. Có 3 loại thẻ Korail, phù hợp với nhu cầu của mọi du khách: vé ngày liên tiếp cho những hành khách thông thường, vé linh hoạt cho những ai muốn đi bất thình lình và saver pass cho nhóm du khách.

Tóm tắt lại như sau:


Bí Kíp Klook: Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình có trẻ nhỏ, hãy mua thẻ riêng cho bé và mua saver pass cho nhóm người lớn vì như thế sẽ tiết kiệm hơn đấy!

2. Có thể đi đâu với Korail Pass?

Nguồn: Commons.wikemedia

Bạn có thể đi đến toàn bộ những địa điểm nhất-định-phải-đến ở xứ sở Kim Chi với Korail Pass đấy! Bạn sẽ được đi trên những tuyến thông thường như KTX và ITX, hoặc những tuyến có phong cảnh tuyệt vời như O-train và DMZ-train.

Danh sách những tuyến tàu có trong Korail Pass:

Các tuyến tàu cao tốcCác tuyến tàu thông thườngCác tuyến tàu ngắm cảnh đẹpKTXITX-SaemaeulO-TrainKTX-SancheonSaemaeulV-TrainMugunhwaS-TrainNuriroDMZ-TrainITX-CheongchunA-TrainG-Train

KTX

Một trong những chuyến tàu phổ biến nhất bởi thẻ Korail chính là KTX. Tương tự như Eurolines ở châu Âu và tàu điện ở Nhật Bản, KTX là hệ thống tàu điện cao tốc ở Hàn Quốc. Bạn có thể đi từ Bắc chí Nam của đất nước với tuyến KTX đó nhé.

Có 4 tuyến chính trong hệ thống tuyến tàu KTX: tuyến Gyeongbu, tuyến Honam, tuyến Gyeongjeon và tuyến Jeolla với 3 trạm dừng chính ở trong nội thành Seoul là trạm Seoul, trạm Yongsan và trạm Yoeungdongpo.


Phổ biến nhất là tuyến Gyeongbu từ trạm Seoul đến thành phố biển Busan, và tuyến Jeolla đến Jeonjo hoặc Yeosu Expo, nơi có Expo Ocean Park. Ngoài ra 4 tuyến này còn có thể giúp bạn di chuyển từ sân bay Incheon về thành phố, nên bạn không phải lo lắng chuyện đi từ sân bay nữa nhé.

ITX

Nguồn: Visit Korea

Một tuyến tàu phổ biến khác là tuyến ITX Cheongchun, đưa hành khách từ Seoul tới thành phố Gapyeong, nơi có những cảnh sắc tuyệt vời như đảo Nami, làng Petite France hay Garden of Morning Calm.

Tuyến tàu có cảnh đẹp


Ngoài những tuyến tàu di chuyển qua lại giữa các thành phố, thẻ Korail còn có những tuyến tàu đưa du khách qua vùng ngoại ô Seoul với phong cảnh đẹp tuyệt trần.

Các tuyến tàu có cảnh đẹpĐịa điểm và cảnh quangV-Train(Baekdudaegan Mountain Range Canyon Train)Khám phá những thung lũng đẹp nhất Hàn Quốc trên V-Train, tuyến tàu đi qua những ngọn núi của 2 tỉnh Gangwon và GyeongsangbukO-Train(Central Inland Circle Train)Tuyến tàu tuyệt đẹp chạy quanh các điểm tham quan ở các tỉnh Gangwon, Chungcheongbuk và Gyeongsangbuk. Tận hưởng những điều tuyệt vời nhất của vùng ngoại ô và đừng quên dừng lại ở Ga Chujeon, nằm ở độ cao 855 mét!A-Train (Jeongseon Arirang Train)Ghé Jeongseon Country nơi khởi nguồn của bài hát dân gian Arirang. A-Train sẽ đưa bạn đến ga Jeongson và Auraji ở tỉnh Gangwon.S-Train (South Coast Train)S-Train sẽ đưa bạn xuyên qua khu vực phía tây nam của Hàn Quốc, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra bờ biển phía nam.G-Train (West Gold Train)Hành trình về phía tây của Hàn Quốc và ngắm cảnh Biển Tây! G-Train có cabin với hệ thống sàn sưởi truyền thống Hàn Quốc đầu tiên và spa thư giãn chân! Dừng tại các điểm đến nổi tiếng như Boryeong và Gunsan.DMZ-Train (Peace Train)Tham quan các địa danh lịch sử nổi tiếng như Trụ sở Đảng Công nhân Hàn Quốc Cheorwon, Đài quan sát Dora và thậm chí là chiến trường đẫm máu nhất của chiến tranh Triều Tiên, chiến trường Baekmahoji! Bạn thậm chí có thể ghé thăm thành phố nghệ thuật - Paju City!

3. Korail Pass có giá cả như thế nào và làm sao để sở hữu nó?

Nguồn: niyaoke.blogspot

Bạn đã biết về những tính năng “thần kì” của Korail Pass rồi nhé. Vậy làm cách nào để sở hữu một thẻ Korail đây? Chỉ cần một cú click tại Klook!


Để bỏ túi 01 thẻ Korail rất đơn giản:

Vào website của Klook và chọn loại Korail Pass thích hợp.Bỏ vào giỏ hàng, kiểm tra lại và bạn sẽ nhận một voucher qua email sau 2 ngày làm việc.Kích hoạt voucher tại một trạm Korail bất kì ở Hàn Quốc và thế là xong! Với voicher điện tử trong email, bạn sẽ không phải xếp hàng một phút nào cả!

Mua Korail Pass ở Klook không chỉ tiện lợi, mà còn có vô vàn ưu đãi hấp dẫn nữa đấy:

Loại Korail PassGiá người lớn của Klook (trên 26 tuổi)Giá thanh thiếu niên của Klook (13-25 tuổi)Giá thanh thiếu niên của Klook (13-25 tuổi)Giá Saver Pass của Klook1 ngàySGD 92.80(=USD 69.47)SGD 72.60(=USD 54.34)SGD 45.20(=USD 33.83)SGD 81.40 cho 01 người(=USD 60.93)3 ngàySGD 129.60(=USD 97)SGD 102.20(=USD 76.50)SGD 63.40(=USD 47.45)SGD 115.70 cho 01 người(=USD 86.60)5 ngàySGD 190.80(=USD 142.82)SGD 151.90(=USD113.70)SGD 95.20(=USD 71.26)SGD 171.30 cho 01 người(=USD 128.22)7 ngàySGD 223.70(=USD 167.44)SGD 177.10(=USD 132.56)SGD 110.0(=USD 82.33)SGD 199.80 cho 01 người(=USD 149.55)Linh hoạt 2 ngàySGD 117.10(=USD 87.65)SGD 91.80(=USD 68.71)SGD 57.80(=USD 43.26)SGD 103 cho 01 người(=USD 77.09)Linh hoạt 4 ngàySGD 174.80(=USD 130.84)SGD 139.60(=USD 104.49)SGD 87.30(=USD 65.34)SGD 156.70 cho 01 người(=USD 117.29)

Lưu ý: Thẻ Korail cho học sinh – sinh viên chỉ áp dụng cho những người có Thẻ Học Sinh – Sinh Viên Quốc Tế (International Student Identification Card).

Giống như JR Pass của Nhật Bản, Korail Pass chỉ có thể sử dụng bởi người có cùng tên khi mua, vì thế hãy điền thông tin chính xác và cẩn thận nhé!

4. Sử dụng Korail Pass

Sau khi mua thẻ Korail thì chuyến đi khám phá Hàn Quốc của bạn đã sẵn sàng rồi đấy! Hãy lên kế hoạch trước và đặt chỗ trên trang web của Korail. Khi đến Hàn, hãy nhớ luôn giữ bên mình thẻ Korail, vé lên tàu, hộ chiếu và thẻ ISIC (cho người sử dụng Korail Pass học sinh – sinh viên) bởi bạn luôn cần chúng trong mọi chuyến đi Korail đấy.

5. Top 3 địa điểm phải đến bằng Korail Pass

Vậy là chúng ta đã có những thông tin quan trọng nhất và bạn cũng đã sẵn sàng cho chuyến đi của mình rồi. Klook liệt kê cho bạn những địa điểm nhất định không thể bỏ qua khi bạn đã sở hữu thẻ Korail nè.

1. Làng văn hóa Gamcheon, Busan


Là thành phố lớn thứ hai sau Seoul, Busan là khu phố ven biển hot nhất Hàn Quốc. Đồng thời đây cũng là nơi có chợ hải sản lớn nhất. Không chỉ có hải sản, Busan còn có chàng Hoàng Tử Bé đến từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Antoine de Saint-Exupéry.

Địa điểm nổi tiếng nhất ở Busan chính là Làng Gamcheon với những ngôi nhà và bức tường đầy màu sắc. Gần đó có Làng Tranh Tường Jeonggeo cũng là một nơi không thể bỏ qua khi đến Busan.

Địa chỉ: Làng văn hóa Gamcheon, 203 đường Gamnae 2(i), Gamcheon-dong, quân Saha, Busan, Hàn Quốc.

Giờ mở cửa: 9h sáng – 6h chiều hằng ngày.

Cách di chuyển:

Từ trạm Seoul, đi tuyến Gyeongbu (đỏ) của KTX đến trạm Busam.Đi tuyến Subway 1 đến trạm Toseong.Ở trạm Toseong, ra cổng số 6.Rẽ phải ở ngã tư và đi thẳng.Nhìn về bên phải, bạn sẽ thấy một trạm xe bus đối diện một bệnh viện.Lên chuyến xe bus số 2 hoặc 2-2 từ trạm xe bus đó và xuống tại làng văn hóa Gamcheon


Klook ngay một tour khám phá Làng Tranh Tường Jeonggeo để đến thăm biển Songdo, làng Jeonggeo và chợ Jagalchi – chợ cá lớn nhất Hàn Quốc.


2. Đảo Nami


Đảo Nami đã trở nên nổi tiếng khi được chọn làm điểm quay bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Bản tình ca mùa đông” từng một thời làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ. Với con đường và 2 hàng cây đặc trưng, bạn có thể tự hào khoe những bức ảnh đẹp lên instagram. Khung cảnh tuyệt vời này rất lý tưởng cho một chuyến picnic hoặc một cuộc đi dạo lãng mạn với người trong mộng của bạn đấy.

Địa chỉ: Đảo Nami, số 1 đường Namisum, Namsan-myeon, Chuncheon, Gangwon-do, Hàn Quốc

Cách di chuyển:

Đi tuyến ITX Cheongchun từ trạm Yongsan ở Seoul đến trạm Gapyeong.Từ Gapyeong, đi xe bus đến trạm đảo Nami.Chi phí tổng cộng là 6,000 won (khoản 5.62 đô la).

3. Petite France

Nguồn: The Travel Intern

Cảm nhận nước Pháp ngay tại Hàn Quốc với ngôi làng nhỏ mang chủ đề Pháp này. Thiết kế dựa trên tiểu thuyết “Hoàng tử bé”, địa điểm dễ thương này đã được góp mặt trong rất nhiều bộ phim và chương trình truyền hình. Với những tùa nhà kiểu Pháp màu pastel, bạn sẽ được trải nghiệm không khí của châu Âu và thưởng thức những màn trình diễn miễn phí như đàn accordion bởi những nghệ sĩ đường phố hay show múa rối dây kiểu Czech.

Nguồn: The Travel Intern

Địa chỉ: Petite France, thị trấn Oeseo-myeon, quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, Hàn quốc

Phí vào cổng: 8,000 won/người

Giờ mở cửa: 9h sáng đến 6h chiều hằng ngày (ngừng chấp nhận vào cổng 1 tiếng trước giờ đóng cửa)

Cách di chuyển:

Đi tuyến ITX Cheongchun từ trạm Yongsan ở Seoul đến trạm Gapyeong.Từ trạm Gapyeong, đi xe bus đến trạm Petite France.Chi phí tổng cổng là 6,000 won (khoản 5.62 đô la).

Để có trải nghiệm tốt nhất, Klook ngay 1 ngày khám phá Đảo Nami và Petite France, hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời nhất ở 2 địa điểm này.


Những thứ cần thiết khi đến Hàn QuốcSim 4G Hàn QuốcSGD 6.70 (=USD 5.03)Vé Lotte World SeoulSGD 37.29 (=USD 28.01)Discover Seoul PassSGD 43.79 (=USD 32.90)

Xem thêm nhiều thông tin thú vị về du lịch tự túc Hàn Quốc tại đây:

Bí kíp “oanh tạc” 7 chợ đêm Hàn QuốcBí kíp du kịch Hàn Quốc 7 ngày 6 đêm chỉ với 800 USDVi vu khám phá những phim trường đẹp lung linh tại Hàn Quốc

Nguồn : KLOOK Vietnam